“สิงโต ปราชญา” เคลียร์หมดสัญญา “จีเอ็มเอ็มทีวี” จากกันด้วยดี ผันตัวลุยงานเบื้องหลัง


ให้คะแนน


แชร์

29 เม.ย. 2564 07:01 น.

Closed in: 45

เป็นหนุ่มรุ่นใหม่ที่มากความสามารถ เพราะนอกจากจะฝากฝีมือการแสดงไว้ทางหน้าจอให้แฟนๆได้ดูกันแล้ว ล่าสุด สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ เกิดร้อนวิชาที่ร่ำเรียนมาเลยตัดสินใจขอลุยทำงานเบื้องหลังเป็นครั้งแรกกับช่องยูทูบของตัวเองที่มีชื่อว่า “SingtoPrachaya” พร้อมทั้งเคลียร์ใจ กลายเป็น “นักแสดงอิสระ” หลังหมดสัญญากับค่ายเก่าอย่าง “GMMTV” (จีเอ็มเอ็มทีวี) เป็นที่เรียบร้อย

ข่าวแนะนำ

สิงโต เผยว่า “สิงจะกลับมาให้ทุกคนหายคิดถึงกันแล้ว เพราะตอนนี้สิงมีโปรเจกต์พิเศษ ที่สิงรับหน้าที่เป็นทั้งคนเบื้องหน้า และคนเบื้องหลังไปพร้อมๆกันกับการทำช่องยูทูบของตัวเอง ที่มีชื่อว่า SingtoPrachaya งานนี้ สิงบอกได้เลยว่า เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ภูมิใจนำเสนอมาก เพราะส่วนใหญ่ทุกคนก็จะทราบกันอยู่แล้วว่าสิงเรียนมาทางด้านนิเทศศาสตร์ ภาควิชาวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ ซึ่งก็เป็นการเรียนเกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงานต่างๆในวงการบันเทิง ก่อนหน้านี้ สิงก็มีโอกาสได้ตัดต่อเอง ถ่ายทำเองเล่นๆลงไอจีสตอรี่ กับ รายการที่ทำขึ้นมาเองอย่าง Singto Goes Around (สิงโต โกส์ อราวนด์) เป็นการเดินทางท่อง เที่ยวของสิง ที่ไปลุยแบบคนเดียว แต่ตอนนี้ก็แค่คิดว่ามันถึงเวลาแล้ว ที่สิงจะมีช่องยูทูบเป็นของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทุกคนจะได้เห็นไลฟ์สไตล์ของสิง เอาสิ่งที่เป็นตัวเราออกมาใส่ในชิ้นงาน แต่นอกจากที่สิงจะรับหน้าที่เป็นคนดำเนินรายการเองแล้ว งานนี้ยังได้ลงไปช่วยทำทุกขั้นตอน ตั้งแต่ก่อนการผลิต นั่งคิดไอเดียกับพี่ๆ ทีมงาน วางคอนเซปต์ต่างๆ รวมไปถึงตรวจดูความถูกต้อง ความสวยงามของชิ้นงานก่อนที่จะเผยแพร่ออกไปให้ทุกคนได้ชมกัน เรียกได้ว่าเอาความรู้ที่เรียนมาทั้งหมดมาใส่ในงานนี้แหละ และโดยส่วนตัวสิงเป็นคนชอบในเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ชอบการตัดต่อ ชอบการถ่ายรูป เพราะ ฉะนั้น ถ้าได้ทำอะไรในสิ่งที่เราชอบเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว สิงจะมีความสุขกับมันมาก”

ได้ข่าวว่าสิงโตไม่ได้ต่อสัญญากับจีเอ็มเอ็มทีวีแล้ว มันเกิดอะไรขึ้น “ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยครับ กับพี่ๆ ทุกคนก็ยังโอเค กับค่ายสิงก็ไม่ได้มีปัญหา ทุกวันนี้ก็ยังทำงานกับจีเอ็มเอ็มทีวีเหมือนเดิม แต่ก็มีรับงานอื่นที่เป็นนอกค่ายด้วย สิงพูดได้เลยว่า ตัวเราอยู่กับค่ายมา 5 ปี เรามีความสุข ทุกคนดูแลเราเป็นอย่างดี แต่สาเหตุของการที่เราไม่ได้ต่อสัญญา สิงมองว่าตัวเราเองโตขึ้น เราอยากรู้ อยากลอง อยากทำงานหลายๆอย่างที่สิงยังไม่เคยทำ ด้วยความอยากหลายๆ อย่างของสิงเองนี่แหละ ทำให้เราเกรงใจค่าย เราจะมาทำทุกอย่างที่เราอยากทำมันก็ไม่ได้ แต่ถ้าเราออกมาดูแลตัวเอง มาลองผิดลองถูก มาเรียนรู้ด้วยตัวเอง ได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำ มันก็จะช่วยให้เราเติบโตขึ้นไปอีกก้าวหนึ่ง อีกเรื่องที่สำคัญเลย สิงวางแพลนของการเรียนต่อเอาไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่ามันเมื่อไหร่ ก็เลยเกรงใจค่ายที่ต้องวางแพลนการทำงานต่างๆเอาไว้ให้เรา ซึ่งถ้าถึงเวลาแล้ว เราไม่สามารถทำงานได้ มันก็จะเสียกันไปทั้งหมด ก็เลยตัดสินใจว่า เราออกมาดูแลตัวเองดีกว่า สิงต้องขอบคุณจีเอ็มเอ็มทีวี ที่ดูแลเรามาเป็นอย่างดีครับ สุดท้าย สิงขอฝากผลงานชิ้นแรกที่สิงประเดิมทำด้วยตัวเอง ก็คือช่องยูทูบที่ได้เล่าให้ฟังไป เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากเห็นสิงทำอะไรที่คุณอาจจะไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน หรือมาดูเบื้องหลังการทำงานกันแบบสุดพิเศษ สามารถไปดูกันได้ ที่ช่อง SingtoPrachaya กดติดตาม และกดรับการแจ้งเตือนทางยูทูบ รอกันไว้ได้เลย เราจะเจอกันทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน เริ่ม EP แรก 1 พฤษภาคมนี้ รับรองว่าทุกคนจะต้องเซอร์ไพรส์ ขอบคุณครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2079670
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2079670