‘น้ำฝน-อาร์ม’ขอมีลูกปีนี้ พึ่งวิทยาศาสตร์-ฉีดกระตุ้นไข่เอง


ให้คะแนน


แชร์

‘น้ำฝน-อาร์ม’ขอมีลูกปีนี้ – หลังเข้าพิธีวิวาห์กับ ‘อาร์ม’ พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ สามีไปเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 นักแสดงสาว ‘น้ำฝน พัชรินทร์’ ก็วางแผนจะมีลูกก่อนอายุ 35 ปี แต่แล้วมาเจอพิษโควิด-19 ทำให้แผนต่างๆ ที่วางไว้วืดหมด จนตอนนี้อายุจะ 35 ปีเต็มเดือนมิ.ย.นี้แล้ว เจ้าตัวกับสามีจึงตัดสินใจพึ่งวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยเริ่มปฏิบัติการวางแผนผลิตทายาทด้วยวิธี “อิ๊กซี่” ไปฟังทั้งคู่เล่ากัน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

★ เห็นบอกว่าตอนนี้อยู่ในช่วงที่จะเริ่มต้นทำการผลิตเบบี๋แล้ว?

อาร์ม – “ใช่ครับ แต่ยังเริ่มต้นไม่เต็มที่ เพราะฝนยังติดกองละครอยู่อีก 2 เรื่อง”

น้ำฝน – “ตอนนี้เป็นขั้นตอนเตรียมพร้อมดูแลบำรุงร่างกาย เริ่มขั้นตอนการกระตุ้นไข่เพื่อไปเก็บไข่ เพราะก่อนหน้านี้แต่งงานมาปีหนึ่งแล้ว แต่แผนการหลายอย่างล่มหมด เพราะโควิดด้วย ตอนแรกคิดว่าถ่ายละครจบคงมีลูกเลย ปรากฏมันทำงานไม่ได้ ทุกอย่างเลยเลื่อน พอเลื่อน ตัวฝนปีนี้อายุ 35 แล้ว ตอนแรกตั้งใจจะคลอดก่อน 35 ด้วยซ้ำ ตอนนี้ 35 แล้วแต่ยังไม่ท้องเลย เลยคุยกับพี่อาร์ม เขาบอกงั้นลองปรึกษาคุณหมอมั้ย”

อาร์ม – “พอดีรู้จักคุณหมอที่คลินิกหนึ่ง ซึ่งรู้จักกับรุ่นพี่ดีเจ แล้วก่อนหน้านี้ก็มีน้องดีเจคนหนึ่งไปกวนคุณหมอท่านนี้ให้ช่วยดูแลเรื่องการมีน้อง เราเลยได้รับข้อมูลว่าถ้าเราเตรียมพร้อมก่อน แล้วช่วงไหนที่เราพร้อมจะมีน้องมันจะได้ไม่สายเกินไป ผมเลยคุยกับฝนว่าก่อนจะแก่เกินไป ก่อนที่ไข่จะใช้ไม่ได้ เราใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ไปเลยดีมั้ย ซึ่งฝนชอบมาก เพราะมันแพลนเวลาเขาได้”

น้ำฝน – “ในเมื่อถ้าสมมติเราแพลนได้ว่าเดี๋ยวถ่ายละครเสร็จปุ๊บเราไม่ต้องรอแล้วว่าจะลุ้นกันว่าจะมามั้ย เราก็จัดการใส่เลย วิธีที่ฝนกับพี่อาร์มทำเรียกว่า อิ๊กซี่ คือเก็บไข่มาก่อน แล้วเอาไปผสมจนเป็นตัวอ่อน เพื่อความมั่นใจทุกสิ่งทุกอย่างก็จะมีการตรวจโครโมโซม สุขภาพ และความ แข็งแรง พอถ่ายละครเสร็จปุ๊บวันที่จะปิดกล้องเราก็พร้อมท้องได้เลย”

★ เห็นต้องมีการมาฉีดกระตุ้นไข่เองด้วย?

อาร์ม – “คนฉีดหวาดเสียวและมันกว่าครับ”

น้ำฝน – “ก่อนหน้านี้เดือนหนึ่งฝนกินยาบำรุงให้ร่างกายพร้อม นอนให้พอ ตอนนี้ก็มาเข้าสู่กระบวนการการเริ่มกระตุ้นไข่เพื่อให้ไข่พร้อมสำหรับการจะไปเก็บไข่ ช่วงนี้เลยต้องมีการฉีดยากระตุ้นไข่”

★ ตอนแรกที่รู้ว่าต้องเป็นคนฉีดกระตุ้นไข่ให้ภรรยา กลัวหรือเกร็งบ้างไหม?

อาร์ม – “ไม่เกร็งครับ โชคดีก่อนหน้าจะเอ็นทรานซ์เข้าสถาปัตย์ ผมเรียนด้านวิทย์ชีวะ เคยเอาขาไปแตะๆ ว่าเราไปสอบแพทย์ดีมั้ยน้า เคยไปฝึกความถนัดด้านหมอในโรงพยาบาล เลยได้เรียนรู้วิธีฉีดเข็มอะไรแบบนี้ เลยไม่กลัวมาก แล้วก็อย่าไปคิดมาก เราเป็นคนแทงเขา ไม่ใช่ถูกแทง สบายๆ ครับ”

★ ตอนนี้ดำเนินการมาจนถึงขั้นตอนไหนแล้ว จะเริ่มไปเก็บไข่ได้เมื่อไหร่?

น้ำฝน – “ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการ กระตุ้นไข่อยู่ ฝนมีนัดกับคุณหมอ ซึ่งจะไปให้คุณหมอตรวจดูว่าตอนนี้ร่างกายพร้อมมั้ย ไข่เรามีเยอะพอหรือยังสำหรับการจะเก็บไข่ ถ้าโอเคแล้วก็อาจจะไม่ต้องมากระตุ้นไข่ต่อ ตอนนี้คร่าวๆ ช่วงปลายเดือนนี้ที่จะนัดเก็บไข่”

★ ถ้าทุกอย่างโอเคแสดงว่าสามารถมีน้องได้เลยภายในปีนี้?

น้ำฝน – “เนี่ยค่ะ ที่เลือกใช้วิทยาศาสตร์ช่วย เพราะเรารู้สึกว่าอยากมีปีนี้เลย เพื่อปีหน้ายังไม่อายุเยอะจนเกินไปในการจะคลอดลูกเลี้ยงลูก”

อาร์ม – “การทำอิ๊กซี่ เบื้องต้นมันคือกระบวนการช่วยให้สามีภรรยาที่อยากมีบุตรแล้วมีปัญหา เช่นมียาก สามารถจะมีบุตรง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการนำไข่กับเชื้อมาผสมกันด้านนอก แล้วค่อยฉีดกลับเข้ามา หลายคนถามว่า แล้วปกติผมกับฝนมีลูกยากเหรอ เอาตรงๆ เรายังไม่ได้เริ่มต้นในการลองวิธีธรรมชาติ แต่เบื้องต้นคือฝนแข็งแรง ผมแข็งแรง ไข่โอเค เชื้อโอเค เพียงแต่มันเริ่มมีเงื่อนไขเรื่องอายุเข้ามา ก็เลยกังวลว่าหนึ่งปีที่แล้วที่ผ่านมาเรื่องโควิด ถ้าใครแพลนเรื่องมีลูกก็อาจต้องเบรกไปก่อน อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย พอคนใกล้ตัวให้ข้อมูลมา บวกกับเราหาข้อมูลเพิ่มเติม ก็คิดว่าเริ่มต้นเลยดีกว่า เดี๋ยวถ้าไปเริ่มธรรมชาติ ปลายปีแล้วไม่มาสักที กลายเป็นอายุแต่ละคนเพิ่มขึ้นอีก คราวนี้ก็จะไม่ทัน แล้วข้อดีของมันคือตัวอ่อนที่ผสมไว้ ถ้าแข็งแรงเพียงพอยังสามารถเก็บไว้ได้ เผื่ออนาคตอยากมีลูกเพิ่ม ก็สามารถใช้วิทยาศาสตร์เป็นตัวช่วยได้”

★ ไม่ได้คิดทำทีเดียวให้เป็นแฝดใช่ไหม?

อาร์ม – “อันนี้จริงๆ ต้องปรึกษาคุณหมอครับ แต่เบื้องต้นเราสองคนมองว่ามีให้ได้สักคนหนึ่งก่อน ไปทีละคนดีกว่า ยังไม่ตั้งใจจะเป็นแฝด”

★ อยากได้ผู้หญิงหรือผู้ชาย?

น้ำฝน – “ฝนชอบเด็กผู้หญิง แต่ตอนนี้ผู้ชายหรือผู้หญิงก็ได้ ขอให้แค่มาก่อนก็พอแล้ว”

อาร์ม – “ผมมักพูดกับฝนว่าขอแค่ให้เขาสมบูรณ์ทั้งในแง่ร่างกายและจิตใจก็พอแล้วครับ”

จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6363033
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6363033