โดม เดอะสตาร์ แชร์ประสบการณ์ตรง ติดโควิดยังรับรสเปรี้ยวได้ไหม (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

22 เม.ย. 2564 15:52 น.

หลังจากนักร้องหนุ่ม โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ โดม เดอะสตาร์ ติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวใน รพ. ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็เป็นวันที่ 9 แล้วที่โดมเข้ารักษาตัว และดูมีสีหน้าสดชื่นขึ้นเยอะเลยทีเดียว โดยล่าสุดหนุ่มโดมก็ได้โพสต์คลิปตัวเองระหว่างอยู่ที่ รพ. และเขียนแคปชั่น “เปรี้ยวใจ ติดโควิดแล้วยังรับรสเปรี้ยวได้อยู่มั้ย? อัปเดตอาการประจำวันนิดหน่อยครับ จากคำแนะนำของ @tumidol_ts9”

โดม เดอะสตาร์ ขอบคุณภาพจากไอจี @domejaruwat โดม เดอะสตาร์ ขอบคุณภาพจากไอจี @domejaruwat

ซึ่งในคลิปดังกล่าว โดมบอกว่า “เข้าสู่วันที่ 9 อย่างเป็นทางการ หน้าตาสดใสขึ้นมาก เพราะหลังจากได้รับยาเข้าไปแล้วก็รู้สึกได้ว่าตัวเองตอบสนองกับยาที่ได้รับเข้าไปได้ดีมากครับ แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่ผมพยายามอธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่ามีอยู่อย่างนึงที่หายคือรสเปรี้ยว เริ่มแรกเดิมทีผมทานขนมรสที่มีทั้งเกลือและมะนาว เพราะฉะนั้นมันต้องเค็มและเปรี้ยวเนอะ และความรู้สึกของเราตั้งแต่กินมา

อันนี้ไม่ได้ซื้อเอง แต่ตั้มส่งมาแกล้ง ไม่คิดว่าเราจะแกะกิน เราก็แกะกินดู ความรู้สึกของเราคือไม่เปรี้ยวอะ มันเค็มๆ ปะแล่มๆ และมันก็หวานๆ ไปเลยอะ ยังไม่พอ ก็รู้สึกว่าอยากได้วิตามินซีและชอบกินน้ำมะนาว เลยซื้อมากิน ซึ่งอันนี้เป็นอีกอันที่เราจำได้ว่ารสชาติมันเปรี้ยว แต่มันก็จะหวานด้วย แต่พอกินเหมือนกินน้ำหวานเลย อันนั้นก็โอเค อาจเป็นรสชาติที่ลิ้นเราแกร่งขึ้น ทำให้ไม่รู้สึกว่ามันต้องเปรี้ยวเท่าเดิม”

จากนั้นโดมก็หยิบมะนาวมาฝาน บอกว่าฝากคนซื้อมาให้เพราะอยากได้วิตามินซีแบบเน้นๆ ก่อนจะแกะเม็ดออกและบีมมะนาวใส่ปาก ซึ่งโดมบอกว่า “มันไม่เปรี้ยวอะ มันแบบเค็มๆ ขมๆ แต่มันไม่ได้เปรี้ยว ไม่มีความรู้สึกนั้นเลยอะ ไม่ใช่อะ” ก่อนจะสรุปว่าได้สูญเสียการรับรสเปรี้ยวแล้ว แต่จะเป็นช่วงระยะเวลานึงเท่านั้น เมื่อทุกอย่างดีขึ้นก็คงจะกลับมาเป็นปกติดีขึ้น.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2074428
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2074428