อี๊ฟ อัพเดต อาต้อย โควิดลงปอดไม่กระทบเชื้อมะเร็ง เผยสามีพบฝ้าที่ปอด


ให้คะแนน


แชร์

อี๊ฟ พุทธธิดา อาการดีขึ้น อัพเดต อาต้อย เศรษฐา โควิดลงปอดนิดเดียว ไม่กระทบเชื้อมะเร็งเดิม เผยสามีพบฝ้าที่ปอด เตรียมแยกไปรักษาที่โรงพยาบาล

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่หลายคนพากันเป็นห่วง เมื่อทราบข่าวว่านักแสดงอาวุโส ต้อย เศรษฐา ติดเชื้อโควิด เนื่องจากเป็นที่ทราบกันว่า อาต้อย กำลังรักษามะเร็งที่ปอดกันอยู่ ล่าสุดวันที่ 21 เม.ย.64 อี๊ฟ พุทธธิดา ลูกสาวที่กำลังรักษาตัวจากการติดโควิด ได้โพสต์คลิปอัพเดตอาการของคุณพ่อ หลังหมอแจ้งว่าเชื้อลงปอด และให้ยาต้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ อี๊ฟ ยังได้เผยอาการของตัวเอง น้องมีบุญ ลูกชาย และ ต้น สามี ซึ่งผลเอ็กซเรย์ล่าสุดออกมาว่าปอดมีฝ้า เตรียมแยกตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในวันพรุ่งนี้(22เม.ย.) โดยกล่าวว่า “วันนี้วันที่ 21 เมษาแล้ว อี๊ฟมีอาการดีขึ้นนิดนึง ไอลดลงหน่อยนึงนะคะ แต่ว่ายังมีไออยู่บ้าง แล้วก็ยังมีเสมหะในคอ มีเหมือนน้ำมูกไหลลงคอนะคะแต่ไม่มีไข้ มีบุญก็ไม่มีอาการอะไรผิดปกติ ยังซนเหมือนเดิม แล้วก็ไม่มีไข้ กินได้ แต่มีบุญมีท้องเสียนิดหน่อยแต่ว่าก็ไม่มาก”

“แล้วก็จะมาอัพเดตอาการคุณพ่อ คุณหมอโทรมาแจ้งว่าคุณพ่ออาการที่มีลงปอดพบว่ามีรอยที่ปอดด้านล่างขวา ขนาดของรอยที่เห็นในซีทีสแกนก็คือขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 เซนติเมตรเท่านั้นเองนะคะ แล้วก็โชคดีที่คุณหมอให้ยาเร็ว คุณหมอแจ้งว่าคุณหมอให้ยาต้านค่อนข้างเร็ว แล้วก็คุณพ่อได้รับพลาสม่าด้วยวันที่ไปถึง”

“ตอนนี้ยังอยู่ในอาการที่ดี ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม ถือว่าเชื้อยังลงไปนิดเดียว น้อยมาก ยังไม่น่ามีผลกระทบอะไรกับตัวเชื้อมะเร็งเดิม ซึ่งหมอบอกว่าในซีทีสแกนก็มองเห็นก้อนมะเร็งอยู่ แต่ว่าก็เป็นขนาดเท่าเดิมไม่ได้เพิ่มไม่ได้มีอะไร จริงๆ แล้วเทียบกับซีทีอันเก่าก็เล็กลงด้วย ยังอยู่ในความน่าพอใจที่หมอบอก คุณหมอบอกว่าคุณพ่อน่าจะไม่มีอันตรายอะไรค่ะ”

“แล้วก็ถามคุณพ่อว่ามีอาการอย่างอื่นมั้ย คุณพ่อบอกว่ามีไอนิดหน่อยตอนนี้ไม่มีไข้ ขอบคุณคุณหมอมากๆ นะคะ ถือว่าโชคดีของพ่อที่ไปโรงพยาบาลได้เร็วก็เลยได้ยาเร็ว”

“แต่ตอนนี้ต้นสามีเพิ่งได้ทราบผลเอ็กซเรย์วันนี้ จริงๆ แล้วต้นไม่มีอาการอะไรเลย ไม่มีไข้ เหมือนมีเสมหะในคอแต่ว่าก็ไม่ไอ แต่ปรากฏผลเอ็กซเรย์ออกมาว่าปอดมีฝ้า คุณหมอบอกว่าเห็นเป็นฝ้าๆ 2 ข้างก็เลยคิดว่าต้องไปให้ยาต้านที่โรงพยาบาล ซึ่งพรุ่งนี้โรงพยาบาลก็จะมารับต้นแยกไป โดยที่อี๊ฟกับมีบุญแต่อยู่ที่ Hospitel กันต่อไปก่อนนะคะ”

“อี๊ฟกับลูกก็เลยจะเหลือกันอยู่สองคน ส่วนต้นจะต้องแยกไปให้ยา คือจริงๆ เราก็อยากให้เขารีบไปเพราะว่ายิ่งได้ยาเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรก็ต้องคอยสังเกตอาการ แล้วต้องติดตามผลเอกซเรย์ปอดด้วยนะคะ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ แล้วก็ขอบคุณทุกๆ กำลังใจค่ะ”

ในขณะที่ ต้น สามี บอกว่า “โอเคครับ ไม่มีอาการ แต่ว่าไม่มีอาการก็ใช่ว่าจะโชคดี บางทีแล้วมาแบบไม่ทันตั้งตัวก็จะเป็นแบบผมนี่แหละ”

ต่อมา สาวอี๊ฟ ได้โพสต์ภาพผลเอ็กซเรย์ของสามี พร้อมระบุข้อความว่า “X ray ปอดคุณสามี หมอแจ้งว่ามีฝ้าที่ปอดทั้งสองข้าง (แม่ดูไม่เป็น) แปลว่าเชื้อเริ่มลงปอดแล้ว และจะต้องย้ายตัวไปให้ยาที่รพ. พรุ่งนี้รถพยาบาลจะมารับป่าป๊าไป ก็จะเหลือแม่กับลูกอยู่กันสองคนที่ Hospitel”

“ป่าป๊าบอกว่าไม่รู้จะนอนหลับมั้ยเพราะกลัวผี แม่เลยบอกว่าขอยานอนหลับหมอเลยถ้านอนไม่หลับ เพราะป่าป๊าจะต้องรีบหาย จะได้กลับบ้านพร้อมกันนะ ป่าป๊าสู้ๆ ทุกคน ในครอบครัวเราต้องสู้ๆ คุณตายังสู้เลย เราจะจับมือผ่านโรคบ้าๆ นี่ไปด้วยกัน เมื่อผ่านเรื่องนี้ไปแล้ว เราจะรู้ว่าครอบครัวเราแข็งแรงและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแค่ไหนเมื่อต้องเจอเรื่องร้ายๆ #ทั้งยามสุขและทุกข์เราจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ

ขอบคุณภาพ IG : yvessirachaya

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6354424
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6354424