Brit Awards 2021 งานประกาศรางวัลทางดนตรีเจ้าแรก ที่จะจัดงานแบบ ‘อินดอร์’ และ ‘ไม่สวมหน้ากากอนามัย’


ให้คะแนน


แชร์

22 เม.ย. 2564 13:44 น.

  • Brit Awards 2021 กำลังจะกลายเป็นงานประกาศรางวัลทางดนตรีเจ้าแรกของอังกฤษ ที่จัดงานใน ‘สถานที่ปิด’ และให้ผู้ร่วมงานกว่า 4,000 คน ‘ไม่ต้องสวมหน้ากาก’ หรือ ‘เว้นระยะห่างทางสังคม’
  • การจัดพิธีการและการแสดงสดของ Brit Awards แบบ ‘ปล่อย’ ในปีนี้ คือส่วนหนึ่งของ Events Research Programme ที่ดำเนินการโดยภาครัฐ เพื่อทดลองการจัดงานอีเวนต์ในช่วงโควิด-19 ในแบบที่ไม่ต้องทำตามมาตรการเดิมๆ

4,000 คน คือจำนวนของแขกเหรื่อที่ผู้จัด Brit Awards 2021 -อันเป็นงานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ- เชื้อเชิญให้มาเข้าร่วมงานในวันที่ 11 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยถือเป็นงานดนตรีงานแรกที่จะจัดขึ้นแบบ ‘อินดอร์’ หรือในสถานที่ปิด และผู้ร่วมงาน ‘ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย’ รวมถึงไม่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อป้องกันการติดต่อของเชื้อโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ ตามมาตรการที่เคยปฏิบัติกันมา

ข่าวแนะนำ

กล่าวกันว่าการจัดพิธีการและการแสดงสดของ Brit Awards แบบ ‘ปล่อย’ สำหรับปีนี้ที่จะจัดขึ้นใน O2 Arena ในอีสต์ ลอนดอน คือส่วนหนึ่งของ Events Research Programme ที่ดำเนินการโดยภาครัฐ เพื่อทดลองการจัดงานอีเวนต์ในช่วงโควิด-19 ในแบบที่ไม่ต้องทำตามมาตรการเดิมๆ โดยผู้ชมกว่าครึ่งที่จะมาร่วมงานเป็นคนทำงานด้านสุขภาพผู้มี ‘ความเสี่ยงต่ำ’ ที่อาศัยอยู่ในลอนดอนอยู่แล้ว พร้อมแขกที่พวกเขาอยากเชิญ ซึ่งทุกคนต้องแสดงผลตรวจเชื้อที่เป็น ‘ลบ’ ก่อนเข้างานด้วย

“นี่ถือเป็นปีที่ยากเย็นและยาวนานสำหรับเราทุกคน และฉันก็รู้สึกยินดีมากที่ในค่ำคืนดังกล่าวจะเป็นการสดุดีคนทำงาน (ด้านสุขภาพ) ที่เป็นฮีโร่ผู้ดูแลเราอย่างดีระหว่างช่วงเวลานั้น และยังคงทำงานอย่างแข็งขัน” ศิลปินสาวที่มีชื่อเข้าชิงในปีนี้ถึง 3 รางวัลและมีชื่อขึ้นเวทีแสดงสดอย่าง ดูอา ลิปา กล่าว “มันจะกลายเป็นคืนที่น่าจดจำคืนหนึ่งอย่างแน่นอนค่ะ”

Brit Awards เป็นงานประกาศผลรางวัลทางดนตรีที่โด่งดังที่สุดของอังกฤษ และมีสาขารางวัลต่างๆ เพียง 10 สาขาที่มอบให้ศิลปินจากทั้งในและนอกประเทศ โดยในปีนี้เลื่อนเวลาจัดงานตามปกติในเดือนกุมภาพันธ์มาเป็นเดือนพฤษภาคมเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่ง โอลิเวอร์ ดาวเดน เจ้าหน้าที่ด้านวัฒนธรรมของอังกฤษกล่าวว่า ภาครัฐต้องการให้งานประกาศรางวัลครั้งนี้กลับมาสร้างความคึกคักภายในประเทศอีกครั้ง “มันจะเป็นการคืนสู่เหย้าสำหรับผู้ชมการแสดงสดกับศิลปินอังกฤษเก่งๆ เป็นครั้งแรกในรอบปี ขณะเดียวกันก็เป็นการมอบโอกาสสำคัญที่จะทำให้ได้เห็นว่า เราสามารถพาฝูงชนกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยโดยรวดเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ด้วย”

กลุ่มผู้บริหารจากฝั่งอุตสาหกรรมดนตรีในอังกฤษเชื่อว่า หากงานประกาศรางวัลครั้งนี้ประสบความสำเร็จในแง่ที่ไม่ได้สร้างคลัสเตอร์ใหม่ของผู้ติดเชื้อขึ้นมา ก็อาจสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้คนในการจัดอีเวนต์ดนตรีหรืออื่นๆ ได้ต่อไปในอนาคต

อ้างอิง: The Sun, The Guardian, The Line of Best Fit

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2074613
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2074613