หมอลำซิ่งดัง บัวผัน ทังโส เผยศรัทธาแม่ย่าซอม ไอ้ไข่ ให้โชคถูกรางวัล 30 งวดติด


ให้คะแนน


แชร์

บัวผัน ทังโส หมอลำซิ่งแถวหน้าเมืองไทย โควิดทำงานหดแทบเป็นลม แบกชีวิตลูกน้องในวง เผยศรัทธาแม่ย่าซอม ไอ้ไข่ ให้โชคถูกรางวัล 30 งวดติด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ก่อนเข้าวงการเพลงเธอเคยเป็นหางเครื่องในวงดนตรีหมอลำซิ่ง แต่ด้วยพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็กทำให้ บัวผัน ทังโส ได้ก้าวมาสู่การเป็นหมอลำซิ่งแถวหน้าของเมืองไทย เมื่อได้มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 เจ้าตัวได้เผยว่านอกจากจะทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจแล้ว ยังมีความเชื่อว่าเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตัวเองนับถืออย่าง แม่ย่าซอม และ ไอ้ไข่ ช่วยหนุนนำด้วย พร้อมเปิดสถานะหัวใจคบกับสาวหล่อคนสนิท

ร้องเพลงหมอลำมายาวนานขนาดไหน? บัวผัน ทังโส : “เริ่มออกมาเป็นตัวของตัวเองประมาณปี 40 เพราะก่อนหน้านี้เราเป็นแดนเซอร์อยู่ 2 ปี เราก็รู้ตัวเองว่าอยากออกมาทำเป็นของตัวเองบ้างเราก็เริ่มจากเล็กๆ เริ่มจากมีหางเครื่องสองคนแล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ค่ะ จนตอนนี้พูดได้ว่าใหญ่ที่สุดในหมอลำซิ่งเลยค่ะ แต่เรากว่าจะมาถึงจุดนี้เราก็ใช้เวลา 24 ปีเลยนะคะ”

อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของ บัวผัน ทังโส คือ ทรงผม? บัวผัน ทังโส : “ต้องบอกเลยว่าสูงขึ้นมาตามระยะเวลาค่ะ”

ช่วงที่ผ่านมาต้องบอกว่าโควิดทำให้งานหาย วงก็ต้องเบรก? บัวผัน ทังโส : “ต้องบอกว่าหยุดเลย เพราะว่าปกติวันหนึ่งเราจะวิ่งประมาณ 3 งาน เพราะว่า 1 เดือนงานก็จะเต็มเดือนแล้ว แต่ก็จะมีรับเชิญอีกก็ตกประมาณ 1 เดือน 35 งาน พอโควิดเข้ามางานก็ต้องหยุดหมด เราแทบจะเป็นลมเพราะลูกน้อง หางเครื่อง นักดนตรีเราจะแยกให้เขาไปอยู่ไหนคือลำบากมาก”

ไปงานจะกินและนอนในรถเป็นหลัก? บัวผัน ทังโส : “ใช่ค่ะ เพราะเราไปงาน เด็กๆ ก็จะนอนตามเรา เรามีรถตู้เราก็จะเสียบแอร์นอน ดูแลพวกลูกๆ ในวงตลอดเวลา ที่ไม่นอนโรงแรมเพราะเปลืองเงิน”

งานที่มีเข้ามาก่อนที่โควิดจะมา ทำให้เรามีสมบัติเกือบร้อยล้านเลย เพราะว่าเรานับถือแม่ย่าซอม? บัวผัน ทังโส : “คือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ สำหรับเรื่องนี้เราเชื่อในศรัทธาของเราแต่เราไม่ได้อยากให้ใครมางมงายกับตัวเรานะ เราก็เชื่อไอ้ไข่ด้วยทำให้เราเสี่ยงโชคเลขได้เงินเยอะอยู่ถูกรางวัลที่ 1–4 แล้วก็ 5 ถูกรางวัลแบบนี้อยู่ประมาณ 30 งวด”

ซึ่งเรื่องพวกนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่อยากถามว่าเคยสัมผัสได้ไหม? บัวผัน ทังโส : “มันเกิดขึ้นกับตัวเราเลยค่ะ เราเป็นคนที่ไม่ชอบกินขนมหวาน แต่หลังจากที่เราเอาไอ้ไข่มาอยู่ด้วยกลับชอบกินขนมหวาน อยากกินแต่ขนม เราก็เลยบอกเขาว่าต่อจากนี้แม่กับลูกแยกกันกินนะ ให้ลูกกินของลูกเอง ส่วนแม่จะกินของแม่เองเพราะแม่ไม่ชอบกินของหวาน เพราะที่พูดบอกเขาไปแบบนี้เพราะอยู่เราก็อยากกินขนมหวานขึ้นมาเองเลย 2-3 ครั้ง เราก็คิดว่ามันคงจะใช่เป็นความรู้สึกของเรา แล้วเราก็บอกเขาว่าถ้าเราถูกหวยเราจะให้ของเขา อย่าง พิซซ่า น้ำแดง รถเบนซ์ ตามความเชื่อของเรานะคะ ส่วนของแม่ย่าซอม คือ เราก็ไปรำถวายท่านทุกปี เป็นระยะเวลา 3 ปีแล้ว ไปกับพี่ยิ่งยง พี่นาง ศิริพร ตอนเราไปรำ เราสัมผัสได้เลยว่ามีคนมาคอยจ้องมองเรา คอยช่วยเหลือเราแบบว่าจะมีเรื่องเกิดขึ้นกับเราก็ไม่เกิดขึ้น ทำให้เราแคล้วคลาดปลอดภัย”

กลับมาถามเรื่องลูกชายบ้าง เห็นว่าตอนนี้สร้างความภูมิใจให้กับแม่มากเพราะว่าตอนนี้เป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย? บัวผัน ทังโส : “น้องบิ๊กซี ตอนนี้เรียนอยู่ที่สัตหีบค่ะ ร้องเพลงก็เป็นนะคะ เขาถนัดลูกทุ่งมากกว่าหมอลำค่ะ”

และอีกเรื่องที่จะไม่ถามคงไม่ได้ มาอัพเดตเรื่องความรักกันบ้างดีกว่า ตอนนี้เปิดใจคบกับสาวหล่ออยู่? บัวผัน ทังโส : “เราก็อยู่ในวงการมาก็เยอะแล้ว แล้วลูกชายก็โตแล้ว พอลูกโตเราก็คิดว่าหาอะไรให้ชีวิตของเรากระชุ่มกระชวยบ้างดีกว่า คนที่เจอกันในเฟซบุ๊กพอเราไปเห็นกล้ามเขาอะไรเขาก็ชอบ แต่เราก็รู้นะคะว่าเขาเป็นสาวหล่อ ตอนนี้ก็คบกันมาประมาณ 5 ปีแล้ว ชื่อ คุณหลุยส์ ตอนนี้ก็เป็นนักร้องในวงด้วย ร้องหมอลำเก่งมาก”

สุดท้ายให้ฝากถึงแฟนๆเจ้าภาพที่รอจ้างงาน? บัวผัน ทังโส : “ฝากถึงแฟนเพลง เจ้าภาพทุกท่านนะคะ สามารถติดต่องาน ได้ที่เฟซบุ๊ก หรือ ยูทูป บัวผัน ทังโส ฝากด้วยนะคะ”

คลิปสัมภาษณ์ บัวผัน ทังโส

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6355710
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6355710