ลูกสาวน้าค่อม ร่ำไห้ เผยขั้นตอนการรักษาพ่อ พร้อมขอความช่วยเหลือด่วน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

22 เม.ย. 2564 20:08 น.

หลังจากที่ หนุ่ม กรรชัย ขอแจ้งข่าวอาการป่วย น้าค่อม ชวนชื่น แทนครอบครัวว่าตอนนี้ตลกดังอาการทรุดหนัก ไตวาย ต้องฟอกไต และใส่ออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจ 

ล่าสุด ลูกสาว ไอซ์ ณพัชรินทร์ และลูกเขย แบงค์ อธิกิตต์ ก็ได้โพสต์คลิปอธิบายขั้นตอนการรักษาน้าค่อม และขอความช่วยเหลือจากหมอและผู้มีความรู้ให้ช่วยเหลือคุณพ่อด่วน

ข่าวแนะนำ

ยังไม่อยากให้สัมภาษณ์ตอนนี้ เพราะกำลังหาช่องทางรักษาพ่ออยู่ อาการของพ่อตอนนี้มีภาวะที่เพิ่มขึ้นมา ไตวาย สาเหตุมาจากคนไข้มีอาการแย่ลง อาการไตวายที่พ่อเป็น เกิดจากภาวะที่โควิดลงไปที่ปอดและปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับไต ไตก็รับมือกับร่างกายและเชื้อโรคไม่ไหวก็ไตวายไปอีกตอนนี้ วิธีการรักษาที่คุณหมอกำลังทำอยู่ ปอดติดเชื้อต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายด้วยการให้นอนคว่ำ และให้ออกซิเจนทางปาก พ่อถูกให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆ เพื่อทำให้หลับ ให้ออกซิเจนเข้าไปฟื้นฟูร่างกาย 

อย่างที่บอกโรงพยาบาลโทรมาแจ้งเมื่อตอนบ่าย ว่าพ่ออาการไม่ดีขึ้นเลย คุณหมอใช้วิธีสุดท้าย วิธีการฟอกไตให้ไตกลับมาเป็นปกติ ซึ่งก็ถามคุณหมอตรงๆ ว่า ค่อนข้างอันตรายมั้ย หมอบอกว่าการที่ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วย เริ่มต้องทำงานหลายอย่าง ทั้งเรื่องปอด ไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง เป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย คุณหมอก็เลยไม่สามารถรับปากเต็มที่ว่าจะกลับมาเป็นปกติได้มั้ย แต่ว่าสิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือพยายามประคองอาการและรักษาให้โรคโควิดหาย คุณหมอบอกมีแค่ทางเดียวที่จะทำให้อาการของพ่อค่อมดีขึ้น คือโรคโควิดต้องหายไปจากปอด 

ขั้นตอนต่อไปที่จะรักษา ที่คุยกับหมอเบื้องต้น ตอนนี้สิ่งที่ทำได้ต้องฟอกไตวันละ 2-3 ครั้งก่อน ไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียด และอยากจะบอกกล่าวทุกคนว่า ถ้าคุณหมอท่านใดที่ดูอยู่ที่คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยแบบนี้อยากให้ติดต่อหาเรา หรือโรงพยาบาลจะมีช่องทางไหนหรือวิธีการไหนเพิ่มเติมจะทำให้อาการของพ่อดีขึ้น กราบขอรบกวนช่วยครอบครัวพวกเราด้วย

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2075158
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2075158