ต้อย เศรษฐา เชื้อลงปอด หมอเร่งภูมิคุ้มกัน เหตุติดโควิดหลังทำคีโม


ให้คะแนน


แชร์

ต้อย เศรษฐา เชื้อลงปอด หมอเร่งภูมิคุ้มกัน เหตุติดโควิดหลังทำคีโม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ทำเอาหลายคนพากันเป็นห่วงเมื่อทราบข่าวว่า ต้อย เศรษฐา ติดเชื้อโควิด เพราะที่ทราบกันอยู่ว่า อาต้อยกำลังรักษามะเร็งที่ปอดกันอยู่ ล่าสุด อีฟ พุทธธิดา ลูกสาวที่กำลังรักษาตัวจาดการติดโควิด ได้อัพเดตอาการของคุณพ่อ ล่าสุดหมอแจ้งว่าเชื้อลงปอด หมอเร่งดูแลเรื่องภูมิคุ้มกัน

“ตอนนี้อีฟเริ่มมีอาการไอเยอะขึ้นอาจจะเป็นเพราะหลายวันนี้ มีการโทรศัพท์ติดต่อมาจากหลายทาง ตอนนี้พยายามใช้เสียงให้น้อยลง เลยขอชี้แจงทีเดียว

ตอนนี้คุณพ่อติดเชื้อโควิด โรงพยาบาลรับตัวไปดูแลแล้ว ล่าสุดคุณหมอแจ้งว่าเชื้อลงไปที่ปอด แต่คุณหมอก็ให้ยาต้านแล้วพยายามเร่งดูแลในเรื่องของภูมิคุ้มกัน เพราะว่าคุณพ่อเพิ่งไปให้คีโมมาช่วงต้นเดือน เลยทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อน ตอนนี้คุณหมอพยายามดูแลคุณพ่อเต็มที่

ส่วนอาการคุณพ่อไม่มีอาการอื่น เมื่อวันก่อนจึงตัดสินใจไปตรวจซ้ำ ผลก็ออกมาว่าพบเชื้อ ตอนนี้คุณหมอดูแลอยู่ ส่วนของคุณแม่ได้ตรวจซ้ำไปอีกรอบหลังจากที่พาคุณพ่อไปโรงพยาบาล คุณแม่ไม่พบเชื้อ กลับไปกักตัวอยู่ที่บ้านและเฝ้าดูอาการ คุณแม่ไม่มีอาการ

ส่วนของคุณพ่อนอกจากไม่มีไข้แล้ว มีถ่ายท้อง วันก่อนถ่ายสามครั้ง วันนี้ถ่ายครั้งเดียว ถ่ายเหมือนท้องเสียและมีไอนิดหน่อย คุณพ่อไม่ได้มีอาการอะไรที่รุนแรง แต่ผลจากการเอ็กซเรย์เห็นว่ามันเข้าไปที่ปอด

ส่วนของอีฟตอนนี้ไม่มีไข้ ไออย่างเดียว ยังอยู่กับสามีและลูกที่ฮอสพิทอล ต้น(สามี)มีไข้ขึ้นๆ ลงๆ เมื่อเช้ามีไข้ 38 อีฟ มีอาการไอ มีเสมหะ แต่ไม่มีไข้ น้องมีบุญตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรเลย เอ็กซเรย์ซ้ำสองรอบ ตอนแรกหมอเห็นมีรอยที่ปอดแต่คาดว่าไม่ใช่ผลจากโควิด เพราะคุยกับหมอเด็กแล้ว มั่นใจว่าไม่ใช่รอยจากโควิดต้องมอนิเตอร์กันต่อไป มีบุญไม่มีอาการอื่น ทานข้าวได้ปกติ

ต้องขอบคุณทุกคนมากที่เป็นห่วงส่งกำลังใจมาให้ ต้องขอโทษทุกคนด้วยอาจจะรับโทรศัพท์ไม่ไหวได้ทุกท่าน อาจจะตอบไลน์ ตอบแมสเสจได้ไม่หมดทุกคนจริงๆ ช่วงนี้อีฟอาจจะต้องขอพักบ้างเพราะว่าพอลูกมาอยู่ด้วยก็จะนอนน้อย กลัวว่าจะไม่หาย อีฟขอบคุณทุกคนมากๆที่ส่งกำลังใจ ส่งของมาเยี่ยมส่งกัน ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิดไม่ต้องมีใครมาเจอเรื่องแบบครอบครัวเรา ขอให้แข็งแรงทุกคนขอบคุณนะคะ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : yvessirachaya

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6351169
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6351169