“ช่อง 8” ส่งละครฟอร์มยักษ์ลงจอ “เรือนร่มงิ้ว” ตีแผ่ชีวิตชายรักชายครั้งแรก


ให้คะแนน


แชร์

งานนี้ได้ นางเอก “พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช” มารับบท “มาลัย” หญิงสาวที่มีชีวิตรักสุดเศร้า และภายหลังต้องกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนสุดอาฆาต พร้อมประชันดราม่าเดือดกับ “อั๋น-วิทยา” และ “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” ที่มาสวมบทบาทชายรักชายคู่กันเป็นครั้งแรก พร้อมฟาดฟัน ตีฝีปากกับสาว “ฝ้าย-เวฬุรีย์” ที่เธอจะมาสวมบทร้ายอีกครั้งจนแฟนละครพร้อม เสิร์ฟเปลือกทุเรียน

เสริมทัพด้วยพระนางดาวรุ่งรุ่นเล็กอย่าง มาร์ค-อภิวิชญ์ มาประกบคู่กับ เทียน-อัจฉรี ครั้งแรก เคมีใหม่สุดลงตัว ที่จะมาเผชิญหน้ากับความเฮี้ยน และมาร่วมค้นหาปมความจริงกับเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักของหญิงซ่อนชู้ ผู้ซ่อนพิษ และร่วมกันค้นหาฆาตกรอำมหิตที่ซ่อนอยู่ภายใต้ เรือนร่มงิ้ว

ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ นนท์-ชานนท์, ฟ้าใส-อรจิรา, โจ๊ก-กฤษณะ, เบนซ์-พิสิฐพล, เจี๊ยบ-ชมพูนุช, แอริน ยุกตะทัต, ดีเจแมน พัฒนพล, นุ่น-รมิดา, พิมพ์-พิมพรรณ, เพชร-กรุณพล, ปู-นริสา, รุ้ง-รุ้งลาวัณย์ ฯลฯ บทประพันธ์โดย ภาคินัย บทโทรทัศน์โดย “วรรณศร” ควบคุมบทโทรทัศน์โดย “ฝนพรำ” กำกับการแสดงโดย “ชัชวาล ศาสวัตกลูน” ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 เริ่มตอนแรกพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564

ต่าย-นัฐฐพนท์ ลียะวณิช (ผู้จัด) กล่าวถึงเรื่องนี้ ถือว่าเป็นผลงานการจัดละครของผมที่มาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก ตื่นเต้นมากครับ เพราะเรื่องเรือนร่มงิ้วเป็นละครที่รายละเอียดเยอะมาก ๆ เพราะเป็นพีเรียดด้วย เสื้อผ้าเราพิถีพิถันมาก ให้สวยงามเข้ากับยุคสมัย ในเรื่องของโลเกชั่น หรือเทคนิคพิเศษต่าง ๆ ทางเราก็ลงทุนเต็มที่ และเป็นเรื่องราวที่สนุกมาก ยากมากๆ ครับเรื่องนี้ ถึงแม้เรื่องนี้จะมีความรักของชายรักชายหรือเลิฟซีนที่ดุเดือดบ้าง แต่ผมอยากให้โฟกัสตรงเนื้อเรื่อง มากกว่า ที่มันมีเหตุผลที่มาที่ไป จนทำให้คุณไม่สามารถพลาดได้เลยสักตอนครับ

พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช รับบทเป็น มาลัย เรื่องนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายทางการแสดงของเรามาก ๆ ดีใจมากค่ะที่ได้เล่นบทของมาลัย เพราะบทนี้กี้ว่ามันมีมิติมากๆ เพราะมันมีพัฒนาการในบทของมันตั้งแต่ดีสุดๆ จนกลายเป็นวิญญาณอาฆาต แถมในเรื่องนี้เราแต่งเอฟเฟกต์ผีแบบจัดเต็มมากๆ ทุ่มเทสุดๆ เสื้อผ้าที่กี้ใส่เป็นสไตล์แกสบี้สวยงามมาก แถมในเรื่องก็ ดราม่ามากๆ ดีใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงเก่งๆ ทุกคน ไม่อยากให้แฟนๆ พลาดเลยค่ะ ต้องติดตามและมาร่วมตามหาว่าใครฆ่าคุณมาลัยและร่วมลุ้นกับความรักของมาลัยไปพร้อมๆ กันนะคะ

อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล บทเป็น คุณหลวงวิศาล ผมยอมรับเลยว่าที่รับเล่นละครเรื่องนี้นอกจากจะได้รับบทบาทที่ท้าทายแล้ว บทก็ยังสนุกมากๆ จนผมคิดว่าถ้าเราไม่รับเราต้องเสียดายมาก แน่ๆ เรื่องนี้ในตัวคุณหลวงวิศาลอยากจะให้ทุกคนได้ติดตามเส้นเรื่องของเค้าว่า เค้ามีปมอะไรตั้งแต่เด็ก จนทำให้เค้าได้ทำเหตุการณ์บางอย่างที่อาจจะผิดพลาดและส่งผลร้าย ผมว่าแฟนๆ อาจจะเห็นใจและเสียน้ำตาให้กับคุณหลวงวิศาลก็ได้อยากให้ทุกคนติดตามกันนะครับรับรองสนุกมาก จนไม่เปลี่ยนช่องไปไหนแน่นอนครับ

กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา รับบทเป็น เดช เรื่องนี้เป็นการพลิกคาแรกเตอร์ครั้งสำคัญของผมอีกครั้งที่ต้องมาสวมบทดราม่าโหดๆ กับนักแสดงมากความสามารถอีกหลายท่าน อย่างพิงกี้ ในพาสของผมกับพิงกี้ก็จะเป็นอะไรที่หลากอารมณ์มาก รัก โกรธ หลง ครบมาก อย่างกับพี่อั๋น ส่วนมากจะเป็นซีนที่เราต้องปะทะคารมณ์กันแบบดุเดือด อยากให้ทุกคนได้ดูเพราะผมก็คิดว่า ผมก็ไม่เคยที่ได้เล่นบทบาทอะไรที่ท้าทายขนาดนี้มาก่อนก็ และเรื่องนี้ผมว่าแฟนๆ ละครช่อง 8 น่าจะชื่นชอบเพราะมีครบทุกอรรถรสจริงๆ ครับ

ฝ้าย-เวฬุรีย์ รับบทเป็น รำเพย เรื่องนี้เรารับบทร้ายๆ แรงๆ อีกแล้วค่ะ ก็รู้สึกดีใจนะคะที่ได้กลับมารับบทบาทแนวนี้อีกครั้ง เพราะแฟนๆ ก็อยากให้เรารับบทแนวนี้ เพราะเค้าบอกว่าเราเล่นร้ายได้สะใจมาก และเรื่องนี้ก็คงจะสมใจแฟนๆ เพราะร้ายจริงๆ เลิฟซีนก็ดุเดือดมาก แต่ถึงจะร้ายยังไงเราก็แพ้ให้กับพี่พิงกี้ทุกครั้งในเรื่องนะคะ เพราะเราเน้นแต่ใช้กำลังแต่เค้าจะคอยด่าเราให้เจ็บแสบแบบใช้สมอง ก็ถือว่าเป็นสีสัน ที่แฟนๆ ต้องชื่นชอบแน่นอนค่ะกับบทรำเพย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2073130
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2073130