อี๊ฟ เผย อาต้อย เศรษฐา โควิดลงปอดไม่กระทบเชื้อมะเร็ง ส่วนสามีพบฝ้าที่ปอด


ให้คะแนน


แชร์

22 เม.ย. 2564 10:18 น.

หลังจากที่ อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา พร้อมด้วยสามี ต้น เติมศักดิ์ ศักดาพร และ น้องมีบุญ ลูกชาย ติดโควิด-19 และเข้ารักษาตัวใน Hospitel และ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา คุณพ่อของอี๊ฟ ก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน โดยเข้ารักษาตัวที่ รพ.ปิยะเวท และมีอาการเชื้อลงปอด ทำให้หลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด อี๊ฟ พุทธธิดา ได้อัปคลิปลงไอจี เพื่ออัปเดตถึงอาการป่วยของคุณพ่อว่าไม่กระทบกับเชื้อมะเร็งที่มีอยู่เดิม รวมไปถึงอาการป่วยของต้น สามี ว่าเชื้อลงปอด เพราะพบว่าปอดมีฝ้า ต้องไปให้ยาต้านที่ รพ. โดยบอกว่า “วันนี้วันที่ 21 เมษานะคะ อี๊ฟมีอาการดีขึ้นนิดนึง ไอลดลงหน่อยนึงนะคะ แต่ก็ยังมีไออยู่บ้าง แล้วก็ยังมีเสมหะในคอ มีเหมือนน้ำมูกไหลลงคอนะคะ แต่ไม่มีไข้ มีบุญก็ไม่มีอาการอะไรผิดปกติ ยังซนเหมือนเดิม แล้วก็ไม่มีไข้ กินได้ แต่มีบุญมีท้องเสียนิดหน่อย แต่ว่าก็ไม่มากค่ะ

แล้วก็จะมาอัปเดตอาการคุณพ่อ คุณหมอโทรมาแจ้งว่าคุณพ่ออาการที่มีลงปอดพบว่ามีรอยที่ปอดด้านล่างขวา ขนาดของรอยที่เห็นในซีทีสแกนก็คือขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 เซนติเมตรเท่านั้นเองนะคะ แล้วก็โชคดีที่คุณหมอให้ยาเร็ว คุณหมอแจ้งว่าคุณหมอให้ยาต้านค่อนข้างเร็ว แล้วก็คุณพ่อได้รับพลาสม่าด้วยวันที่ไปถึง

ตอนนี้ยังอยู่ในอาการที่ดี ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม ถือว่าเชื้อยังลงไปนิดเดียว น้อยมาก ยังไม่น่ามีผลกระทบอะไรกับตัวเชื้อมะเร็งเดิม ซึ่งหมอบอกว่าในซีทีสแกนก็มองเห็นก้อนมะเร็งอยู่ แต่ว่าก็เป็นขนาดเท่าเดิมไม่ได้เพิ่ม ไม่มีอะไร จริงๆ แล้วเทียบกับซีทีอันเก่าก็เล็กลงด้วย ยังอยู่ในความน่าพอใจที่หมอบอก คุณหมอบอกว่าคุณพ่อน่าจะไม่มีอันตรายอะไรค่ะ แล้วก็ถามคุณพ่อว่ามีอาการอย่างอื่นมั้ย คุณพ่อบอกว่ามีไอนิดหน่อย ตอนนี้ไม่มีไข้ ขอบคุณคุณหมอมากๆ นะคะ ถือว่าโชคดีของพ่อที่ไปโรงพยาบาลได้เร็วก็เลยได้ยาเร็ว

แต่ตอนนี้ต้น สามี เพิ่งได้ทราบผลเอ็กซเรย์วันนี้ จริงๆ ต้นไม่มีอาการอะไรเลย ไม่มีไข้ เหมือนมีเสมหะในคอแต่ว่าก็ไม่ไอ แต่ปรากฏผลเอ็กซเรย์ออกมาว่าปอดมีฝ้า หมอบอกว่าเห็นเป็นฝ้าๆ 2 ข้าง ก็เลยคิดว่าต้องไปให้ยาต้านที่โรงพยาบาล ซึ่งพรุ่งนี้โรงพยาบาลก็จะมารับต้นแยกไปอยู่ที่โรงพยาบาล โดยที่อี๊ฟกับมีบุญแต่อยู่ที่ Hospitel กันต่อไปก่อนนะคะ อี๊ฟกับลูกก็เลยจะเหลือกันอยู่สองคน ส่วนต้นจะต้องแยกไปให้ยา คือจริงๆ เราก็อยากให้เขารีบไปเพราะว่ายิ่งได้ยาเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี”

จากนั้น ต้น สามี บอกว่า “โอเคครับ ไม่มีอาการ แต่ว่าไม่มีอาการก็ใช่ว่าจะโชคดี บางทีแล้วมาแบบไม่ทันตั้งตัว ก็จะเป็นแบบผมนี่แหละ” อี๊ฟพูดต่อ “เพราะฉะนั้นถ้ามีอะไรก็ต้องคอยสังเกตอาการ แล้วต้องติดตามผลเอ็กซเรย์ปอดด้วยนะคะ พรุ่งนี้จะเหลือ 2 คนแม่ลูก พ่อก็จะไป รพ. อี๊ฟก็จะรับศึกหนักทางนี้หน่อย ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ แล้วก็ขอบคุณทุกๆ กำลังใจค่ะ”.

นอกจากนี้ อี๊ฟ พุทธธิดา ได้โพสต์ภาพเอ็กซเรย์ปอดของสามี พร้อมทั้งบอกว่า “X ray ปอดคุณสามี หมอแจ้งว่ามีฝ้าที่ปอดทั้งสองข้าง (แม่ดูไม่เป็น) แปลว่าเชื้อเริ่มลงปอดแล้ว และจะต้องย้ายตัวไปให้ยาที่ รพ. พรุ่งนี้รถพยาบาลจะมารับป่าป๊าไป ก็จะเหลือแม่กับลูกอยู่กันสองคนที่ Hospitel  ป่าป๊าบอกว่าไม่รู้จะนอนหลับมั้ยเพราะกลัวผี แม่เลยบอกว่าขอยานอนหลับหมอเลยถ้านอนไม่หลับเพราะป่าป๊าจะต้องรีบหาย จะได้กลับบ้านพร้อมกันนะ ป่าป๊าสู้ๆ ทุกคนในครอบครัวเราต้องสู้ๆ คุณตายังสู้เลย เราจะจับมือผ่านโรคบ้าๆ นี่ไปด้วยกัน เมื่อผ่านเรื่องนี้ไปแล้ว เราจะรู้ว่าครอบครัวเราแข็งแรงและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแค่ไหนเมื่อต้องเจอเรื่องร้ายๆ #ทั้งยามสุขและทุกข์เราจะอยู่เคียงข้างกันเสมอ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2074398
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2074398