ซึ้ง! ก้อง สหรัถ 30 ปีรักนิรันดร์ ‘ก้อง-เก๋’ เรื่องเล่าวันเคยติดลบด้วยกัน


ให้คะแนน


แชร์

“เขาเป็นแฟน เป็นผู้ปกครอง เป็นคู่อริ เป็นอาจารย์ใหญ่ มันผ่านมา 30 กว่าปีแล้ว เขาเป็นทุกอย่าง” พี่ก้องเล่ายิ้มปนหัวเราะ ถ้อยคำง่ายๆ แต่ความหมายลึกซึ้ง 

30 ปีพิสูจน์รัก 

หลังจากนี้เตรียมจิกหมอน หรือจิกคนข้างๆ ได้เลย เพราะพี่ก้อง สามีแห่งชาติของเรากำลังจะเล่าถึงชีวิตรักตลอด 30 ปีให้ฟังอย่างละเอียด เล่าแบบไม่เขิน เล่าให้ฟังจนเห็นภาพ เราขออนุญาตไม่ตัดข้อความ  ไม่เล่าข้ามชอต ขอให้สาวๆ ได้ฟินเต็มๆ 

Thairath Talk : ความรักของพี่ก้องมันเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ใช่ไหม ผมไม่ค่อยเห็นพี่ก้องไปพูดเรื่องความรักที่ไหน ด้วยสาเหตุอะไรครับ

จริงๆ ก็ไม่ได้ปิดนะครับ ก็เล่าให้ฟังตามปกติครับ

Thairath Talk : เราคบกับพี่เก๋ (แฟนนอกวงการ) นานมาก 30 กว่าปีแล้ว

ใช่ครับ นานมาก 20-30 ปีแล้วครับ

Thairath Talk : เจอกันครั้งแรกที่ไหนครับพี่ก้อง

เจอกันตั้งแต่สมัยเรียนแล้วครับ เริ่มจากการเป็นเพื่อนกัน ค่อยๆ ขยับเป็นเพื่อนสนิทจนกลายเป็นแฟน

Thairath Talk : เราชอบอะไรในตัวพี่เก๋ครับ

เขาก็เป็นคนเรียบง่าย เป็นคนที่ไม่ได้ฟุ้งเฟ้ออะไร จนทุกวันนี้ครับก็มีทุกอย่าง ก็เขาก็ยังเหมือนเดิม เขาก็ไม่ได้ฟุ้งเฟ้อว่าจะต้องมีของแบรนด์เนมใช้ กลับเป็นอีกมุมหนึ่งซะอีกที่เขาไม่ได้ฟุ้งเฟ้อไปกับสิ่งที่ทุกคนอยากได้ คนคนนี้เหมือนเดิมตั้งแต่ต้นจนมาถึงวันนี้ เขาก็ยังเหมือนเดิมอยู่ เขาไม่ได้ฟุ้งเฟ้อไปกับความมีหรือความไม่มี แล้วก็มีจิตที่เมตตากับสัตว์กับคนอะไรอย่างนี้ เห็นอะไรเขาก็อยากช่วยไปหมด

Thairath Talk : เวลาอยู่กับเขา เขาเป็นสถานะอะไรสำหรับเรา 

ทุกอย่างครับ เป็นแฟน เป็นผู้ปกครอง เป็นคู่อริ (หัวเราะ) เป็นอาจารย์ใหญ่ มันผ่านมา 20 กว่าปีแล้ว มันก็เป็นทุกอย่าง เป็นเพื่อนคู่คิด

Thairath Talk : มันมีบททดสอบ มันช่วงเวลาที่โอ้ จะไปต่อไม่ได้ หรือว่าหัวเลี้ยวหัวต่ออะไรอย่างนี้ครับเรื่องความรัก

มันก็ไม่มีถึงขั้นนั้นนะครับ จริงๆ คือมันอาจจะเป็นเพราะว่าเราเริ่มจากศูนย์ด้วยกัน คือมันมีโมเมนต์ซึ่งแบบ อย่างจะกลับบ้านอย่างนี้กำลังจะกลับ จะแวะกินก๋วยเตี๋ยว ผมต้องถาม ว่าเขามีกี่บาท ผมมีกี่บาท ผมหยิบมาผมมี 12 บาท เขามีอยู่ 17 บาท อ้าว เรามีแบ่งกันกินก๋วยเตี๋ยวด้วยคนละชาม แล้วก็เหลือเงินขึ้นรถเมล์อีก 2.50 บาท สายนี้แล้วผมไปลง ผมต้องต่อรถเมล์เข้าไปอีก 1.50 บาท ถึงบ้านหมด ศูนย์บาทพอดี คือมันอยู่โมเมนต์นี้มาด้วยกัน มันศูนย์มาด้วยกัน เพราะฉะนั้นพอถึงโมเมนต์ที่เรามีหรืออะไรมันก็คงไม่มีลำบากไปกว่านี้แล้วละ มันก็เลย เราไม่ได้มาเจอตอนที่เรามีทุกอย่างมันพร้อมหมดทุกอย่างไปหมดแล้ว

Thairath Talk : พี่ก้องไม่เชื่อเรื่องแต่งงานใช่ไหมครับ

เฉยๆ ผมว่ามันไม่จำเป็น ไม่รู้นะ ไม่ต้องเชื่อตามผมก็ได้ ผมก็คิดว่ามันเป็นแค่วัน วันหนึ่งที่จัดงานขึ้นมา แล้วก็เชิญแขกมาเยอะๆ แล้วก็พอแขกทุกคนกลับบ้านไป ทุกอย่างก็เหมือนเดิม แล้วก็กลับมาอยู่ด้วยกัน 2 คนเหมือนเดิม ผมว่าเรื่องความเข้าใจน่าจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

Thairath Talk : ถ้าจะให้แนะนำผู้ชมทางบ้านละครับพี่ก้อง เคล็ดลับสำหรับความรักที่ทำให้ยืนยาว

ความเข้าใจ สำคัญที่สุดครับ

Thairath Talk : รักพูดง่าย ความเข้าใจพูดยาก

ความรักนี่มันเกิดขึ้นตอนช่วงแรก ช่วงโปรโมชั่น ปี 2 ปี 3 ปีแรก ความรัก อะไรๆ ก็ดีไปหมด พอมันผ่านไป 2 3 ปี ก็ความจริงมันก็เริ่มก็มาว่าเราเป็นยังไง เขาเป็นยังไง คราวนี้พอเราเป็นยังไง เขาเป็นยังไง มันอยู่ที่ว่าเราจะรับกันได้ไหม ความเป็นเขาในความเป็นเรา มันก็ต้องถอยกันคนละก้าว เข้าใจกัน มันถึงจะยืนยาว

ชมคลิป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2059445
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2059445