ได๋-จ๊ะ แสดงจุดยืน เพจเราต้องรอด สกัดดราม่า เปรียบเทียบหน่วยงานภาครัฐ


ให้คะแนน


แชร์

ได๋ ไดอาน่า-จ๊ะ นงผณี แสดงจุดยืน เพจเราต้องรอด สกัดดราม่า เปรียบเทียบหน่วยงานรัฐ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ได๋-จ๊ะ แสดงจุดยืน – เกิดดราม่าจนได้ หลังนักร้องสาว จ๊ะ นงผณี และพิธีกรสาว ได๋ ไดอาน่า เปิดเพจเราต้องรอด เพื่อหาเตียงให้กับผู้ป่วยโควิด19 หากแต่ช่วง 4 วันที่ผ่านมาตลอดการทำงาน เกิดดราม่า ความไม่เท่าเทียม และ การเปรียบเทียบระหว่างหน่วยงานอื่น

ทั้งนี้ ได๋ ไดอาน่า จึงได้โพสต์อินสตาแกรม เล่าความในใจ เผยว่า “ตั้งแต่ตั้งเพจมา มันเป็นสี่วันที่ยาวนานมาก บางคนส่งเคสไป วันรุ่งขึ้นเสียชีวิต บางคนโทรไปถามอาการตั้งแต่เสียงปกติ จนผ่านไปหลายวัน ตกดึกเสียงเริ่มอ่อนลงจนพูดไม่ไหว มีดราม่ามั้ย เหนื่อยมั้ย เครียดมั้ย… บอกเลยว่าเยอะมาก

แต่ไม่ว่างเล่า ขอทำงานให้แล้วเสร็จก่อน มีคนรอความช่วยเหลืออยู่ โดนอะไรมา เราก็แค่เสียใจ แต่ถ้าเราช้า คนจะเสียชีวิต ยังไงก็ต้องลุยต่อ! #เราต้องรอด”

นอกจากนี้ เพจเราต้องรอด ยังได้โพสต์ข้อความแสดงจุดยืน ถึงวัตถุประสงค์ของการทำเพจนี้ขึ้นมาอย่างชัดเจน พร้อมแจงดราม่าการถูกเปรียบเทียบหน่วยงาน เผยว่า “เพจ #เราต้องรอด ขอแสดงจุดยืนของทีมงาน ซึ่งประกอบด้วยอาสาหลายคนจากหลายสาขาอาชีพว่ากิจกรรมสาธารณะของเรา คือการช่วยเหลือในการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เพื่อนมนุษย์ได้รับรักษาตามสิทธิอันพึงมีของตนอยู่เดิม และเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับนโยบายสาธารณสุขของภาครัฐ “ดังนั้นจึงไม่ใช่การทำให้ผู้ใดได้รับอภิสิทธิ์เหนือใคร หรือ ต้องการให้เกิดข้อเปรียบเทียบกับหน่วยงานใด “

ทีมงาน #เราต้องรอดขอยืนยันความเชื่อของเราว่าด้วยการลงมือทำอย่างจริงใจไม่แสวงหาผลประโยชน์ของทีมงาน ทุกคนจะเป็นพลังในการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมาย เริ่มต้นในการจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณะครั้งนี้ สุดท้ายนี้ ทีมงานทุกคนขอเป็นกำลังใจให้คุณหมอ พยาบาล บุคลากรุทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน และคนไทยทุกคน เพื่อร่วมกันฝ่าฟันวิกฤตในครั้งนี้ #เราต้องรอด #เราต้องรอด”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6370934
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6370934