เรื่องย่อ เรือนร่มงิ้ว ดอกงิ้วบานร่านชู้ สาปส่งลงอเวจี สังหารตัวอัปรีย์ ไว้ใต้ผืนดินนี้


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เรือนร่มงิ้ว

เรือนร่มงิ้ว ละครดราม่าพีเรียดสุดลึกลับ เรื่องราวเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมความรัก อั๋น-พิงกี้-กอล์ฟ ซัดดราม่าเดือด เปลี่ยนรักกลายเป็นแค้น

เรือนร่มงิ้ว

ปีพ.ศ.๒๔๘๓ ไม้ ทายาทคนเดียวของ นายสิงห์ กับ นางทับทิม เจ้าของโรงสีใหญ่ได้เดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตามสืบถึงการตายอย่างลึกลับของทั้งคู่ที่ เรือนร่มงิ้ว ซึ่งไม้ได้ยินกิติศัพท์ความน่ากลัวของเรือนร่มงิ้ว แต่เขาก็ไม่ย่อท้อ เดินทางไปถึงเรือนร่มงิ้วจนได้ ไม้ไปถึงเรือนร่มงิ้วตอนค่ำก็ได้พบกับ มาลัย หญิงสาวสวยแววตาเศร้าเต็มไปด้วยความทุกข์


ยังไม่ทันที่ไม้จะได้ถามไถ่อะไร หญิงสาวก็กลายร่างเป็นผีหน้าตาน่ากลัวจนไม้ต้องวิ่งหนีและตกไปในน้ำ วิญญาณของมาลัยยังตามไม้ไปถึงใต้น้ำเพื่อพาไม้ย้อนอดีตไปถึงเหตุการณ์รุ่นพ่อรุ่นแม่ของไม้ที่ก่อกรรมกับตนไว้ ก่อนที่จะกลายเป็นวิญญาณแค้นเฝ้าเรือนร่มงิ้วแห่งนี้


มาลัยหญิงสาวที่สุดแสนอาภัพเธอต้องจำใจแต่งงานกับ หลวงวิศาล หนุ่มรูปหล่อลูกพระยาเจ้าของเรือนร่มงิ้ว ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของมาลัย เธอทำหน้าที่ภรรยาที่ดีได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่าสามีที่ไม่เคยหลับนอนกับเธอเลยนั้นเป็นชายรักชาย

เรือนร่มงิ้ว

วิศาลบังคับให้ เดช บ่าวรับใช้คนสนิทหรืออีกนัยหนึ่งคู่นอนของเขามาหลับนอนกับมาลัย เพราะต้องการให้เธอมีทายาทสืบสกุล และเขาจะเป็นผู้รับทรัพย์สมบัติทั้งหมด

แต่เรื่องราวกลับตาลปัตรเมื่อเดชและมาลัยรักกัน วิศาลโกรธแค้นเดชและมาลัยมาก เมื่อมาลัยไม่ตั้งท้อง วิศาลจึงให้ รำเพย มาทำหน้าที่แทน เดชชายคนรักของเธอต้องถูกส่งไปทำหน้าที่สามีจำเป็นเฉกเช่นเดียวกับที่เขาเคยทำกับเธอ ชีวิตในเรือนร่มงิ้วของมาลัยจึงเป็นชีวิตที่ปราศจากความสุข

เรือนร่มงิ้ว
มาลัยต้องเผชิญกับความทุกข์ เพราะคอยถูกรำเพยระราน ความรักระหว่างเธอและเดชก็เป็นความรักที่ไม่สมหวัง เมื่อเธอเข้าใจผิดคิดว่าเดชทรยศต่อความรักของเธอ มาลัยแอบสืบเรื่องยาพิษที่ทำให้วิศาลกลายเป็นอัมพาตจนเดชจับได้ และรู้สึกผิดหวังที่มาลัยคนที่ตนรักไม่เชื่อ เดชสารภาพว่าตนวางยาวิศาล เพราะวิศาลต้องการจะทำร้ายมาลัย

เรือนร่มงิ้ว
มาลัยเห็นความถูกต้องมากกว่าความรัก ตัดสินใจจะเอาเรื่องทั้งหมดไปบอกตำรวจ เดชยอมรับความผิด กินเหล้าเมาด้วยความเสียใจ คืนเดียวกับที่มาลัยโดนวางยาพิษชนิดเดียวกับวิศาล

มาลัยแค้นแทบขาดใจเพราะเข้าใจว่าเป็นฝีมือของผู้ชายที่ตนรักมาก เรือนร่มงิ้วถูกวางเพลิง มาลัยตายคาเรือนและกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนรอแก้แค้นเดชจนถึงทุกวันนี้
ความอาฆาตแค้นของมาลัยจะจบลงยังไง ติดตามชมได้ในละคร “เรือนร่มงิ้ว” ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 เริ่มตอนแรกพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564

ละคร เรือนร่มงิ้ว
บทประพันธ์ ภาคินัย
บทโทรทัศน์ วรรณศร
กำกับการแสดง หนึ่ง-ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ผู้จัด ต่าย-นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช
ผลิตโดย บริษัท มอนทาจ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
ควบคุมการผลิต สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

รายชื่อนักแสดง เรือนร่มงิ้ว
สาวิกา ไชยเดช รับบท มาลัย
อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา รับบท เดช
วิทยา วสุไกรไพศาล รับบท วิศาล
เวฬุรีย์ ดิษยบุตร รับบท รำเพย
ชมพูนุช ปิยธรรมชัย รับบท เฟื้อง
อภิวิชญ์ จักษ์ตรีมงคล รับบท ไม้
อัจฉรี บัวเขียว รับบท เรไร
ชานนท์ ทิพกนก รับบท แสง
นริสา พรหมสุภา รับบท อิ่ม
พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา รับบท ก่ำ
รมิดา ประภาสโนบล รับบท อวน
รุ้งลาวัณย์ โทนะหงษา รับบท แจ่ม
กรุณพล เทียนสุวรรณ รับบท คุณพระพิจิตร
พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ รับบท คุณรัญจวน
สิรีภรณ์ ยุกตะทัต รับบท คุณบุหงา
อรจิรา แก้วสว่าง รับบท กะทิ
พิสิฐพล นิธิพงษ์วัฒนา รับบท กล้า

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_6363403
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_6363403