“วาววา” พักรบหลบมาพักผ่อนกับคนรักขี่ม้า สวยๆเท่ๆ


ให้คะแนน


แชร์

25 เม.ย. 2564 07:01 น.

ป่วนแม่ผัว ยั่วเมียหลวง จนสติกระเจิด กระเจิงไปหมดในละคร “มายาเสน่หา” ทางช่อง 3 วันนี้ “นังรส” หรือ วาววา-ณิชชา โชคประจักษ์ชัด ขอพักรบหลบมาพักผ่อน กับกิจกรรมสุดโปรดอย่างขี่ม้า เพื่อชาร์จแบตเตรียมกลับไปลุยต่อในโค้งสุดท้ายของละครที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้จุดหมายของวันนี้ก็คือ THE HAY Equestrian Center & Eatery สนามขี่ม้าย่านเอกชัย บางบอน ซึ่ง วาววา แนะนำสนามนี้เพราะชอบบรรยากาศและการดูแล ก่อนเข้าในพื้นที่ทางสนามมีการคัดกรองเข้มงวดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ทุกคนสบายใจว่าด้านในเป็นเขตปลอดเชื้อ 

วาววา มาถึงพร้อมแฟนหนุ่ม เฮนรี่ จากนั้นก็รีบไปเปลี่ยนเป็นชุดขี่ม้าสีขาว สวมถุงมือ รองเท้าบูตยาว และหมวก ออกมาแล้วดูสวยเท่มาก วาววา แนะนำว่าชุดขี่ม้าต้องพร้อมซึ่งจะช่วยเซฟเราได้มาก วันนี้ทางสนามจัดเตรียมม้าตัวท็อปไว้ให้ชื่อ “สุดหล่อ” อืม ฟังชื่อก็รู้ว่าเพศผู้แน่นวล ขนสีน้ำตาลอายุ 6 ขวบ หน่วยก้านดี สวย สง่ามาก นิสัยก็น่ารัก ไม่เกเร

ข่าวแนะนำ

วาววา ทำความรู้จักกับ สุดหล่อ แปบเดียว ก่อนจะพาไปจูงเดินรอบสนาม 2 รอบ พอคุ้นเคยกันดีแล้วก็ขอแส้ แล้วปีนขึ้นนั่งอย่างคล่องแคล่ว ทักษะการขี่ม้าของ วาววา อยู่ในขั้นที่ดีมาก เพราะเธอบอกว่า ชอบขี่ม้ามาก ขี่มา 7 ปีแล้ว เริ่มตั้งแต่ตอนถ่าย “บางระจัน” จากนั้นก็ชอบเลย เพราะการขี่ม้าเป็นอีกหนึ่งความฝันวัยเด็ก แบบอยากเป็นเจ้าหญิงในเทพนิยาย

“วามองว่าการขี่ม้าเป็นมากกว่ากีฬาที่เราใช้แรงอย่างเดียว เราต้องสื่อสารกันโดยที่เราไม่ต้องพูดมันเป็นเสน่ห์ และฝึกสมาธิได้ดีมาก ทำให้เราหลุดออกจากโลกภายนอก เหมือนเราต้องอยู่กับเค้าคอยดูทุกจังหวะที่ก้าวขา จะสนุกตรงที่เราบังคับม้าหรือม้าบังคับเรา เป็นเหมือนการชนะใจกันและกันนี่คือความสุข การบังคับม้าเป็นศิลปะและทักษะที่ละเอียดอ่อนมาก แค่จับบังเหียนน้ำหนักการกระตุก และทิศทางการดึงมันคือรหัสของการเคลื่อนไหวของม้า ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันมากๆ”

ตั้งแต่ขี่ม้ามาเคยตกมั้ย “วาโชคดีมากที่ไม่เคยตกม้าเลย อาจเป็นเพราะชอบก็เลยพยายามฝึกและจดจำ ไม่เคยเบื่อที่จะขี่ม้าไม่ว่าจะไปที่ไหนถ้าเจอสนามก็จะเข้าไปขี่ ม้าที่ขี่ก็ไม่มีม้าประจำ ขี่ได้ทุกตัวจะดูที่น้ำหนักมากกว่าว่าม้าหนักเท่าไหร่ วาจะสนุกและตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ขี่ม้าแปลกหน้า จะลองใจกันและดูว่านิสัยน่ารักหรือเกเร”

ปล่อยให้วาววา ไปขี่เจ้าสุดหล่อก่อน เพราะเห็นมันซอยขายิกๆแล้ว พอครึ่งชั่วโมง วาววาก็กลับมาในสภาพที่เหงื่อซึม วาววาเล่าต่อว่า “การขี่ม้ามี 2 สไตล์ คือเวสเทินสไตล์ กับคาวบอย ของวาจะเป็นประเภท Dressage คือศิลปะการบังคับม้า”

เห็นโควิด-19 ระบาดน่ากลัว เอาจริงกระทบมั้ย “ก็ประมาณนึง แต่กองถ่ายช่วงนี้ก็งดหมดเพราะวงการบันเทิงโดนหนักมาก แต่ถ้าถามวาวาว่ามันผ่านจุดที่หนักที่สุดมาแล้วคือช่วงระลอกแรก อันนั้นโดนหนักทั้งธุรกิจของวาและงานบันเทิง เรียกว่าไม่ทันตั้งตัวเลย แต่หลังจากผ่อนคลายวาก็ทำงานเก็บเงินไว้และจัดสรรเคลียร์หนี้ ไม่ลงทุนเพิ่ม และปรับตัวให้ตั้งรับกับมัน ให้อยู่กับมันให้ได้ ดูแลตัวเองตามมาตรการ พอมารอบนี้ก็เลยค่อนข้างนิ่งและไม่เจ็บตัวค่ะ”

ในส่วนของละคร “มายาเสน่หา” ล่ะ “โอ้โห มันดีมากค่ะทุกคนบอกเซอร์ไพรส์มากที่วารับบทนี้ ตอนแรกทุกคนจะคิดว่าต้องร้ายต้องเป็นเหมือนร้อยเล่ห์มารยา ซึ่งซ้ำแบบเดิม แต่พอมาดูแล้วก็มีแต่คนชอบคือไม่เกลียด แต่ชอบที่เราตลกแล้วเราก็เล่นเรียลดี วาก็ชอบนะคะ เรื่องนี้ทำงานกับพี่ฟิวส์ พี่ฟิวส์ช่วยมากๆเลย” แล้วแฟนล่ะดูบ้างมั้ย วาววาหัวเราะ “ดูค่ะ มาดูฉากที่นอนกับเคนพอดี แต่ก็บอกว่าตลกดีไม่ว่าอะไร นอกจากไม่ว่าแล้วทำท่าเหมือนจะติดละครด้วยซ้ำ (หัวเราะ)”

ใกล้มีข่าวดีรึยัง วาววายิ้มแล้วหันไปมองแฟนที่ยืนดูอยู่ห่างๆ “ตอนนี้เรามีความสุขดี แต่ถ้าถามถึงอนาคตก็ยังไม่ได้
มองไกลอะไรขนาดนั้น ให้เวลามันค่อยๆสานความสัมพันธ์เราไปเรื่อยๆก่อนดีกว่าค่ะ ความรักเป็นสิ่งสวยงาม การมีแฟนก็เหมือนเป็นการเติมเต็มหัวใจให้มีความสุขขึ้นวาคิดแบบนี้ค่ะ”.

ขอบคุณ…สนามขี่ม้า THE HAY Equestrian Center & Eatery
…ชุดอุปกรณ์ขี่ม้าร้าน Riding Gears

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2076176
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2076176