น้านงค์ เชิญยิ้ม เล่าละเอียดยิบ เฉียดตาย ดื่มน้ำยาล้างเครื่องเงิน รอดมาได้คือปาฏิหาริย์


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่ น้าโย่ง เชิญยิ้ม โพสต์บอกข่าวว่า น้านงค์ เชิญยิ้ม เผลอดื่มน้ำยาเครื่องเงินไป ต้องเข้าห้องไอซียูด่วน ตอนนี้ น้านงค์ ปลอดภัยและได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

และล่าสุด น้านงค์ ได้ออกมาโพสต์คลิปพูดขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ พร้อมทั้งเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นว่าเผลอกินน้ำยาล้างเครื่องดื่มไปได้ยังไง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้บอกว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่จริงๆ ซึ่งมีทั้งโชคดีและโชคร้ายในวันที่เกิดเหตุ โดยใต้คลิปแฟนๆ ก็ยังเข้ามาส่งกำลังใจให้น้านงค์กันมากมาย ขอให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงไวๆ

น้านงค์เล่าว่า เรื่องเกิดจากตนชอบสะสมเครื่องเงิน มีวันหนึ่งที่เคยเทน้ำยาลงในภาชนะหนึ่งที่ล้างเครื่องเงิน และพอล้างเสร็จแล้ว ก็กะจะเทเข้าขวดเดิม แต่กลัวน้ำที่ยังไม่ได้ใช้ ที่อยู่ในขวดจะสกปรกไปด้วย ก็เลยไปหยิบเอาขวดที่เป็นขวดน้ำดื่มมาเทใส่อันที่ใช้แล้ว แล้วไปเก็บไว้ในห้องน้ำ

กระทั่งผ่านมาเป็นเวลา 1-2เดือน ซึ่งลืมไปแล้วว่าเคยเทน้ำยาล้างเครื่องเงินใส่ขวดน้ำดื่มแล้วเอาไปเก็บไว้ในห้องน้ำ จนเมื่อวันที่12-13 เม.ย. ที่ผ่านมา เอาเครื่องเงินหลวงพ่อออกมาล้างอีก และเทน้ำยาล้างเครื่องเงินจากขวดใหม่มาล้าง

และพอล้างเสร็จก็กอกเข้าขวดเหมือนเดิม และเอาไปเก็บไว้หน้าห้องน้ำ และสายตาบังเอิญไปมองเห็นขวดน้ำ ที่เคยเทน้ำยาล้างเครื่องเงิน ที่เคยวางไว้เมื่อ2เดือนก่อน ในห้องน้ำ ก็เอะใจ คิดว่าใครเอาขวดน้ำของเรามาวางไว้ตรงนี้ โดยที่ลืมไปแล้วว่ามันคือน้ำยาล้างเครื่องเงินที่ตนเคยเทใส่ไว้

ซ้าย ขวดน้ำ/ขวา น้ำยาล้างเครื่องเงิน

จริงๆในขวดนั้น มีน้ำยาล้างเครื่องเงินอยู่ก้นๆขวด แต่ตนได้เอาน้ำไปเติมให้เต็ม จากนั้นก็เอาไปแช่ตู้เย็นไว้กับขวดน้ำอื่นๆ ซึ่งขวดน้ำแบบนี้ ตนมีประมาน7-8ขวด เอาไว้สำหรับกินยา เพราะมันขนาดกำลังพอดี

พอผ่านไปประมาณ2-3วัน ตื่นเช้าขึ้นมา จะกินยา แล้วไปหยิบขวดที่มีน้ำยาล้างเครื่องเงินตัวนี้ขึ้นมาดื่ม ซึ่งพอดื่มไปนิดหนึ่งรู้สึกว่าขม รู้ว่าไม่ใช่น้ำ ก็เลยตกใจและรีบบ้วนทิ้ง และพยายามกั้วปาก ล้างปาก และพยายามล้วงคอเพื่ให้อาเจียนแต่ก็ไม่เป็นผล

ตอนแรกกะว่าจะไม่ไปหาหมอ เนื่องจากดื่มไปนิดเดียว แต่ผ่านไปแค่1นาที เริ่มเวียนหัว เดินเซ เดินไปไม่ตรง เลยไปเคาะห้องลูกชาย ให้ไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งช่วงนั้นเป็นเวลา 7โมงเช้า

พอหลังจากขึ้นรถ ตนก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย ลูกชายมาเล่าให้ฟังทีหลังว่า เราเกร็ง สลบไม่รู้สติ ลูกชายทำอะไรไม่ถูก รีบพาส่งโรงพยาบาล นวมินทร์9 คุณหมอบอกว่า ตนได้รับสาร ไซยาไนด์ (Cyanides)เป็นสารพิษอันตราย ซึ่งไม่รู้ว่าจะดีขึ้นมาขนาดไหน เพราะทางโรงพยาบาลนวมินทร์9 ไม่มียาต้าน แต่โชคดีที่ขณะนั้นได้รับช่วยเหลือจาก โรงพยาบาลรามาที่ส่งยาต้านมาให้ทันเวลา

ซึ่งหลังจากตนฟื้นขึ้นมา หมอบอกว่าจริงๆเคลสแบบนี้รอดยาก ยาพิษตัวนี้อันตรายและร้ายแรงมาก น้อยคนที่จะรอด แต่ตอนนี้ตนโชคดีมากๆ ปลอดภัยแล้ว ต้องขอบคุณคุณหมอ ผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ช่วยเหลือประสานงานทุกอย่าง

น้านงค์บอกอีกว่าการรอดชีวิตมาครั้งนี้เหมือเป็นปาฏิหาริย์ และฝากเตือนคนที่ขี้หลงขี้ลืมให้ระวังมากๆ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6355858
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6355858