เพจดัง Drama-addict ช่วยชี้แจง กรณีดราม่า สาธิต ช่วย น้าค่อม ย้าย รพ.


ให้คะแนน


แชร์

24 เม.ย. 2564 17:57 น.

หลังจากที่ น้าค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง ติดโควิด-19 และอาการทรุดหนักจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและฟอกไต ก่อนที่จะถูกย้ายจาก รพ.วิภาราม พัฒนาการ ไปรักษาตัวต่อที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ แต่มีดราม่ามาตั้งแต่ตอนที่ครอบครัวของน้าค่อมอัดคลิปอัปเดตอาการและขอความช่วยเหลือ รวมถึงคนในวงการบันเทิง บอล เชิญยิ้ม และ แจ๊ส ชวนชื่น ที่อัดคลิปขอให้ทีมแพทย์มาช่วยดูอาการ

ค่อม ชวนชื่น ขอบคุณภาพจากไอจี @na.kom_ ค่อม ชวนชื่น ขอบคุณภาพจากไอจี @na.kom_

และมีดราม่าหนักเมื่อ วินิจ เลิศรัตนชัย โพสต์ข้อความขอบคุณ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ หรือ หมอตี๋ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นธุระช่วยให้น้าค่อมย้าย รพ. จนเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก ก่อนจะลบออกไป หลังจากนั้น นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม ได้ชี้แจงถึงกรณีน้าค่อมย้าย รพ. ว่าไม่ได้ใช้เส้นสาย แต่เป็นจังหวะที่คนไข้ออกไปและเตียงว่างพอดี

ล่าสุด จ่าพิชิต หรือ นพ.วิทวัส ศิริประชัย แอดมินเพจ Drama-addict ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ผ่านทางเพจดัง Drama-addict ไว้ว่า หลังจากที่ได้คุยกับ ดร.สาธิต รวมถึง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง ก็ได้ข้อสรุปว่า มีคนโทรไปขอให้หมอตี๋ช่วยน้าค่อมจริง ก็ติดต่อให้แต่ไม่สามารถหาเตียงให้ได้ ที่ติดต่อให้ไม่ใช่เพราะเป็นน้าค่อม ประชาชนที่เดือดร้อนยังหาเตียงไม่ได้ติดต่อไป หมอตี๋ก็ติดต่อให้ ซึ่งการที่น้าค่อมได้ย้าย รพ. เป็นเพราะทาง รพ. ต้นทางและปลายทางประสานกันเอง พร้อมทั้งพูดถึงเรื่องที่มีบริษัทเอกชนที่ทำระบบคอลเซ็นเตอร์ พร้อมให้ความช่วยเหลือภาครัฐ โดยมีข้อความดังนี้

“อัพเดทเพิ่มเติมประเด็นหมอตี๋กับน้าค่อมเมื่อวาน ตะกี้ประชุมสายกับหมอตี๋และเฮียหนุ่ม ได้ความดังนี้
1. มันมีคนโทรไปขอให้แกช่วยน้าค่อมจริง (ไอ้คนที่ไปแคปภาพไอจีมานั่นน่ะ)
2. หมอตี๋แกก็สอบถามไปที่มหาลัยแพทย์ว่าพอรับได้มั้ย แต่ไม่สามารถหาเตียงให้แกได้ (ถ้าระดับมหาลัยแพทย์ หรือ รพ. ระดับโคตรตติยภูมิแล้วมันเตียงแน่นจริง ต่อให้เป็นรัฐมนตรีก็เสกเตียงว่างไม่ได้หรอก) ที่น้าค่อมได้ย้ายอันนั้นทาง รพ. ต้นทางและปลายทางประสานกันเอง
3. หมอตี๋แกบอกว่า แกก็ไม่ได้ติดต่อให้เพราะเป็นน้าค่อม ประชาชนที่เดือดร้อนยังหาเตียงไม่ได้ติดต่อไป อย่างเคสในโพสนี้ แกก็ติดต่อให้
4. ส่วนไอ้ที่ตอบโง่ๆ ในเพจแก อันนั้นแอดมินเพจตอบ แกกำลังไปเฉ่งอยู่
5. อันนี้ที่คุยกับแกก็สรุปตามนี้ เชื่อไม่เชื่อก็ตัดสินใจกันเอาเอง
6. แต่ไหนๆ ก็คุยกับ รมต. แล้ว จ่าเลยแจ้งไปว่า ตอนนี้มีบริษัทเอกชนที่ทำคอลเซ็นเตอร์ ติดต่อมาหาจ่าหลายบริษัท ว่าเขาพร้อมให้ความช่วยเหลือภาครัฐ ในการขยายคู่สาย ให้ระบบการหาเตียงแอดมิทมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แกก็โอเค เด๋วจ่ากำลังส่งข้อมูลให้แกไปติดต่อกันอยู่
7. แล้วแกก็พูดถึงนโยบายในการแก้ปัญหาผู้ป่วยหนาแน่นใน รพ. ต่างๆ ตอนนี้ว่า แนวโน้มน่าจะมีเรื่องการพิจารณา home isolate ในเคสที่หมอพิจารณาแล้วว่าอาการเบามาก แบบไม่ไอไม่เหนื่อย ออกกำลังได้ พวกนี้น่าจะกลับบ้านได้ แล้วจะได้มีเตียงว่าง ให้ หมอได้ใช้ดูแลเคสหนักๆ มากขึ้น
8. เด๋วจ่าไปประสานเคสที่ติดต่อเข้ามาต่อ ใครมีอะไรอยากเสนอแกก็แจ้งมาละกัน ส่วนประเด็นดราม่าก็สรุปตามนั้น จบข่าว”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2076521
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2076521