ฟ้า หิน ดิน ทราย ละครน้ำดีที่ให้มากกว่าความสนุก


ให้คะแนน


แชร์

ฟ้า หิน ดิน ทราย ละครน้ำดีที่ให้มากกว่าความสนุก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ฟ้า หิน ดิน ทราย ละครโรแมนติกดราม่าน้ำดี เปิดตัวได้ดี เนื้อหาเข้มข้น สนุก ลุ้นตามไปพร้อมนักแสดงที่สามารถถ่ายทอดสื่ออารมณ์ได้เป็นอย่างดี

ในห้วงช่วงเวลาที่ศึกละครเย็น มีการฟาดฟันกันอย่างหนักหน่วงของเกือบทุกสถานี ล่าสุดช่อง 7HD ส่งละครน้ำดี ลงในเวลา 18.45 น. ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ที่หากเพียงได้ยินชื่อละคร และถ้าไม่ได้ดูเวอร์ชั่นเก่า หลายคนคงเข้าใจ หรือมั่นใจ ว่า ฟ้า หิน ดิน ทราย ต้องเป็นละครวัยรุ่นมุ้งมิ้ง หวานแหวว อย่างแน่นอน

ฟ้าหินดินทราย

ทว่าแท้จริงแล้ว ฟ้าหินดินทราย ที่ผลิตโดย บริษัท กำลังดี ซอย 6 จำกัด จากบทประพันธ์ โสภี พรรณราย บทโทรทัศน์ พลพล พงษ์แพทย์ โดย วินัย ปฐมบูรณ์ ที่รับหน้าที่ทั้งผู้จัดละครและกำกับการเเสดง คือละครที่เข้มและข้นไปด้วยหลากหลายเนื้อหาสะท้อนปัญหาสังคม อาทิ การเลี้ยงดูในครอบครัว ปัญหาในชุมชน ยาเสพติด การกู้หนี้นอกระบบ ฯลฯ ซึ่งเป็นปัญหาใกล้ตัวของผู้คนในปัจจุบันทั้งสิ้น

ฟ้าหินดินทราย

โดยเล่าผ่านตัวละคร ดิน ที่แสดงโดย โหน–ธนากร ศรีบรรจง ตัวแทนของคนดี ที่แม้มี “ความยากจน” เป็นเบ้าหลอมชีวิตตั้งแต่แรกเกิด แต่ดินไม่ได้วัดความสุข หรือคุณค่าของตัวเองจากจำนวนเงินในกระเป๋า ความสุขในแบบฉบับของเขา จึงมีมากเพียงพอที่จะแบ่งปัน หยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับผู้อื่นอยู่เสมอ

ฟ้าหินดินทราย

โหน ธนากร กับบท ดิน

ฟ้าหินดินทราย

ดิน เด็กวัด

โหน สามารถถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก ความหวัง หรือหมุดหมายเดียวในชีวิตของเด็กหนุ่ม ในการตามหาแม่ที่ให้กำเนิด ภายใต้สายตาที่มุ่งมั่นออกมาได้ดีทีเดียว ส่วนฉากดราม่าไม่ค่อยได้เห็นมากนัก เพราะละครเพิ่งเริ่มต้น ฉากคู่กัดกับนางเอกใหม่ป้ายแดง วินนี่-ศิภัชรดา ผิวทอง ถือว่าทำได้ดี

ฟ้าหินดินทราย

วินนี่ รับบท ฟ้าใส หรือ ฟ้า สาวสวยเอาแต่ใจ

ฟ้าหินดินทราย

วินนี่-ศิภัชรดา นางเอกน้องใหม่เอี่ยม ที่ต้องยอมรับว่าบางฉาก บางตอนอารมณ์การแสดงยังประดักประเดิด ขาดเกินอยู่บ้าง แต่ถ้าหากมองว่าเป็นการแสดงเรื่องแรก แม้ไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่แย่ ดูไปดูมา ฟ้าใส ในแบบฉบับของ วินนี่ ก็ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบ โดยเฉพาะฉากต่อปากต่อคำกับดิน ดูเคมีเข้ากัน แถมบางครั้งคนดูอย่างเรา ยังเผลอเอาใจช่วยคุณหนูเอาแต่ใจเหมือนกัน เพราะเนื้อแท้ของฟ้าใสไม่ได้ร้ายกาจเหมือนท่าทีที่แสดงออก เพียงแต่รอเวลาให้ใครบางคนช่วยชี้ทาง ขัดเกลาให้เข้าที่เข้าทางก็เท่านั้นเอง

ฟ้าหินดินทราย

ฟ้ากับเพื่อนๆ

ฟ้าหินดินทราย

ฟ้าใส-หิน

หิน รับบทโดย วิน-ชวินทร์วุฒิ ก้องธรนินทร์ ตัวแทนของชายหนุ่มเอาแต่ใจ โดยผ่านการเลี้ยงดูแบบตามใจโดยผู้เป็นแม่ และด้วยเกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย หิน จึงมีต้นทุนในชีวิต มากกว่าคนอื่นอีกมากมาย แต่เขากลับลดคุณค่าของตัวเอง ผ่านการกระทำที่น่ารังเกียจ ซึ่ง วิน ถ่ายทอดบทของผู้ชายงี่เง่า ไร้ซึ่งเหตุผล ไม่รู้จักโต ออกมาได้อย่างมีมิติ ดูแล้วรู้สึกหมั่นไส้ น่ารำคาญ เราได้เห็นพัฒนาการของวินจากเรื่องนี้ได้อย่างแจ่มชัดเลยทีเดียว

ฟ้าหินดินทราย

หินกับทราย

มาถึงตัวละครที่ชื่อ ทราย ซึ่งแม้จะแร้นแค้นเงินทอง แม่มีหนี้สินล้นพ้นตัว แถมพ่อเลี้ยงก็เข้าแต่บ่อน ผลาญแต่เงิน แต่เหล่านี้ ไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อ ที่จะเป็นคนดี ปลดหนี้ให้แม่ และไม่ผิดที่ทรายจะฝันถึงอนาคตเหมือนเด็กสาวคนอื่นๆ สำหรับบทนี้ อ้อม-อังคณา วรรัตนาชัย ทำหน้าที่ได้ดี

ฟ้าหินดินทราย

อ้อม-อังคณา วรรัตนาชัย

ฟ้าหินดินทราย

หมู-ภูษณะ บัวงาม

และอีกหนึ่งตัวละครที่แสดงออกมาได้โดดเด่นไม่น้อยคือ พิบูลย์ แสดงโดย หมู-ภูษณะบัวงาม เพื่อนเด็กวัดที่เติบโตมาพร้อมดิน แต่นิสัยใจคอผิดแผกแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ขณะที่ดิน เดินหน้าตามหาแม่ ที่ทิ้งเขาไปตั้งแต่เกิด เพื่อตอบแทนบุญคุณ ส่วนพิบูลย์ ยังจมจ่อมกับความโกรธแค้นที่มีต่อพ่อ ความบิดเบี้ยวของความคิด บวกกับความทะเยอทะยาน นำพาให้เขาหลงทาง

ฟ้าหินดินทราย

ดินกับพิบูลย์

ฟ้าหินดินทราย

และคงต้องยกความดี ให้กับ “บทละคร” ที่ระหว่างทางของละคร ได้สอดแทรกแง่มุมต่างๆ เอาไว้อยู่ตลอด แถมไม่พลาดฉากของสองคู่หลัก ให้ได้กระชุ่มกระชวยหัวใจอยู่เป็นระยะ ด้านโปรดักชั่นก็ไม่เสียยี่ห้อ วินัย ปฐมบูรณ์ หากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ มีเรื่องราวสนุกให้ลุ้นตาม เชื่อขนมกินได้ว่าเรตติ้งน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ละครเพิ่งออกอากาศได้ไม่กี่ตอน เป็นแค่เพียงเริ่มต้นเท่านั้น หวังเอาไว้ว่า “ฟ้า หิน ดิน ทราย” คงไม่ตกม้าตาย หรือ ท่าดีทีเหลว ก็แล้วกัน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6365770
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6365770