อี๊ฟ พุทธธิดา ครบกำหนดกลับบ้าน แต่อยู่ดูลูกต่อ-แชร์อาการโควิด เป็นเคสตัวอย่าง


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจาก อี๊ฟ พุทธธิดา ศิระฉายา เข้ารับการรักษาโควิด-19 ใน hospitel ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ 26 เม.ย. ก็ครบกำหนด 14 วันแล้ว เจ้าตัวก็เลยออกมาอัปเดตอาการของตัวเองให้ฟัง ว่าตอนนี้สามารถกลับบ้านได้แล้ว แต่ลูกชาย น้องมีบุญ ยังต้องอยู่ถึงวันที่ 29 เม.ย. เลยตัดสินใจขออยู่ต่อ เพื่อดูแลลูกก่อน แล้วค่อยกลับพร้อมกัน

นอกจากนี้เธอก็เลยได้ออกมาแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในระหว่างรักษาตัว โดยรวบรวมมาจากอาการของตัวเอง และการสอบถามเพื่อนๆ ที่เป็นโควิดเหมือนกัน เพื่อเป็นเคสตัวอย่างให้กับทุกคนได้สังเกตตัวเอง “วันนี้จริงๆ จะต้องเป็นวันที่ได้ออกจาก hospitel แล้ว เลยอยากขอบันทึกข้อมูลที่คิดว่าเป็นประโยชน์ เอามาแชร์ไว้นะคะ ข้อมูลพวกนี้ได้จากการสอบถามเพื่อนๆ ที่เป็นโควิดที่อยู่ที่รพ.คนละที่ เกิดจากการพูดคุยและสังเกตของอี๊ฟค่ะ ว่าผู้ป่วยที่ลงปอดเป็นยังไง และเกิดจากการสอบถามหมอระหว่างที่อยู่ที่นี่ค่ะ

และขอลงอาการของตัวเองจากวันที่ 16 จนถึงวันนี้วันที่ 26 ไว้ให้ดูเป็นเคสตัวอย่างว่ามันมีอาการยังไงบ้าง ของอี๊ฟเองนะคะ

วันที่ 16/ Day6 น้ำมูกเยอะ ไอนิดหน่อย ยังมีผื่น ไม่มีไข้ มีเสมหะและจมูกตันมาก และยังท้องเสีย หมอให้ทาน แก้แพ้ตอนเช้า และ Ropectแก้ไอ, Psudoephrdrine 3เวลา และ Nac Long เช้าและเย็น ทานวิตามิน C, Selenium+Zinc ทุกวัน และ Vitamin D 10,000iu วันเว้นวัน

วันที่ 17/Day7 ท้องเสีย ผื่นยุบลง มีน้ำมูกและไอนิดหน่อย พ่น illiadin ไป จมูกโล่ง มึนหัวและง่วงบ่อย

วันที่ 18/Day8 ทานอาหารไม่ค่อยลง ไม่มีผื่นแล้ว ยังไออยู่ และมีเสมหะไหลอยู่ในคอ เวลาหายใจเข้าลึก จะไอออกมาเหมือนมีแมงมุมอยู่ในคอมันจะคันและทำให้ต้องไอออกมา

วันที่19/ Day9 ทานอะไรไม่ค่อยอร่อย กินน้อย ไอและมีเสมหะ ยังรู้สึกมีแมงมุมในคอ

วันที่ 20/Day 10 อาการเหมือนวันที่ 19 ต้นไปX-ray ปอด

วันที่ 21/ Day11 ไป X-ray ปอด ผลเป็นปกติดี แต่ของต้นพบความผิดปกติ มีฝ้าที่ปอดทั้งสองข้าง อาการยังเหมือนๆวันที่ 19 ไอเยอะหน่อย นอนไม่หลับ เวลาหายใจรู้สึกจะไอ

วันที่ 22/Day 12 ต้นย้ายไปรพ. ช่วงเที่ยง มีบุญลงไป X-ray ปอดหมอแจ้งว่าผลปกติ วันนี้กินได้ดีขึ้น ไอน้อยลงนิดหน่อย ยังคงถ่ายนิ่มๆ

วันที่ 23/ Day13 ยังไอนิดหน่อย ถ่ายท้องเหมือนเดิม เสียงเริ่มเป็นปกติ ทานได้ดี

วันที่ 24/Day14 เริ่มถ่ายเกือบเป็นปกติ สั่งน้ำมูกได้เยอะ คายเสมหะได้เยอะ คอโล่งขึ้นไอน้อยลง

วันที่ 25/Day15 ยังมีกระแอมๆ นิดหน่อย เริ่มถ่ายปกติ X-ray ปอด ผลปกติดี

วันที่26 /Day16 ถ่ายปกติ และแทบไม่ไอ มีแค่กระแอมๆ อี๊ฟยังทานวิตามินทุกวัน และยังต้องอยู่จนถึงวันที่ 29 เพื่อรอกลับพร้อมลูกค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6364133
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6364133