“อี๊ฟ พุทธธิดา” เผยอาการ “อาต้อย เศรษฐา” หลังเชื้อโควิด-19 ลงปอด


ให้คะแนน


แชร์

“อี๊ฟ พุทธธิดา” เผยอาการ “อาต้อย เศรษฐา” หลังเชื้อโควิด-19 ลงปอด

วันที่ 21 เม.ย. 2564 เวลา 17:00 น.

“อี๊ฟ พุทธธิดา” อัพเดทอาการ “อาต้อย เศรษฐา” หลังเชื้อโควิด-19 ลงปอด

หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าศิลปินแห่งชาติ “อาต้อย เศรษฐา” วัย 76 ปี ที่ได้ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยล่าสุดทางด้านลูกสาว “อี๊ฟ พุทธธิดา” ได้ออกมาอัปเดตอาการล่าสุดของคุณพ่อ และทุกคนในครอบครัวว่า

”สวัสดีค่ะ ก่อนนะคะต้องขอบคุณทุกคนมากๆ เลยที่เป็นห่วงครอบครัวของเรา อี๊ฟตัดสินใจอัดวิดีโออันนี้เพราะว่า อี๊ฟอาจจะให้สัมภาษณ์ทุกคนทีละคนไม่ไหว และตอนนี้อี๊ฟเองก็มีอาการไอเยอะขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่าหลายวันติดต่อโทรศัพท์หลายทางก็เลยคุยโทรศัพท์เยอะไปหน่อย ตอนนี้ก็เลยพยายามใช้เสียงให้น้อยลง และขอชี้แจงทีเดียวนะคะ

คุณพ่อติดเชื้อโควิดนะคะ พ่อต้อย เศรษฐานะคะ ตอนนี้โรงพยาบาลรับตัวไปดูแลแล้วนะคะ ก็คุณหมอแจ้งมาล่าสุดว่า ตอนนี้เชื้อลงไปที่ปอด แต่คุณหมอก็ได้ให้ยาต้านแล้ว และก็พยายามเร่งดูแลในเรื่องของภูมิคุ้มกัน เพราะว่าคุณพ่อเพิ่งไปให้คีโมมาเมื่อต้นเดือน ก็เลยอาจจะทำให้เรื่องของภูมิคุ้มกันอ่อน ตอนนี้คุณหมอก็พยายามดูแลคุณพ่อเต็มที่

ส่วนอาการ คุณพ่อไม่มีอาการอื่นนะคะ นอกจากมีไข้เมื่อวานซืน ก็เลยตัดสินใจไปตรวจซ้ำ ซึ่งผลก็พบเชื้อ และพอผลเป็นพบเชื้อ ตอนนี้ก็เลยอยู่กับคุณหมอแล้ว คุณหมอดูแลอยู่

ส่วนของคุณแม่นะคะ คุณแม่อรัญญา ตอนนี้คุณแม่ตรวจแล้ว ตรวจซ้ำไปแล้วนะคะหลังจากที่ไปส่งคุณพ่อที่โรงพยาบาลคุณแม่ก็ได้ตรวจซ้ำ คุณแม่ไม่พบเชื้อ ตอนนี้คุณแม่กลับบ้าน กักตัวอยู่ที่บ้าน เฝ้าดูอาการ และคุณแม่ก็ไม่ได้มีอาการอะไรตอนนี้ ไม่มีไข้ ไม่มีอะไรค่ะ

ส่วนของคุณพ่อนอกจากมีไข้แล้ว ท่านก็มีถ่าย วันก่อนถ่าย 3 ครั้ง วันนี้ถ่ายครั้งเดียว ก็ถ่ายเหมือนท้องเสีย มีประมาณนี้ค่ะ และก็ไอนิดหน่อย คุณพ่อไม่ได้มีอาการอะไรที่รุนแรง เพียงแต่ว่าผลจากการเอ็กเรย์มันทำให้เห็นว่าได้เข้าไปที่ปอดแล้ว อันนี้ก็คือของคุณพ่อคุณแม่นะคะ

ส่วนของอี๊ฟนะคะ อี๊ฟไม่มีไข้ มีไออย่างเดียว ก็ยังอยู่ด้วยกันกับสามีและลูกที่ … ต้นก็มีไข้บ้าง มีไข้ขึ้นๆ ลงๆ เมื่อช่วงสายมีไข้ 38 และก็มีเสมหะแต่ไม่ไอ ส่วนอี๊ฟไอและก็มีเสมหะ แต่ไม่มีไข้ ส่วนน้องมีบุญ ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรเลย คุณหมอตรวจปอดซ้ำแล้ว ก็คือเอ็กเรย์ปอด 2 รอบ ก็ยังแจ้งว่า ตอนแรกเห็นรอยที่ปอด แต่คาดว่าไม่ใช่รอยที่เกิดจากโควิด ก็ต้องมอนิเตอร์กันต่อไป แต่มีบุญไม่ได้มีอาการอื่น ไม่มีไข้ ไม่ไอ ทานข้าวได้ปกติ ตอนนี้ทุกคนก็ประมาณนี้

ต้องขอบคุณทุกคนมากเลยที่เป็นห่วง และก็ส่งกำลังใจมาให้ ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่อาจจะรับโทรศัพท์ได้ไม่ไหวทุกท่าน และก็อาจจะตอบข้อความได้ไม่หมดทุกคนจริงๆ ยังส่งกันเข้ามาเรื่อยๆ ส่งเข้ามาตลอดเลย

ช่วงนี้อี๊ฟก็อาจจะต้องขอพักบ้าง เพราะพอลูกมาอยู่ด้วยก็นอนน้อย ก็กลัวว่าจะไม่หาย ยังไงอี๊ฟก็ขอบพระคุณมากๆ ขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ส่งกำลังใจ ส่งของมาเยี่ยม ขอบคุณมากๆ จริงๆ และก็อยากให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิด ไม่ต้องมีใครมาเจอเรื่องแบบนี้แบบครอบครัวเรานะคะ ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี ขอให้แข็งแรงทุกคนนะคะ” ซึ่งก็มีแฟนๆ และเพื่อนพ้องต่างส่งกำลังใจให้อย่างต่อเนื่อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/650930
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/650930