ผอ.รพ.วิภาราม ชี้แจงกรณี น้าค่อม ย้าย รพ. ไม่ได้ใช้เส้นสาย (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

24 เม.ย. 2564 14:12 น.

หลังจากที่มีข่าวตลกดัง น้าค่อม ชวนชื่น ติดโควิด-19 และมีอาการทรุดหนักเพราะปอดอักเสบ ไตวาย จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและฟอกไต จนอาการเริ่มดีขึ้น และได้ย้าย รพ. จาก รพ.วิภาราม พัฒนาการ ไป รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ แต่ก็มีดราม่าเพราะก่อนหน้านี้ ไอซ์ ณพัชรินทร์ และ แบงค์ อธิกิตติ์ อัดคลิปอัปเดตอาการน้าค่อมและขอความช่วยเหลือ รวมถึง 2 ตลกดัง บอล เชิญยิ้ม, แจ๊ส ชวนชื่น โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือเช่นกัน อีกทั้ง วินิจ เลิศรัตนชัย ก็โพสต์ภาพและข้อความขอบคุณ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นธุระช่วยให้น้าค่อมย้ายไปรักษาตัวต่อที่ รพ.รามาฯ

ค่อม ชวนชื่น ขอบคุณภาพจากไอจี @na.kom_ ค่อม ชวนชื่น ขอบคุณภาพจากไอจี @na.kom_

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม ได้อัดคลิปชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Vibharam Hospital ถึงกรณีข่าวย้ายน้าค่อมให้ไปรับการรักษาที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ โดยกล่าวว่า “อันนี้ผมขอชี้แจงว่า น้าค่อมเป็นผู้ที่สูงอายุแล้ว และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง น้าค่อมไปตรวจเจอเชื้อโควิด ช่วงแรกอาการยังไม่มาก ก็ไปอยู่ที่ รพ. แห่งหนึ่งในเครือของเรา แต่ปอดมีอาการอักเสบมากขึ้นรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น จึงย้ายมาที่ รพ.วิภาราม

ซึ่งเรามีห้องไอซียูความดันลบ 12 เตียง ตอนนี้เต็มแล้ว เข้ามาในจังหวะที่ว่างพอดี แต่หลังจากที่ให้ยาไปแล้ว อาการน้าค่อมทรุดลงอีก ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจครับ ซ้ำร้ายมีภาวะของไตวายเฉียบพลัน เราก็เลยฟอกเลือดฉุกเฉิน หลังจากฟอกเลือดก็ดีขึ้น เราก็มองไปข้างหน้าว่าจะทำยังไงต่อได้บ้าง นอกเหนือจากที่สามารถทำได้เต็มที่ โดยเฉพาะเครื่องมือต่างๆ เช่น เครื่องเอคโม่ อาจจะต้องใช้หรือไม่ยังไม่ทราบ แต่ถ้าต้องถึงตรงนั้นแล้วมาหามันจะช้าไป

เราติดต่อไปที่ รพ.ศิริราช พอดีเตียงเต็ม ที่ไหนก็เตียงเต็ม โชคดีได้ที่ รพ.รามาจักรีนฤบดินทร์ เป็นจังหวะที่คนไข้ออกไปพอดีครับ อันนี้เป็นเรื่องรีเฟอร์ปกติระหว่าง รพ.ด้วยกัน เราอยากทำความเข้าใจว่า สิ่งที่เราทำในระบบสาธารณสุข ไม่ได้เลือกรัฐหรือเอกชน เราทำให้เต็มที่กับคนทุกคนที่อยู่ในเมืองไทย ทุกชีวิตมีค่า เราดูแลให้ดีที่สุด ให้ทุกคนรอดปลอดภัย ขอชี้แจงว่าไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับเส้นสายนะครับ เป็นเรื่องของทางคลินิกล้วนๆ ขอบคุณครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2076385
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2076385