ส่งดาวกลับฟ้า อาลัย น้าค่อม ตลกชื่อดัง ผู้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ


ให้คะแนน


แชร์

เพื่อเป็นการอาลัยให้กับตลกดัง ค่อม ชวนชื่น อีกครั้ง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์เลยขอย้อนประวัติตลกชื่อดังผู้ที่ได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้คนไทยมาหลายสิบปีให้ทุกคนได้ระลึกถึงกันอีกครั้ง 

ข่าวแนะนำ

ค่อม ชวนชื่น มีชื่อจริง อาคม ปรีดากุล เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 เป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นนักแสดงตลกชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า น้าเหยิน

หลังจากเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 น้าค่อมตัดสินใจเลิกเรียนและไปเป็นลิเกตามอาชีพของพ่อแม่ ด้วยการเป็นตัวโจ๊ก  

การเป็นตัวโจ๊กในคณะลิเกทำให้น้าค่อมมีชีวิตความเป็นอยู่สุขสบายและมีชื่อเสียงพอสมควรตั้งแต่วัยรุ่น แต่พอเริ่มโตน้าค่อมก็ได้เข้าสู่การเป็นตลกด้วยการชักชวนของ จิ้ม ชวนชื่น

ซึ่ง ค่อม ชวนชื่น ได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปี ผ่านมาแล้วทั้งงานละครและภาพยนตร์แบบนับไม่ถ้วน ซึ่งผลงานการแสดงที่สร้างชื่อเสียงและแจ้งเกิดให้น้าค่อมคือเรื่อง 7 ประจัญบาน

โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดง ซึ่งทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน 2

เพราะมีชื่อเสียงโด่งดัง มีงานเยอะ ครั้งหนึ่งน้าค่อมตื่นมาพร้อมอาการที่ผิดปกติ ปากเบี้ยว สมองเบลอ หลงทิศ ทำให้คนสนิทรีบพาน้าค่อมไปหาหมอ และพบว่าน้าค่อมมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบและปอดอักเสบ ต้องเข้ารับการรักษาโดยด่วน 

น้าค่อมรักษาตัวจนอาการดีขึ้น และเมื่อออกจากโรงพยาบาลก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีเพื่อที่จะได้อยู่ดูแลหลานสาวที่น้าค่อมสุดรักดั่งแก้วตาดวงใจ

น้าค่อม ชวนชื่น กลายเป็นตลกชื่อดังที่คนไทยรักและชื่นชอบเป็นอย่างมาก ซึ่งน้าค่อมจะมีวลีเด็ดที่ชอบพูดอยู่เสมอว่า “ไอ้สัส” ซึ่งประโยคนี้คนส่วนใหญ่ชอบเอาไปใช้แซวในโลกโซเชียลอยู่เสมอ 

และเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2564 ลูกสาวน้าค่อมได้แจ้งผ่านอินสตาแกรมว่า คุณพ่อติดโควิด-19 และกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ ซึ่งอาการป่วยของน้าค่อมค่อยๆ ทรุดลง จนในวันที่ 20 เม.ย. 2564 ลูกสาวได้แจ้งว่าคุณพ่อเชื้อลงปอด และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่อาการของน้าค่อมก็ไม่ดีขึ้น

จากนั้นในช่วงค่ำของวันที่ 29 เม.ย. 2564 ลูกสาวได้โพสต์ข้อความแจ้งผ่านแฟนเพจว่า “อัพเดทอาการคุณพ่อนะคะ ตอนนี้อาการของคุณพ่ออยู่ในภาวะโคม่า อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว รวมถึงการทำงานของร่างกาย โดยเฉพาะชีพจรกับความดัน ร่างกายไม่ตอบสนองต่อยาที่ให้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นได้

ทางทีมแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือทุกทางแล้ว ซึ่งการฟอกเลือดในตอนนี้ก็อาจจะไม่ช่วย ร่างกายมีเกล็ดเลือดต่ำ ยากดภูมิอื่นๆ ก็ให้ไม่ได้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ อาจจะทำให้แย่กว่าเดิม และหากเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น การปั๊มหัวใจอาจจะเกิดการตอบสนองน้อย เนื่องจากอวัยวะหลายอย่างล้มเหลว #ภาวนาและสวดมนต์ให้คุณพ่อ”

ก่อนที่เช้าวันที่ 30 เม.ย. 2564 ลูกสาวของน้าค่อม ก็ได้แจ้งข่าวร้ายต่อแฟนคลับของ น้าค่อม ทั้งประเทศว่า “คุณพ่อหลับสบายแล้วนะคะ” สร้างความเสียใจต่อแฟนคลับทั้งประเทศอย่างมาก 

ด้านชีวิตสมรส ค่อม ชวนชื่น สมรสกับนางประภาศรี ปรีดากุล มีบุตร 3 คน คือ คนแรก ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ (จีรนันท์ ปรีดากุล) คนที่ 2 กฤต ปรีดากุล คนที่ 3 วิธาน ปรีดากุล

แม้วันนี้ โควิด-19 จะพรากชีวิต น้าค่อม ชวนชื่น จากคนไทยไปตลอดกาล แต่น้าค่อมจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้าค่อมอีกครั้งนะคะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2075095
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2075095