‘นุ่น’เมียหลวงสายสตรอง ‘กรีน’แซ่บฟาดร้าย‘กระเช้าสีดา’


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ เสาร์สด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

‘นุ่น’เมียหลวงสายสตรอง‘กรีน’แซ่บฟาดร้าย‘กระเช้าสีดา’ – ช่องวัน 31 ร่วมกับ CHANGE 2561 เสิร์ฟละครดราม่าข้น “กระเช้าสีดา” จากปลายปากกา กฤษณา อโศกสิน คว้านางเอกสายดราม่า ‘นุ่น’ วรนุช ภิรมย์ภักดี สวมบท ‘น้ำพิงค์’ เมียหลวงสุดสตรอง เชือดเฉือนนางเอก ‘กรีน’ อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล ที่พลิกร้ายสุดแซ่บ รับบท ‘รำนำ’ สาวใช้ทะเยอทะยาน ปะทะสองหนุ่มมากเสน่ห์ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล รับบท ‘ลือ’ และ ‘ก๊อต’ จิรายุ ตันตระกูล รับบท ‘อำพน’

ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพ ‘ตู่’ นพพล โกมารชุน (จรินทร์), ‘อั๋น’ วิทยา วสุไกรไพศาล (พาที), คลาวเดีย จักรพันธุ์ (รตี), ‘เจี๊ยบ’ กาญจนาพร ปลอดภัย (นุ่ม), ‘นัททิว’ ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม (เวไนย) ฯลฯ กำกับการแสดงโดย ‘โอ๋’ คฑาเทพ ไทยวานิช

โดยผู้กำกับฯ เผยถึงความน่าสนใจของละครว่า “เอาที่ชื่อก่อน กระเช้าสีดา คือพืช กาฝากชนิดนึงที่พึ่งพาต้นไม้ใหญ่ จะมีชีวิตได้ต่อเมื่อต้องเกาะ แล้วการนอกใจเป็นบ้าน 2-3 เห็นกันในสังคม สิ่งเหล่านี้คล้ายกระเช้าสีดา ที่ต้องไปเกาะคนๆ นึง มีชีวิตของตัวเองไม่ได้ แก่นเรื่องคือ มนุษย์ต้องยืนด้วยตัวเองได้ อย่าหวังพึ่งคนอื่น”

มีการปรับจากนวนิยายอย่างไรบ้าง “นวนิยายเขียนมานาน ไม่เข้ากับสมัยนี้ มันต้องเปลี่ยน ไม่ว่าเป็นอาชีพ วิธีคิดตัวละคร แต่สิ่งสำคัญคือ หัวใจของตัวรำนำ ตัวละครเอกของเรื่องที่ทะเยอทะยาน เก็บกด ขยี้ปมตัวเอง ซึ่งเราเห็นได้ในสังคม ละครเล่าถึงชีวิต รำนำ โตมาในบ้านลือ แม่รำนำคือนุ่ม เป็นแม่บ้านกึ่งพี่เลี้ยงที่เลี้ยงลือตั้งแต่เด็ก พอลือโตก็ดูแลลูกนุ่ม ส่งเสียเลี้ยงดู รำนำเป็นเด็กขาดพ่อ ต้องพึ่งพาลือและคิดว่าลือเป็นพ่อ วันนึงลือแต่งงาน กับน้ำพิงค์ ก็รู้สึกว่าทำไมเธอเจ็บ จนรู้ว่าจริงๆ มันรักลือ เริ่มอยากครอบครอง จึงทำทุกอย่างเพื่อถีบภรรยาเขาออกไป แล้วไปยืนแทน ไปถึงจุดนั้นแล้วไม่พอ ยังทะยานขึ้นไปอีก โดยไม่สนวิธีการ เป็นผู้หญิงที่ไม่มีความสุข”

‘รำนำ’ ทำไมต้องเป็น ‘กรีน’ “รำนำต้องมีเซ็กซ์แอพพีล เพราะผู้ชายที่มีภรรยาสวยอย่างนุ่น ถ้าเอาผู้หญิงขี้เหร่มา กินมั้ย อย่างที่สอง การเอานางเอกสองคนมาชนกัน แล้วบิดนางเอกคนนึงให้เป็นร้าย นี่คือเสน่ห์อย่างนึง เรื่องนี้กรีน พลิกเลย จะเป็นนางร้ายก็ไม่ใช่ แต่เป็นตัวที่โลดแล่นทางอารมณ์จัดมาก เดือดมาก ซึ่งพอเราเห็นการทำงานของกรีน นางเป็นเด็กมีของ จริงใจกับการเล่น ไปแบบสุดจริงๆ”

แล้ว ‘นุ่น’ ที่รับบท ‘น้ำพิงค์’ ล่ะ “เราวางไว้คนละเฉด เสน่ห์ของนุ่นถูกวางไว้เป็นผู้หญิงธรรมดา สวย คนดูตอนแรกคิดว่าโง่ น้ำพิงค์เกิดมาไฮโซ มีครบ ไม่แคร์อะไร วันนึงผิดหวัง เสียใจ แต่ก็เดินหน้าต่อ ไปมีชีวิตใหม่กับก๊อต รำนำก็ไม่ยอม น้ำพิงค์เป็นผู้หญิงไม่ยอมคน แกล้งโง่ ซึ่งการแสดงของนุ่นละเอียดมาก เสน่ห์ของนาง เป็นคนที่เล่นไม่เยอะ แต่ได้เยอะ เหมาะกับบทน้ำพิงค์ สง่า ไฮโซ สวย แสดงให้เห็นว่าคนมีหลายด้าน นางโชว์ด้านขาวให้เห็น แต่จริงๆ ซ่อนด้านดำไว้”

‘ปีเตอร์’ ที่รับบท ‘ลือ’ ถือเป็นต้นเหตุของทุกอย่าง “ใช่ ลือเป็นหนุ่มพราวเสน่ห์ ช่วงยังไม่มีครอบครัวก็บริหารเสน่ห์ แต่พอเจอน้ำพิงค์ก็คิดว่าจะหยุด ใช้ชีวิตครอบครัวให้มีความสุข ยิ่งเขาอยากมีความสุขเท่าไหร่ ก็ยิ่งไปกระแทกปมรำนำ เตอร์เป็นคนเล่นพอดีๆ เด่นตรงเป็นเครื่องรับที่ดีมาก เวลาใครส่งอะไรมา เป็นผู้ชายยิ้มแล้วโลกละลาย ตรงกับลือ บริหารเสน่ห์โดยไม่รู้ตัว ลือจะถ่ายทอดมุมของผู้ชายกลุ่มหนึ่งในสังคม เมื่อมีคนเข้ามา คุณจะก้าวหรือยั้ง ถ้าคุณก้าว ชะตากรรมคุณคือลือ”

มาถึง ‘ก๊อต จิรายุ’ “ก๊อตรับบทอำพน เด็กนักเรียนนอก พ่อเป็นรัฐมนตรี พี่สาวเป็นเพื่อนสนิทนุ่น หลงรักเพื่อนพี่ ทำได้แค่มอง เสน่ห์อยู่ที่เขาเป็นพระรอง เมื่อน้ำพิงค์กับลือถึงจุดแตกหัก เขาจะก้าวเข้าไป กล้าจะเปิดและพาน้ำพิงค์ออกจากบ่วงกรรม แต่จุดอ่อนคือมีปม เหมือนรำนำ พ่อคือท่านจรินทร์ที่แสดงโดยอาตู่ มีภรรยาเยอะ แล้วพ่อทำร้ายแม่ เขาเลยเกลียดพ่อ แต่ไม่ทำร้ายตัวเองเหมือนรำนำมีวิธีคิดว่าเกลียดพ่อได้ แต่เก็บความเกลียดไว้เป็นแรงถีบ ถ้าจะดูแลพี่สาวได้ เขาต้องดีเท่าพ่อ ซึ่งการแสดงของก๊อตมีของ จะเล่นแบบนุ่มๆ นิ่งๆ กวนเล็กๆ”

“กระเช้าสีดา” เวอร์ชั่นนี้ อยากสื่อสารอะไรให้คนดู “อยากให้คนดูละครแล้วเหมือนดูกระจกส่องตัวเอง ละครสอนมนุษย์ เรื่องดีเรื่องร้ายคุณรู้อยู่แล้ว เรื่องบางเรื่องไม่ต้องลองหรอก มันเจ็บ ดูจากละครเอา เพราะละครคือภาพสะท้อนของสังคม”

ติดตามชมละคร “กระเช้าสีดา” ออกอากาศทุกคืนวันพุธ-พฤหัสฯ เวลา 20.30 น. ทางช่องวัน 31

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6357524
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6357524