เสียงจากผู้จัด ต่าย นัฐฐพนท์ เล่าสถานการณ์ในกองละคร ถ่ายทำช่วงโควิด


ให้คะแนน


แชร์

เสียงจากผู้จัด ต่าย นัฐฐพนท์ เล่าสถานการณ์ในกองละคร ถ่ายทำช่วงโควิด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ละครเรื่อง เรือนร่มงิ้ว ที่เพิ่งออนแอร์วันนี้เป็นวันแรก แต่ทำสำคัญแว่วข่าวมาว่า กองละครยังถ่ายไม่เสร็จดี ทั้งตอนนี้เชื้อโควิดระบาดหนัก รัฐเพิ่งประกาศให้มีมาตราการเข้มข้นขึ้นในเรื่องของกองถ่ายต่างๆ ผู้สื่อข่าวข่าวสดออนไลน ต่อสาวตรงถึงผู้จัดคนเก่ง ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช ว่าได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน

และมีการดำเนินการป้องกันอย่างไรบ้าง กับการทำงานในช่วงที่โควิดกำลังระบาดหนัก

ถามว่าโควิดกระทบกับการถ่ายทำละครไหม?

“ครั้งนี้ผมเชื่อว่ากระทบไม่ใช่แค่ประเทศไทยกระทบกันทั่วโลกและเชื่อว่ากระทบกับทุกคนด้วยการถ่ายทำละครอาจจะโชคดีกว่าหลายธุรกิจด้วยกันเราจะหนักในเรื่องของการบริหารจัดการมากกว่า มันเกิดเหตุการณ์ตั้งแต่ปีที่แล้วเราก็มีการจัดการเรื่องการเว้นระยะห่างมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้ากองทิ้งเจลล้างมือไว้ทุกจุด

จริงๆ แล้วยิ่งช่วงสถานการณ์ที่เยอะหน่อย เราก็มีการขอเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาช่วยวัดอุณหภูมิในช่วงเช้า หลังจากมีการเบรคกินข้าว มีการตรวจวัดอุณหภูมิอีกครั้ง และขอความร่วมมือทุกคนให้เปลี่ยนแมส

ส่วนในเรื่องของนักแสดงผมขอบคุณนักแสดงทุกคนมาก นักแสดงทุกคนเขาเต็มที่มากๆ และให้ความร่วมมือดีมาก นักแสดงเรามีการเว้นระยะห่างให้ เป็นจุดพักของนักแสดง จะมีเฟสชิวตลอด จนถึงเวลาที่ต้องถ่ายทำจริงๆ

โปรดิวเซอร์ของเราก็จะคอยโทรคุยกับนักแสดง แจ้งให้ระวังตัว และให้แจ้งไทมไลน์กับเราตลอด รวมถึงทีมงานด้วย ผมค่อยข้างโชคดีที่ทั้งทีมงานและนักแสดงทุกคนช่วยเหลือกันในการที่จะทำงานในช่วงนี้ให้ผ่านไป”

ช่วงที่ต้องหยุดไปมันจะมีผลกระทบต่อการถ่ายทำไหม? “เราวางระยะเวลาของการถ่ายทำไว้ ประมาณ 8 เดือน ซึ่งมันก็ยังอยู่ในระยะเวลาที่เราวางแผนเผื่อไว้แล้ว เลยไม่ค่อยได้รับผลกระทบมาก สิ่งที่สำคัญผมอยากส่งความห่วงใยไปถึงทุกคน อยากให้ทุกคนดูแลและรักษาสุขภาพ ยังไงขอให้ทุกคนปลอดภัยในครั้งนี้ด้วย

แล้วละครของผมเพิ่งออกอากาศวันนี้(29 เมย.64)เวลา 1 ทุ่มตรง ทางช่อง 8 ฝากติดตามด้วย สำหรับครั้งนี้เป็นการถ่ายทำตั้งแต่เกิดโควิดครั้งแรก จนถึงตอนนี้ อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจด้วยครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6371257
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6371257