เปิดประวัติ ‘แพทริค’ มุ่งล่าฝัน‘CHUANG2021’


ให้คะแนน


แชร์

เปิดประวัติ ‘แพทริค’ มุ่งล่าฝัน‘CHUANG2021’ – กลายเป็นหนุ่มฮอตที่จีนไปแล้ว สำหรับหนุ่มน้อยวัย 17 ปี ‘แพทริค’ ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์ 1 ใน 2 ตัวแทนเด็กไทยจาก Insight Entertainment ที่เข้าร่วมแข่งขันรายการ “CHUANG2021” ในการเดบิวต์เป็นศิลปินบอยแบนด์หน้าใหม่ของจีน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ฮอตถึงขั้นมีรูปติดข้างรถเมล์ มีป้ายบอร์ดขนาดใหญ่ให้แฟนๆ เขียนบอกรัก มีร้านกาแฟไว้รวมพลแฟนคลับ และยังมีถ่ายแฟชั่นที่จีน

ปังดังขนาดนี้ มาเปิดประวัติหนุ่มแพทริคกันซะหน่อย โดยผ่านการบอกเล่าจากคุณแม่รสริน และคำสัมภาษณ์แพทริคเอง ก่อนบินไปแข่งขัน

★ ประวัติ

ชื่อ แพทริค ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์ เกิด 20 ต.ค. 2546 (2003) ที่ประเทศเยอรมนี บิดา นายไรน์โฮลด์ แบนด์ฮาร์ด ฟิงค์เลอร์ มารดา นางรสริน ฟิงค์เลอร์ จบการศึกษาชั้นอนุบาล และประถมปีที่ 1-4 ที่ประเทศเยอรมนี ก.ค. ปี 2557 ย้ายตามมารดามาที่ประเทศไทย ขณะนั้น แพทริคพูดภาษาไทยได้แต่อ่านและเขียนไม่ได้ จึงต้องเรียนอ่านและเขียนภาษาไทยให้ได้ก่อน โดยใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน ก็สอบผ่านเทียบเท่าชั้นป.4 เดือน ต.ค.2557 จึงเข้าเรียนชั้น ป.4 ภาคเรียนที่ 2 ที่โรงเรียนอนุบาลร้อยเอ็ด English Program

ปี 2560-2563 ศึกษาที่โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย Gifted Program ชอบเรียนและทำกิจกรรมควบคู่กันไป จึงได้เป็นรองประธานชมรม TO BE Number 1 คทากรของโรงเรียน พิธีกรงานต่างๆ ของโรงเรียน ฯลฯ

ปี 2563 ศึกษาที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ศิลป์-ภาษาเยอรมัน และ Gifted English และสอบเทียบ General Educational Development (GED) ก่อนจะเดินทางไปประเทศจีนเพื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการ Chuang2021

★ ความใฝ่ฝันวัยเด็ก

อยากเป็นนักบิน ชอบเครื่องบินตั้งแต่เด็ก ศึกษาทุกอย่างเกี่ยวกับเครื่องบิน สะสมโมเดลเครื่องบินเป็นจำนวนมาก และตอบคำถามเกี่ยวกับเครื่องบินได้ทุกรุ่น อีกอย่างที่ชอบคืออยากเป็นนักการทูต สมัยเด็กๆ ครอบครัวชอบพาเดินทางท่องเที่ยว พบปะผู้คน ทำให้อยากทำงานกับผู้คน เพื่อเจรจา ปกป้องผลประโยชน์ การสนับสนุนข้อมูลและความสมพันธ์ฉันมิตร

★ เริ่มมีความคิดอยากเข้าวงการ

สมัยเด็กครอบครัวพยายามให้น้องค้นหาตัวเอง ส่งเรียนทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เช่น เปียโน กีตาร์ ฟุตบอล คาราเต้ บาสเกตบอล แบดมินตัน ว่ายน้ำ วาดรูป แต่สิ่งที่แพทริคชอบทำคือร้องเพลงและเต้นในห้องน้ำเป็นชั่วโมง

ปี 2559 เคยเข้าร่วมแคสติ้งละครของคุณตั้ว ศรัณยู แต่มีปัญหาการออกเสียงภาษาไทยจึงไม่ผ่าน

ปี 2562 เข้าร่วมประกวดโครงการ Beauty and the Beast Season 2 ได้รับรางวัลชนะเลิศฝ่ายชาย

★ กว่าจะมีวันนี้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคอะไรบ้าง

อุปสรรคสำคัญคือการพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัด และการเดินทาง เนื่องจากน้องอาศัยที่จ.ร้อยเอ็ด ต้องเดินทางมาทำงานที่กรุงเทพฯ เกือบทุกสัปดาห์ ทำให้ต้องมีการวางแผนแบ่งเวลาให้ดี

★ ประสบการณ์ ในเส้นทางวงการบันเทิงไทย

ซีรีส์ The Gifted Graduation, ซีรีส์ Angel Beside Me ตอนพิเศษ

★ ไอดอล

ลิซ่า แบล็กพิงก์ และเนเน่ เพราะชื่นชอบความพยายามและความสามารถของพี่ๆ ทั้งสองคน

★ ความสามารถในวัยเพียง 17 ปี ต้องพยายามแค่ไหนถึงจะมีวันนี้

น้องทำอะไรแล้วเต็มร้อยกับทุกเรื่อง เป็นคนมีความพยายามสูง กว่าจะตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Chuang 2021 ที่ต้องห่างครอบครัว ไม่มีพื้นฐานภาษาจีน ต้องพักการเรียนที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องและเด็กอีกหลายคนใฝ่ฝัน ต้องพักงานแสดงและอื่นๆ อีกหลายอย่างที่ชื่นชอบ อีกทั้งคุณพ่อไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะเป็นห่วง แต่น้องอยากพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่าน้องสามารถทำตามความฝันได้โดยไม่ให้เสียการเรียน

★ แพทริครู้สึกท้อหรือนอยด์บ้างไหม

เคยรู้สึกท้อมาก แต่น้องเป็นคนคิดบวก พยายามใช้วิกฤตให้เป็นโอกาส ให้อุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาเป็นแรงผลักดันแทน

★ อะไรคือแรงบันดาลใจในการมาสมัครรายการ Chuang2021

ต้องการเปิดประสบการณ์ World Wide และตามล่าหาความฝันตัวเอง

★ เป้าหมายในชีวิตคืออะไร

แพทริค – “การเดินทางไปทั่วโลกโดยไม่ต้องแนะนำตัว คือสิ่งที่ผมได้พูดไว้ เพราะผมมาจากการที่ไม่มีใครรู้จัก ไม่มีคนเรียกชื่อผม แต่ผมได้ตั้งเป้าหมายไว้ในใจว่า สักวันผมจะทำให้ตัวเองเป็นที่รักของทุกคน และไปในที่ต่างๆ ทุกคนได้รู้จักตัวตนผม โดยผมไม่ต้องแนะนำตัว ซึ่งวันนี้เรียกว่าผมทำได้เกินเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นความรัก แรงสนับสนุนที่ทุกคนมอบให้ เมื่อทุกคนที่พอได้รู้จักกับผม เขาก็เป็นพลังส่งต่อแนะนำผมให้เป็นที่รู้จักของคนที่เขาได้รู้จักต่อ ซึ่งผมตั้งใจตอบแทนความรักของทุกคนที่มอบให้ผมด้วยการตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด”

“และอีกสิ่งหนึ่งที่ผมตั้งเป้าหมายไว้ คือการหาประสบการณ์ชีวิตในวงการบันเทิงให้มากที่สุด ทั้งที่ในไทยและอินเตอร์ อยากเป็นคนไทยอีกคนหนึ่งที่สามารถสร้างชื่อเสียงหรือเป็นกระบอกเสียงให้ทุกคนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และสักครั้งหนึ่งในชีวิตผมอยากเห็นรูปตัวเองบนจอ LED ที่ตึกสูงๆ ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของผู้คนครับ”

โค้งสุดท้ายแล้ว มาลุ้นกันว่า 2 เด็กไทย ‘แพทริค’ ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์ และ ‘นาย’ กรชิต บุญสถิต์ภักดี ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 5 และ 7 จะได้เดบิวต์หรือไม่

ร่วมส่งกำลังใจและคะแนนโหวตตั้งแต่วันนี้ถึง 24 เม.ย. ได้ทางhttp://bit.ly/CHUANG2021vote

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6352925
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6352925