"DAY6" กลับมาพร้อมมินิอัลบั้มชุดที่ 7 "The Book of Us : Negentropy"


ให้คะแนน


แชร์

21 เม.ย. 2564 06:30 น.

วง “DAY6” (เดย์ซิกซ์) ค่าย JYP Entertainment ตัวแทนวงดนตรีแห่งวงการ K-POP กลับมาอีกครั้งแบบครบทีมในรอบ 1 ปี ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่ 7 ‘The Book of Us : Negentropy–Chaos swallowed up in love’ เล่าเรื่องราวความรักที่สมบูรณ์ พร้อมพรรณนาถึงอนาคตในวันข้างหน้า

ซึ่งความพิเศษคือเป็นอัลบั้มที่เมมเบอร์มีส่วนร่วมครบทั้ง 5 คน ในรอบกว่า 1 ปี ถัดจากมินิอัลบั้มชุดที่ 6 ‘The Book of Us : The Demon’ โดยหลังจากวง DAY6 เดบิวต์ พวกเค้าก็ได้พิสูจน์ความสามารถทางดนตรีได้เป็นอย่างดี มาคราวนี้พวกเค้าได้ผลิตอัลบั้มใหม่ ‘Negentropy’ ประสานเรื่องราวในคอนเซปต์ซีรีส์ ‘The Book of Us’ ด้วยฝีมือที่เก่งกาจขึ้นอีกขั้น พร้อมก้าวไปยังอนาคตที่ดีขึ้น

ข่าวแนะนำ

โดยชื่ออัลบั้มใหม่ ‘Negentropy’ ใช้คำศัพท์วิชาการทางด้านฟิสิกส์เกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นหรือสูญเสียพลังงานสื่อความหมายว่า ‘สุดท้าย พลังงานที่เยียวยาตัวเราก็คือความรัก, และเพราะความรัก เราจึงเป็น หนึ่งเดียว’ ส่วนเพลงไตเติล ‘You make Me’ นั้น เป็นเพลงที่เนื้อร้องเต็มไปด้วยความหวัง ผสมผสานกับเสน่ห์ของซาวด์ที่แปลกใหม่ เป็นเพลงที่ทำให้รับรู้ได้ถึงความแปลกใหม่มากที่สุดในบรรดาเพลงของ DAY6 เลยก็ว่าได้ พูดถึงความหวังที่ทำให้สามารถอดทนต่อความทุกข์ทรมานผ่านเนื้อเพลงที่ว่า “การที่มีเธออยู่ เป็นความหวังสุดท้ายสำหรับฉัน เพราะเป็นแสงสว่างที่สาดส่องมา” รวมทั้งเพลงอื่นๆในอัลบั้มที่มีความหมายสุดลึกซึ้งชวนค้นหาอีกด้วย ติดตามพวกเค้าได้ที่ https://www.youtube.com/c/DAY6Official และช่องทางโซเชียลอื่นๆ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2073320
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2073320