“คุณชายอดัม” โพสต์อาลัยเพื่อนรัก “อัพ VGB” ติดโควิดเหมือนกันแต่ชะตากรรมต่างกัน


ให้คะแนน


แชร์

“คุณชายอดัม” โพสต์อาลัยเพื่อนรัก “อัพ VGB” ติดโควิดเหมือนกันแต่ชะตากรรมต่างกัน

วันที่ 25 เม.ย. 2564 เวลา 12:28 น.

ทำไมโลกถึงไม่ยุติธรรม! “คุณชายอดัม” โพสต์อาลัยเพื่อนรัก “อัพ VGB” ติดโควิดเหมือนกัน แต่ชะตากรรมต่างกัน

หลังจากที่ผู้บุกเบิกวงการอีสปอร์ตไทย อย่าง “กุลทรัพย์ วัฒนผล” หรือ “อัพ VGB” ได้เสียชีวิตเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้กักตัวอยู่บ้านเป็นเวลา 9 วัน ไม่มีใครมารับ และเมื่อไปถึงมือหมอ ปอดได้เสียหายไปแล้ว 80% แล้ว จนในที่สุดคนใกล้ตัวได้ออกมาแจ้งว่า “อัพ” ได้เสียชีวิตแล้ว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ 24 เมษายน 2564 “ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล” หรือ “คุณชายอดัม” ที่ก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ได้โพสต์ว่า ตนกับ “อัพ” นั้น เป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ พร้อมบอกว่าตัวเองกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย แต่ “อัพ” ต้องมาเสียชีวิตโดยไม่มีใครสนใจ

ซึ่งมีข้อความว่า “RIP นะอัพ Kunlasub Wattnaphon

อัพโตมากับผมตั้งแต่อนุบาลเพราะบ้านของอัพกับบ้านของคุณยายผมอยู่ติดกัน เราสองคนอายุเท่ากัน และเล่นกันมาตั้งแต่เด็กเพราะผมอาศัยอยู่กับคุณตาและคุณยาย ดังนั้นอัพกับผมก็เลยเล่นเกมด้วยกันมาตลอด เพราะบ้านอัพมีเครื่อง Sega Megadrive ส่วนผมมีเครื่อง Famicom (NES) ทำให้เราสลับกันไปบ้านของกันและกันแทบทุกวัน

ตอนหลังอัพเอาดีทางด้านเกม เป็นนักกีฬา E-Sport ยุคบุกเบิก และเป็นนักเขียนและผุ้เชี่ยวชาญด้านเกมตั้งแต่สมัย Future Gamer ส่วนผมมาเป็นคนทำหนังทำละคร แต่เราสองคนก็คุยกันตลอด และครอบครัวของเราทั้งคู่ก็ยังติดต่อกันอยู่เพราะบ้านอยู่ข้างๆกัน

ในอาทิตย์ที่ผ่านมาผมก็ติดโควิด และอัพก็ติดโควิด แต่ผมได้โรงพยาบาล ได้รับการรักษา ได้รับความช่วยเหลือที่ต้องการ ในระหว่างที่อัพไม่ได้รับการตรวจ ไม่ได้รับการรักษา และเสียชีวิต

คนสองคนที่อายุเท่ากัน บ้านอยู่ข้างกัน แต่กลับกลายเป็นว่าชีวิตของเราสองคนในช่วงอาทิตย์เดียวกันนั้นนำพาเราไปสองที่ที่ต่างกันมาก

ผมกลับมาบ้าน ปลอดภัย เริ่มชีวิตการทำงานต่อไป ระหว่างที่อัพกลับต้องมาเสียชีวิตโดยไม่มีใครสนใจ

ทำไมโลกมันถึงไม่มีความยุติธรรม และผมไม่เข้าใจว่าทำไมอัพถึงไม่ได้รับการรักษา ทำไม 1668 ไม่ได้รับเค้าเข้ารักษา ทำไมห้องแล็บหรือที่ตรวจถึงไม่มี ? เพราะหลายๆคนที่อยู่รอบตัวผมได้รับการรักษาหมดไม่ว่าจะเป็นแบบภาครัฐที่รักษาฟรีไปจนถึงเอกชน แต่อัพกลับไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีและเสียชีวิตลง

มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ต้องมาเกิดกับเพื่อนผมคนนี้ ทั้งที่จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องที่แก้ใขได้ และชีวิตของอัพที่เอากลับคืนมาไม่ได้ มันจะสอนอะไรให้กับเราได้ในเรื่องการรับมือกับโควิด 19 นี้ เสียใจมากๆที่อัพจากไปก่อนวัยอันควร อัพไม่ควรจะต้องเจออะไรแบบนี้ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/651218
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/651218