ใหม่ น้ำตาแตก เผยเหตุซื้อบ้านใหม่50ล้าน ขอทำให้พ่อก่อนไม่มีโอกาส


ให้คะแนน


แชร์

ใหม่ สุคนธวา น้ำตาแตก เผยเหตุขายบ้านเก่า-ซื้อบ้านใหม่ 50 ล้าน อยากทำให้พ่อก่อนจะไม่มีโอกาส ลั่นแอบเสียดายเจ้าที่-อยู่แล้วรวย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ออกมาประกาศขายบ้านหลังเก่าที่อยู่มา 11 ปี ราคาเกือบ 10 ล้าน เพื่อไปซื้อบ้านหลังใหม่ในราคา 50 ล้าน งานนี้ไม่วายดาราสาวเซ็กซี่ ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร เจอดราม่าหาว่าอวดรวยเข้าจนได้ จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจงถึงเหตุผลในการตัดสินใจทำเช่นนี้ เพื่อต้องการให้คุณพ่อได้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน รวมถึงได้มีความสุขและรอยยิ้มที่ใหญ่ขึ้น

โดยล่าสุดวันที่ 20 เม.ย.64 ดาราสาว ใหม่ สุคนธวา ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้กับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ด้วยความรู้สึกตื้นตันในสิ่งตั้งใจทำให้คุณพ่อตัวเองว่า “บ้านหลังนี้อยู่มาประมาณ 11 ปีได้ค่ะ นานมาก แต่ว่าเดี๋ยวเผื่อคนที่ดูอยู่จะคิดว่าบ้านเก่าหรือเปล่า 11 ปี ไม่เก่านะคะ สภาพใหม่นะคะ”

“ถามว่าประกาศขายเพราะอะไร ต้องบอกว่าอาจจะสวนกระแสนิดหนึ่ง ตอนนี้โดนทางกระแสดีกระแสลบเยอะแยะมากมายก็อยากให้ใจเย็นๆ แล้วก็ไม่อยากให้ดราม่ากับใหม่มากว่าทำไปเพราะอยากอวด โชว์ เก๋า เจ๋งหรือเปล่า เดี๋ยวจะรอดู จะสมน้ำหน้า จะประณามทีหลัง ซึ่งไม่อยากให้คิดแบบนี้นะคะ”

“ถ้าทุกคนรู้จักใหม่ดีก็จะรู้ว่าใหม่เป็นคนมีเหตุผลมากๆ กับการกระทำ สิ่งที่ใหม่ทำวันนี้ทำเพื่อคุณพ่อคนเดียวเลย ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แล้วก็มีความรู้สึกว่าอยากทำให้คุณพ่อก่อนที่คุณพ่อจะเป็นอะไรไปเพราะคุณพ่อเป็นโรคหัวใจ เขาเคยหมดสติล้มไป 2-3 ครั้งเหมือนจะไปหลายครั้งแล้ว เราไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้พ่อเราจะล้มแล้วปุบปับไปหรือเปล่า แล้วพ่อเรามีความสุข ได้มีบ้านดีๆ อยู่กับเขาแล้วหรือยัง คิดแบบนี้ก็เลยตัดสินใจที่อยากจะขายบ้านหลังเดิม เพื่อที่จะซื้อบ้านหลังใหม่ให้พ่อมาอยู่กับเรา”

จุดประสงค์หลักคือทำเพื่อพ่อเลย? “ใช่ค่ะ เพราะว่าใหม่อยากซื้อบ้านเพื่อให้คุณพ่อได้มีรอยยิ้ม มีความสุข ได้เห็นได้นั่งได้นอนในวันที่เขาสัมผัสได้ ไม่อยากให้เขามาอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยการที่เขาเดินไม่ได้แล้วแล้วนอนติดเตียง สายตายเกลือกไปมามองได้แต่เพดานบ้านหลังใหม่ แบบนี้ใหม่ไม่เอา เพราะใหม่กลัวว่าสักวันหนึ่งไม่ใหม่ก็เขาที่ตายก่อนกัน กลัวว่าจะไม่ได้ทำดี ไม่ได้ตอบแทนบุญคุณ ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่”

“หลายคนก็จะบอกว่าเอ้า! อยู่กับพ่อแม่อยู่บ้านหลังเล็กหลังเดิมก็ได้นี่ ใช่ค่ะ เราไม่ได้บอกว่าความสุขวัดกันด้วยบ้านที่หลังใหญ่ แต่นี่คือจุดประสงค์ที่อยากให้เขาได้อยู่บ้านหลังใหญ่กว่าเดิม ด้วยความคิดของเรา ซึ่งมันอาจจะเป็นความคิดที่ผิดก็ได้ เพราะหลายๆ คนก็บอกว่าแล้วจะไหวเหรอ ผ่อนยังไงอะไรยังไง อย่างที่ใหม่ได้ลงไปใหม่ไม่ได้รวยหรอก บ้านหลังนี้ไม่ได้ซื้อสดก็คือกู้ทำสินเชื่อเหมือนปกติ ถ้าใหม่ซื้อบ้านหลังนี้ด้วยเงินสด 50 ล้าน ค่อยมาสงสัยใหม่เนอะว่าทำงานอะไรเหรอ”

“แล้วก็ถ้าอนาคตเดือนหน้าหรือปีหน้าใหม่จะไม่มีเงินผ่อน อย่างที่ใหม่ลงไปยึดก็ยึด ยึดก็ขาย ขายทิ้งก็ขาย แต่อย่างน้อยวันนี้พ่อได้มาอยู่แล้ว เราได้ผ่อนให้พ่อได้อยู่สักเดือนสองเดือนก็เป็นบุญของเราแล้ว แต่ใจก็ไม่ได้อยากให้แค่นั้นหรอก อยากให้ได้อยู่ไปนานๆ”

แล้วทำไมพ่อถึงมาอยู่บ้านหลังนี้ไม่ได้? “จริงๆ ต้องบอกว่าบ้านหลังนี้ที่อยู่ใหม่ก็ซื้อให้คุณพ่อตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ว่าด้วย 11 ปีที่แล้วคุณพ่อไม่อยากมาอยู่ก็เลยเสียใจไปแล้วรอบหนึ่ง ตอนนั้นเซอร์ไพรส์เขาด้วยซื้อโดยที่ไม่บอกก่อน คราวนี้พอเขาไม่ได้มาอยู่จะปล่อยบ้านให้ว่างเปล่ามันก็ยังไงอยู่ ใหม่ก็เลยมาอยู่เองก็แล้วกัน”

“ถามว่าคุณพ่ออยู่บ้านหลังนี้ได้มั้ย ได้ค่ะ ที่ใหม่ซื้อไว้คือมันมีพื้นที่ว่างเพื่อต้องการให้เขามาอยู่อยู่แล้วเราจะได้ต่อเติมก็ได้ แต่ว่าใหม่อยากให้เขาได้มีความสุขและรอยยิ้มที่ใหญ่ขึ้น พูดง่ายๆ คืออยากให้เขาสุขสบาย บ้านหลังนี้ก็โอเคให้คุณกับใหม่หมดแหละค่ะ แต่ว่าใหม่อยากให้เขาอยู่ในบ้านที่กว้างกว่านี้ที่เขาได้มีความสุขกว่านี้เท่านั้นก็พอแล้ว”

แล้วที่ตัดสินใจจะซื้อบ้านหลังใหม่ราคา 50 ล้าน ได้ปรึกษาคุณพ่อกับคุณสามีด้วยไหม? “ตอนแรกจะไม่บอกคุณพ่อ แต่เราก็กลัวว่าถ้าเซอร์ไพรส์เดี๋ยวเขาเซอร์ไพรส์กว่าเหมือนตอนที่ซื้อหลังนี้อีก คือไม่มาอยู่ เลยแบบบอกดีกว่าพ่อจะได้ตั้งหลักเตรียมตัวเตรียมใจ หลังจากที่บอกไปใหม่รู้ว่าลึกๆ แล้วพ่อดีใจมาก แต่ในความดีใจของเขาเขาเครียดมาก”

“เขาก็ส่งมาหาใหม่ว่าเครียดนอนไม่หลับ กังวลกลัวว่าลูกจะไม่มีตังค์ผ่อน กลัวลูกไม่ไหว กดดัน เหนื่อย กลัวสารพัดด้วยความเป็นพ่อ เราก็บอกว่าไม่เป็นไรที่ทำทุกอย่างขนาดนี้ก็เพื่อพ่อคนเดียวเท่านั้น เรายอมเหนื่อยลำบากยอมทุกอย่างเพื่อให้พอได้มาอยู่แค่นั้นก็โอเคแล้ว เขาก็ค่อยโอเคขึ้น”

“ส่วนสามีก็รู้กันอยู่ค่ะ ชวนไปดูบ้านกันตอนแรกไม่ได้ตั้งใจว่าจะเป็นบ้านในราคา 50 ล้าน ตอนแรกไปดูบ้านในราคา 10 กว่าล้าน ชอบแล้วแหละแต่อะไรไม่รู้ดลใจให้ลองไปดูอีกที่หนึ่ง ปรากฏว่ามาเจอหลังนี้แล้วต่างคนต่างตาลุกวาว พี่ต้นเขาก็บอกว่าชอบให้จองเลย แต่ที่นี่ต้องบอกก่อนว่าอันนี้เป็นบ้านของทางใหม่ที่ใหม่ตัดสินใจซื้อเอง ไม่ได้ต้องการรบกวนพี่ต้นมากกว่าเดิมแล้ว เพราะว่าทุกวันนี้เขาก็มีภาระเยอะ ไม่อยากให้เขาต้องมาเหนื่อยหนักกว่าเดิม”

“เลยบอกเขาว่าบ้านหลังใหม่นี้เดี๋ยวขอเป็นน้ำพักน้ำแรงของใหม่เลยแล้วกันในการที่จะผ่อนคนเดียวเพื่อเป็นมรดกทางใจของคุณพ่อและเพื่อความภาคภูมิใจของตัวใหม่เองด้วย แล้วเมื่อไหร่เดือนไหนที่ใหม่ช็อตจริงๆ พี่ต้นค่อยยื่นมือมาช่วย บอกไปแบบนี้เขาก็โอเค ซึ่งตอนแรกใหม่ก็กลัวว่าเขาจะน้อยใจตรงนี้หรือเปล่า แต่ใหม่ต้องรู้สึกขอบคุณเขามากกว่าที่เขาเข้าใจในเหตุผลของใหม่ว่าทำไปเพื่ออะไรและทำไมถึงต้องการที่จะซื้อ”

“แล้วก็ใหม่เชื่อว่าถ้านาคตมันไม่ไหวจริงๆ เขาเป็นผู้ชายที่เป็นแฟมิลี่แมน เขาไม่ทิ้งใหม่แน่ แต่ไม่ได้หมายความว่าที่กล้าซื้อบ้านราคา 50 ล้านเพราะคิดว่ามีเขาอยู่ในอนาคตนะคะ ไม่ใช่ เดี๋ยวจะหาว่าใหม่มาเกาะเขารับประทานอีก เอาเป็นว่าเขาซัพพอร์ตใหม่อยู่ตลอดแหละ แต่เขาก็อยากให้ใหม่ลองได้ทำในสิ่งที่ใหม่คิดก่อน”

พื้นที่บ้านขนาดเท่าไหร่? “ประมาณ 100 กว่าตารางวาค่ะ แต่ว่าด้วยวัสดุการตกแต่งอะไรต่างๆ ก็คือจะมาจากญี่ปุ่น แล้วก็ด้วยวัสดุตกแต่งของเขาเป็นพรีเมี่ยม ซึ่งเราก็ชอบมันก็เหมาะสมกับราคาแหละค่ะ ภาวนาว่าถ้าเรามีบุญจริงก็ขอให้ได้อยู่ ใหม่เชื่อว่าสิ่งที่….(เสียงสั่นและร้องไห้)อยากให้พ่อมาอยู่(เช็ดน้ำตา) คือใหม่นึกถึงพ่อเฉยๆ ไม่มีอะไรค่ะ บ้านหลังใหม่ราคา 50 ล้านมันก็จะมีความเหนื่อยและความกลัวมากขึ้นกว่าเดิม”

“แต่ใหม่ก็คิดว่าอย่างน้อยๆ ถ้าเราไม่มีหนี้เราก็จะไม่มีความพยายาม ถ้าเราไม่มีความอยากได้เราก็จะไม่มีความตั้งใจในการทำงานต่อๆ ไป ถือว่ามันเป็นหนี้ที่จะทำให้เรากระเตื้องให้ตัวเองประสบความสำเร็จ แล้วก็ทำทุกอย่างเพื่อพ่อค่ะ คำว่าพ่อคำเดียวเลยจริงๆ คือถ้าไม่ได้มีพ่อ ใหม่สามารถอยู่บ้านหลังเดิมนี้ไปตลอดชีวิตได้อยู่แล้ว แต่ว่าเราอยากให้พ่อมีความสุขได้เห็นความสำเร็จที่ลูกได้สร้างมันมาเกือบ 20 ปี คือพ่อมีคนเดียวในโลกอ่ะค่ะ

คุณพ่อได้เห็นแบบบ้านใหม่หรือยัง? “ยังไม่เห็นค่ะเดี๋ยววันที่ 25 เม.ย.นี้จะพาเขาไปดู ซึ่งก็เตรียมใจไว้แล้วแหละว่าเขาจะบ่นอะไรยังไงบ้าง แต่เชื่อว่าพ่อคงจะดีใจ แต่ก็ต้องเบรกๆ พ่อไว้ก่อนว่าอย่าเพิ่งดีใจมากเดี๋ยวเผื่อกู้ไม่ผ่าน(หัวเราะ) ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการทำเรื่องกู้อยู่ค่ะ”

หลังจากประกาศขายบ้านไปมีคนติดต่อมาซื้อหรือยัง? “ยังไม่ได้มีคนติดต่อมานะคะ แต่ก็มีคนช่วยแชร์กันไปเยอะมาก ไม่เชื่อว่าเจ้าของเจ้าของเขาเขาจะมาเลือกแล้วก็ติดต่อมาเองนั่นแหละ ขอให้มาติดต่อเร็วๆ ก็แล้วกัน ใหม่ก็อยากทำให้ความสำเร็จมันเห็นเร็วที่สุด”

แต่เห็นบอกว่าบ้านหลังนี้ที่อยู่เจ้าที่ดีมาก ให้คุณกับคนอยู่มาก ไม่เสียดายเหรอ? “(หัวเราะ) เสียดายมาก พี่ต้นบอกว่าโหลดใส่ยูเอสบีไปแล้ว เสียดายจริงๆ ค่ะเพราะว่าตอนที่ใหม่ซื้อบ้านหลังนี้ให้ซินแสมาดูเลยแหละว่าโอเคมั้ย คือใหม่ชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว ซึ่งซินแสก็บอกว่าดี แล้วก็ตั้งแต่อยู่ก็คือดีมาตลอด รุ่งเรืองมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวใหม่หรือว่าในตัวของพี่ต้นที่มาอยู่แล้วก็รุ่งเรือง”

“อย่างที่บอกว่าเสียดายมากๆ เครียดอยู่ว่าจะทำยังไงดี แต่ใหม่เชื่อว่าไม่เป็นไรถ้าเราเป็นคนดียึดมั่นถือมั่นเดี๋ยวท่านก็คงไปกับเรานี่แหละ ปกปักคุ้มครองแบบนี้ไปตลอด เดี๋ยวเราก็จะนิมนต์อัญเชิญท่านไปด้วย(หัวเราะ)”

รู้สึกยังไงที่บางคนมองว่าการตัดสินใจซื้อบ้านหลังใหม่นี้เป็นการหาเรื่องให้ตัวเอง? “โอ๊ย! เยอะแยะค่ะทั้งข้อความส่วนตัวมาโน่นนี่นั่น อย่างที่ใหม่บอกไปนั่นแหละว่าอย่าสมน้ำหน้า อย่าหัวเราะเยาะใหม่เลย ถ้าเกิดวันใดวันหนึ่งใหม่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่อย่างน้อยใหม่ทำให้พ่อมีความสุขเท่านั้นก็โอเคแล้ว แล้วใหม่ก็ไม่ได้แคร์คนอื่นว่าเขาจะมาว่าว่ายังไ”

“อีกอย่างใหม่เชื่อว่าสิ่งที่ตัวเองทำอยู่คนคงไม่น่าจะสมน้ำหน้าใหม่มากหรอกเพราะว่าไม่ได้ทำในเรื่องที่มันไม่ดี ใหม่ทำในเรื่องที่กตัญญูทดแทนบุญคุณ ทำเพื่อพ่อ ไม่ได้ทำเพื่อสามี เพราะฉะนั้นใหม่เชื่อว่าเขามีตรรกะแยกแยะ แล้วแฟนคลับใหม่เขาเชื่อในตัวใหม่ว่าใหม่มีเหตุมีผลพอ แล้วทุกคนก็พร้อมที่จะอุ้มสนับสนุนใหม่ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6351242
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6351242