กรรชัย เผยอาการป่วย น้าค่อม ดีขึ้น ย้ำไม่ได้อภิสิทธิ์ย้าย รพ. (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

23 เม.ย. 2564 20:22 น.

หลังจากที่พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เผยถึงอาการป่วยของ น้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง ที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่ามีอาการทรุดลง ปอดอักเสบ ไตวาย จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและฟอกไต ก่อนที่ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวน้าค่อม และ แบงค์ อธิกิตติ์ สามีของไอซ์ โพสต์คลิปอัปเดตอาการและขอความช่วยเหลือ อีกทั้ง บอล เชิญยิ้ม และ แจ๊ส ชวนชื่น ก็ได้อัดคลิปวอนทีมแพทย์ที่รักษาผู้ว่าฯ จ.สมุทรสาคร มาช่วยดูอาการของน้าค่อม ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงความเหลื่อมล้ำ สิทธิพิเศษของดารา เต็มโลกโซเชียล และมีข่าวลือว่าน้าค่อมเตรียมย้าย รพ. ก่อนจะมีข่าวออกมาว่าน้าค่อมยังไม่ได้ย้าย รพ. แต่อย่างใด

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย ได้พูดถึงเรื่องนี้ในรายการ “ข่าวใส่ไข่” ทางช่องไทยรัฐทีวี โดยบอกว่า “อย่างที่หลายคนได้ทราบว่าอาการน้าค่อมเมื่อวานนี้ที่พูดไปคือมีอาการไตวาย ต้องฟอกไต หลังจากฟอกไตไปความดันดีขึ้น แต่ว่าค่าไตยังไม่ค่อยดีเท่าไรเพราะไตวาย ตอนนี้น้าค่อมถือว่าเป็นผู้ป่วยหนัก เพราะฉะนั้นก็ต้องไปต่อคิวในการย้าย รพ. แต่แน่นอนว่าทุกอย่างต้องอยู่ในคิวนะครับ มันเป็นไปไม่ได้ถ้าเกิดว่าอยู่ดีๆ ผู้ป่วยหนักที่ รพ.อื่นๆ ที่มีอยู่ แล้วอยู่ดีๆ ต้องไปถอดเครื่องช่วยหายใจของเขามาให้น้าค่อมคงเป็นไปไม่ได้

ทางครอบครัวเข้าใจในบริบทเหล่านี้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นทุกอย่างจะอยู่ในคิว ถ้าเกิดคนที่เขาออกไปและน้าค่อมได้ย้ายก็ย้ายไป ถ้ายังไม่ได้ย้ายก็ยังอยู่ที่เดิม ไม่ได้มีอภิสิทธิ์จะไปอยู่ที่นั่นที่นี่ แต่ในมุมที่มีการออกมาและพยายามบอกว่าอยากให้น้าค่อมได้ที่นั่นที่นี่ ผมว่ามันเป็นความเป็นห่วงของเขา ญาติพี่น้องหรือคนที่เรารัก เพื่อนสนิท ก็คงอยากให้ได้หมอที่ดีที่สุด ก็อาจจะออกมาขอ แต่ในบริบทของความเป็นจริงไม่ได้ก็คือไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามคิว เพราะมันก็ยังมีพี่น้องประชาชนชาวไทยต่างๆ ที่เจ็บป่วยเขาก็ยังมีอยู่ การไปแซงมันคงไม่เป็นอย่างนั้น”

แองจี้ โปรดิวเซอร์ ถามว่าเทียบกับเมื่อวานตอนเย็นกับวันนี้ อาการเป็นยังไง หนุ่มตอบว่า “คือวันนี้ยังไม่ได้ติดตามมาก ผมเพิ่งคุยกับครอบครัวเมื่อเช้านี้” รถเมล์ คะนึงนิจ บอกว่า “ถามน้องไอซ์เมื่อช่วงบ่าย เขาบอกว่าวันนี้อาการดีขึ้นกว่าเมื่อวาน” หนุ่มเสริมว่า “ที่ดีขึ้นก็คือในกรณีของความดัน พอมีการฟอกเอาของเสียออกไปก็ดีขึ้น แต่ในมุมของค่าไตก็ยังไม่ค่อยจะดีสักเท่าไร คือค่าไตปกติ 0 จุดนิดๆ แต่ของน้าค่อมขึ้นมา 3 เพราะฉะนั้นก็ต้องอยู่ในมือของคุณหมอที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2075961
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2075961