ปุ๊กลุก บริจาคเงิน 1 ล้าน เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ ให้รพ.กลาง ช่วยผู้ป่วยติดโควิด


ให้คะแนน


แชร์

นางเอกสาว ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ บริจาคเงิน จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ ให้โรงพยาบาลกลาง ช่วยเหลือผู้ป่วยติดโควิด-19

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

น้ำใจคนบันเทิง ช่วยผู้ป่วยติดโควิด สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด มียอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น จำนวนเตียงและเครื่องมือทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรัฐไม่เพียงพอในการรักษาคนไข้จำนวนมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2564 ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล นางเอกสาว ได้รับแจ้งว่า ทางโรงพยาบาลกลาง ไม่สามารถรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ได้ในช่วงนี้ เนื่องจากเครื่้องมือทางการแพทย์ไม่พอ นางเอกสาวจึงได้บริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาล เพื่อช่วยซื้อเครื่องช่วยหายใจ

โดย ปุ๊กลุก ระบุว่า “พี่ผึ้งพี่ที่สนิทมากๆ ทำงานอยู่กับคุณหมอพล ซึ่งคุณหมอแจ้งมาว่าทางโรงพยาบาลกลางไม่สามารถรับคนไข้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ในช่วงนี้ เนื่องจาก เครื่องมือทางการแพทย์ไม่พอจริงๆ เช่นเครื่องช่วยหายใจ เป็นโรงพยาบาลรัฐ จึงทำให้มีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาโรคโควิดเยอะมากๆ

ปุ๊กลุกจึงขอนำเงินที่ต้องถวายให้กับพระเจ้า ซึ่งโดยปกติต้องถวายเข้าคริสตจักรเพื่อช่วยเหลือชุมชนและช่วยเหลือเด็กๆ ด้านการศึกษามาให้กับทางโรงพยาบาลนะคะ เพราะตอนนี้จำเป็นจริงๆ

ขอให้ทุกคนปลอดภัย และขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คน รวมถึงแพทย์และพยาบาลทุกท่านที่ทำงานหนักมากๆ ขอพระเจ้าปกป้องทุกคนนะคะ และขอให้เกียรติทั้งหมดในเงินก้อนนี้เป็นของพระองค์ค่ะ

ใครที่ต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเข้ามาเพิ่มเติมได้ที่เลขบัญชีนี้ค่ะ “มูลนิธิโรงพยาบาลกลาง”
บัญชี ออมทรัพย์ ธ.กรุงเทพ สาขาสำนักพลับพลาชัย เลขที่ 001-087506-0”

ขอบคุณภาพจาก pooklook_fonthip

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6366038
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6366038