แห่ชื่นชม ดาราดังไม่นิ่งเฉย รวมพลังไล่โควิดร้าย


ให้คะแนน


แชร์

จ๊ะ อาร์สยาม ทำเพจช่วยเราต้องรอด

ปรบมือให้เลย ไม่ขอนิ่งเฉย จ๊ะ อาร์สยาม R Siam นงผณี มหาดไทย ร่วมกับเพื่อนสนิท ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ตั้งใจทำเพจ “เราต้องรอด” หวังเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ในการประสานจัดหาเตียงและโรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดให้ไวๆ เพราะเจ็บป่วยจะรอไม่ได้ ต้องรีบๆ

ทนเห็นคนตายต่อไม่ได้ ณวัฒน์ รักษาฟรี 

นาทีชีวิต ต้องต่อลมหายใจคนติดโควิด คิดแล้วทำเลย เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อประโยชน์กับคนที่กำลังเดือดร้อน จากการติดโควิด ณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรดังหลายรายการ เช่น ทูเดย์โชว์ Today Show ผู้อำนวยการกองประกวดสองเวทีนางงามดังระดับโลก มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand, มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล Miss Grand International

พูดจริงทำจริงไปแล้ว ช่วยเหลือคนติดโควิดกับโครงการดีมากๆ น่าสนับสนุนต่อไป กับโครงการเป็นโควิดต้องมีที่รักษา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด แต่ยังไม่ได้รับการรักษา และยังไม่ได้รับการดูแลยืนยันจะช่วยเหลือ ในการหาสถานที่รักษาพยาบาล มารับผู้ป่วยในเคสหนักให้ทันท่วงที โดยโรงพยาบาลแรกที่ตอบรับคือ โรงพยาบาลปิยะเวท จนสามารถส่งผู้ป่วย เข้ารับการรักษาแล้ว 25 ราย ภายในระยะเวลาเพียง 4 วัน นับจากวันที่เปิดโครงการ พร้อมประสานงานกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา ผู้ป่วยทุกคนต้องรักษาฟรี!

ณวัฒน์ ยอมรับการทำข้อมูลครั้งนี้ ทำให้รู้ว่า มีผู้ป่วยจำนวนมาก นอนรักษาตัวอยู่ที่ในที่พักอาศัย ณวัฒน์ นำทีมนางงามมิสแกรนด์ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 และ ออยล์ จุฑามาส เมฆเสรี รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 และทีมงานประจำโครงการ เป็นโควิดต้องมีที่รักษา

ณวัฒน์ บอกเลยว่า “ผมเปิดโครงการ เป็นโควิดต้องมีที่รักษา มาเพียง 4 วัน โดยให้ญาติหรือผู้ติดเชื้อโควิด-19 แจ้งเข้ามาทางไลน์ @missgrand ซึ่งผมได้จัดเตรียมทีมงานเอาไว้นับ 10 คน เพื่อรองรับและสอบถาม ทำให้ได้ทราบยอดผู้ติดเชื้อ ที่ยังไม่ได้รับการเหลียวแล และติดต่อกลับจากโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก

“มีหลายเคสหนัก ผมก็รีบประสานงานกับโรงพยาบาลปิยะเวท และอีกหลายๆ โรงพยาบาล จนได้ส่งตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นการเร่งด่วน ซึ่งการจัดทำโครงการนี้ มีหลายคนว่าผมอยากดัง ผมไม่ได้อยากดัง เพราะผมพอมีชื่อเสียงมานับสิบปีแล้ว แต่นี่อยากช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราเป็นคนคนหนึ่งที่ไม่อาจทนเห็นใครสูญเสียชีวิต โดยไม่ได้รับการเหลียวแลรักษาได้หรอก

“ถ้าใครได้ดูคลิปคุณยายคนหนึ่ง ยกมือไหว้อ้อนวอนขอให้โรงพยาบาลมารับไปรักษาแต่กลับไม่ได้รับการรักษา สุดท้ายเขาก็เสียชีวิตคาบ้าน ซึ่งเรื่องนี้เราจะหวังพึ่งรัฐบาล หรือกระทรวงสาธารณสุขอย่างเดียวคงไม่ได้ ตอนเห็นการสูญเสียผมรู้สึกเศร้าใจ นี่คือผลลัพธ์ของการรักษาที่ไม่เสมอภาค เป็นสิ่งที่บอบช้ำในจิตใจคนมากนะ

“ผมดูคลิปก็น้ำตาคลอ ทำไมเขาต้องตาย สุดท้ายผมก็คิดว่าช่างมันเถอะ พูดไปก็เท่านั้น ทำเลยดีกว่าเลยเกิดโครงการ เป็นโควิดต้องมีที่รักษาขึ้นมา หลักเกณฑ์การคัดเลือกเข้าโครงการ

– ข้อ 1 ต้องผ่านการตรวจ และมีผลจากโรงพยาบาลว่าเป็นโควิด-19

– ข้อ 2 ยังไม่มีใครยอมมารับไปรักษาโดยยังอยู่ในที่พักอาศัย

“หากมีคุณสมบัติตามนี้ และต้องการความช่วยเหลือ ให้แอดไลน์ @missgrand จะมีเจ้าหน้าที่โครงการติดต่อกลับ โดยหนึ่งในนั้นคือทีมนางงาม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 อาทิ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ออยล์ จุฑามาศ เมฆเสรี รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ทุกคนได้ผ่านการอบรมโดยโรงพยาบาลเกี่ยวกับวิธีสอบถามข้อมูล และการคัดกรองเบื้องต้น เพื่อส่งข้อมูลให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ต่อไป 

“ผมดีใจนะ ที่ตอนนี้เราหาสถานรักษาพยาบาล ให้กับผู้ป่วยได้แล้ว 25 คน จาก 80 คน ส่วนเคสที่ยังรออยู่ ผมสัญญาว่าจะทำทุกอย่างอย่างรวดเร็ว เพราะนี่คือนาทีชีวิตของทุกคน ผมบอกตรงนี้เลยว่า โรงพยาบาลมีเตียงนะครับ มากน้อย ผมไม่รู้หรอก แต่ผมหาได้ตลอดแล้วส่งผู้ป่วยไปรักษา อีกอย่างไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย ค่าใช้จ่ายเป็นศูนย์ จนกว่าคุณจะหาย แต่ความช่วยเหลือของผมนั้น อาจจะไม่ทั่วถึง ได้มากเท่าที่ใจผมอยากทำ แต่ผมทำเต็มที่

“คนที่ยังมีอาการน้อยๆ หรือมีประกันต่างๆ รีบจัดการดูแลและช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นกันก่อนเลย ทุกเคสประกันเขารับผิดชอบคุณหมด เราต้องช่วยกันให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้นะครับ

“ผมขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ผมไปรบกวน ทีมคุณหมอ ทีมพยาบาล โรงพยาบาลปิยะเวท โรงพยาบาลกลาง ที่ให้ความช่วยเหลือ ขอบคุณ พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการความมั่นคงแห่งชาติ ท่ามกลางความวุ่นวายของทุกคน ท่านก็ใส่ใจให้กำลังใจ

“เคสหนักมากท่านก็จะช่วยเหลือ สำหรับโครงการนี้ ผมคงทำไปเรื่อยๆ จนกว่ารัฐบาลจะผ่อนปรน หรือจะทำให้อะไรมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ แต่ผมคิดว่า หากโครงการนี้อยู่นาน แสดงว่าการรักษา ยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง แต่ผมคาดหวังว่า โครงการจะคงอยู่ไม่นาน เพราะผมอยากเห็นมาตรฐาน ในการช่วยเหลือชีวิตของผู้คนที่ติดโควิด 19 มากที่สุดครับ”  

รถรับฟรีพร้อมช่วยจริงจาก บุ๋ม ปนัดดา

อีกหนึ่งคนบันเทิงคุณภาพ ที่ขยันช่วยเหลือคนเดือดร้อนมานานหลายสิบปี บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานองค์กรทำดี ประธานองค์กรทำดี Goodness Foundation จัดชุด PPE, ถุงมือแพทย์, อุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็น ให้หลายหน่วยงานต่างๆ มาเยอะแล้ว และมีรถพยาบาลแรงดันลบ ที่พร้อมนำไปช่วยเหลือฟรี! ให้กับผู้ป่วยโควิด ที่รอรถพยาบาลไปรับเพื่อพาไปรักษาตัว

ประกาศจากองค์กรทำดี ตอนนี้เกิดปัญหาสำหรับคนไข้โควิด ที่ได้รับการยืนยันว่าได้เตียงแล้วแต่ไม่มีรถไปรับ แล้วขึ้นรถสาธารณะเช่นแท็กซี่ ทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อ รถพยาบาล แอมบูแลนซ์เอ็กซ์เพรส ในเครือองค์กรทำดี ยินดีไปรับเพื่อส่งโรงพยาบาล ขอเน้นย้ำว่า ในกรณีที่คนไข้ได้รับการยืนยันว่าได้เตียงแล้วจริงๆ โดยทางเราจะส่งรถพยาบาลแรงดันลบ พร้อมเจ้าหน้าที่รับไปส่งที่โรงพยาบาล โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ สู้ภัยโควิด โทร. 02 063 2323 

 

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ ช่วยรีวิวฟรี!  

อย่างที่รู้ๆ กันแล้ว เวลาจะส่งของอะไรๆ ให้ดาราดังรีวิวทางโซเซียล ต้องจ่ายเงินหลายหมื่นทะลุหลายแสน แต่ตลกหญิงดัง ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม ช่วงโควิดแรงนี้ รีวิวให้ฟรีๆ ไปเลย สำหรับร้านอาหารไหน ที่อยากจะให้โปรโมต อะไรที่ไม่ใช่อาหารไม่รับนะ บอกกันก่อน ตุ๊กกี้จะเน้นรีวิวให้ทางไอจีสตอรี่ IG Story ตุ๊กกี้ทำมานานช่วยมานานแล้ว ตั้งแต่โควิดรอบที่ผ่านมา  

ให้น้ำฟรีจากใจ ไมค์ ภัทรเดช

หล่อเด่นได้ใจอีกแล้ว ไมค์ ภัทรเดช สงวนความดี จัดแจกน้ำฟรี 6,000 ขวดให้กับทางโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพ ย่านพุทธมณฑลสาย 3 เพื่อใช้ประโยชน์แก่ผู้ป่วยโควิด และเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ทั้งในส่วนของโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม

ก่อนหน้านี้ไมค์ ได้ทำถุงยังชีพ ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ในเขตชุมชนคลองเตย ใครสนใจจะร่วมบริจาค เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และชุด PPE ร่วมบริจาคได้ไวที่ บัญชีมูลนิธิ รพ.ราชพิพัฒน์ ธนาคารกรุงไทย 191-020-9406 สาขาเพชรเกษม 77/2 หนองแขม

สายด่วนโควิด ตั้งใจทำให้จาก แทค ภรัณยู

คิดแล้วทำไวๆ อีกราย แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ที่เพิ่งมีผลงานซีรีส์หลอนเรื่อง มั่งมีศรีศพ และ เป๊ก สัณณ์ชัย, ธัญญ่า ธัญญาเรศ, เบลล์ อดิราภ์ รวมพลังกันหลายคน ยกทีมคอลเซ็นเตอร์ แบ่งเบาปัญหาวุ่นวาย โทรไม่ติดของ สายด่วนโควิด 1668 ให้กับกรมการแพทย์และหน่วยงานอื่นๆ

ยังมีแยะ น้ำใจคนบันเทิงยังเยอะอยู่

– สวยทั้งตัวและการกระทำ จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ ร่วมกับผู้จัดการสุดสวย ร่วมกันติดต่อประสานหารถหาโรงพยาบาล ให้กับคนติดโควิดไปแล้วหลายราย

– สองพี่น้องชอบช่วย ท็อป-ไทด์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมเป็นจิตอาสา กับทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ตะลุยเปิดโรงครัวทำอาหารแจกผู้ป่วย แพทย์ พยาบาล ตามโรงพยาบาลสนามต่างๆ

– ดาราหล่อหุ่นล่ำ อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ยอมรับตรงๆ โพสต์ลงไอจีไปว่า #ทำดีสร้างภาพ เปิดบัญชีชวนทำบุญ เปิดรับบริจาคเงินเพื่อหาซื้อชุด PPE ชุดเซตป้องกันเชื้อต่างๆ ทั้งปลอกแขน, ถุงมือ, เจลล้างมือ บริจาคให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ได้ส่งมอบไปมากกว่า 9,000 ชุด (คลิกดู)

– ผู้จัดละครดัง นักแสดงช่อง 3 เช่น ก้อง สรวิชญ์ สุบุญ, เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, คิง สมจริง ศรีสุภาพ ฯลฯ ร่วมกันระดมทุนส่วนตัว จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ นำส่งโรงพยาบาลที่ขาดแคลน 9 แห่งไปแล้ว 

– รุ่นใหญ่ไว้ใจได้ นก จริยา แอนโฟเน่ ทำไปแล้ว เปลี่ยนบริษัทผลิตละครของตัวเอง มาเป็นโรงครัวทำอาหารส่งให้ทีมหมอ ที่ต้องต่อสู้กับโควิด

– นักร้องสาวมั่นเกินล้าน พิมรี่พาย พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ก็ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กไปแล้ว ให้คนที่เดือดร้อนจากโควิด ลงชื่อทิ้งไว้ แล้วจะส่งกล่องกำลังใจไปให้ 

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย ภรรยาของนักร้องดัง กวินท์ ดูวาล บริจาคชุด PPE  463 ชุด และแผ่นกรองให้กับ 3 โรงพยาบาลรัฐ คือ โรงพยาบาลอุทัยธานี, โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า, โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

– อีกคู่รักใจดี เปิ้ล นาคร, จูน กษมา ศิลาชัย ร่วมบริจาคน้ำดื่ม 100 แพ็ก มอบให้กับรองผู้ว่าราชการภูเก็ต เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสนามให้เจ้าหน้าที่ และคนติดโควิดด้วย

– มีน้ำใจจริง แจ๊ส ชวนชื่น ส่งรถตู้ของวงให้กับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อเอาไว้ช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วยโควิด ซึ่งกำลังขาดแคลนอยู่เยอะในตอนนี้

– นางเอกดัง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ไอเดียเก๋จริง ทำกริ๊บต๊อกและสติกเกอร์ เจ้าแม่นาคีรุ่นวีรสตรีต้านโควิด ออกมาขายแฟนคลับแห่ซื้อหมดแล้ว เพื่อนำเงินไปให้สถาบันบำราศนราดูร และมูลนิธิรามาธิบดี

ต้องรีบๆ ช่วยกันไวๆ

ใครมีกำลังพลังตรงไหน ก็ออกมาช่วยกันได้เลย เพราะโควิดครั้งนี้ร้ายแรงกว่าที่เราคิดไว้เยอะ ผู้กำกับหนังดัง คุณชายอดัม หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล โอรสของท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล ผู้กำกับมากบารมี ได้ร่วมมือกับ หมอแล็บแพนด้า ภาคภูมิ เดชหัสดิน พร้อมทีมงานได้ทำเพจ ต้องรอด Up For Thai facebook.com/UpForThai หวังช่วยเหลือคนติดโควิดหมอแล็บแพนด้า เปิดใจสั้นๆ กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ “ใช่ครับ ผมทำเพจนี้ขึ้นมากับคุณชายอดัม และมีทีมทำด้วยกันครับ หลักๆ คือเราต้องการหาเตียงให้ สำหรับคนป่วยโควิดที่ยังหาเตียงไม่ได้นะครับ”

ส่วนศัลยแพทย์ชื่อดัง หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห ที่ดาราดัง นักร้อง นางงามหลายคน ต่างไว้ใจไปทำศัลยกรรมด้วย ก็ได้โพสต์ไอจี dr_nopparat เน้นสาระเรื่องโควิดให้ได้รู้กันแล้ว “เชื่อว่าคนที่เพิ่งติดโควิด-19 จะมีคำถามต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ผมได้รวบรวมข้อมูลเรื่อง Covid-19 จากอายุรแพทย์ และแหล่งข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อถือได้ น่าจะพอใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติตัว และคลายความสงสัยได้ครับ

“โรคโควิดระบาดรอบนี้ เป็นสายพันธุ์อังกฤษ ติดง่ายกว่า อาการรุนแรงกว่า และมีโอกาสลงปอดได้สูงกว่า คนที่แข็งแรง ออกกำลังกายเป็นประจำ มีโอกาสเกิดโรคแบบรุนแรงน้อยกว่าคนที่มีโรคประจำตัว มีความเสี่ยงสูงในการเกิดโรคที่รุนแรงกว่า และเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อจะลงปอด อาการมีตั้งแต่น้อยๆ จนแทบไม่มีอาการ จนถึงอาการมาก เช่น ไข้สูง ปวดเมื่อยตามตัว ไอ น้ำมูก เสมหะ เจ็บคอ ท้องเสีย ไม่รับรู้กลิ่นหรือรสชาติอาหาร เหนื่อยหอบ”

หมอสองยังได้โพสต์ไอจี dr_nopparat บอกไปแล้ว ผมเอาชุด PPE มาบริจาคที่ ศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วย กระทรวงสาธารณสุข ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ท่านนพ.ธงชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ออกมารับมอบด้วยตัวเองเลย ศูนย์กำลังจะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยเย็นนี้ เป็นวันแรกครับ โทร. 1668-1669 #เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน 

ทำตัวลอยเหนือปัญหา มะเดี่ยว ชำแหละดารากับโควิด 

อ่านแล้วคิดตาม แรงมากๆ แรงสุดๆ ภาวนาอย่าให้เกิดขึ้นจริงเลย ที่ประเทศไทยเรา อีกหนึ่งผู้กำกับหนังคุณภาพของไทย มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มีผลงานหนังดังมากมาย เช่น หนังชายรักชายสุดละมุนเรื่อง รักแห่งสยาม Love of Siam, คน ผี ปีศาจ, 13 เกมสยอง, Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ, เกรียนฟิคชั่น, The Eyes Diary คนเห็นผี, ดิวไปด้วยกันนะ ฯลฯ 

หมดความอดทนอีกราย มะเดี่ยว ชูเกียรติ ผู้กำกับดังตั้งใจโพสต์เฟซบุ๊ก Chookiat Sakveerakul ระบายความในใจยาวเหยียด ที่เก็บเอาไว้มานาน ต้องชำแหละดาราของโควิด และภาพรวมของวงการบันเทิง ที่ดาราส่วนใหญ่นิ่งเฉย กับโครงสร้างสังคมที่ไม่เป็นธรรม จนทำให้ดาราเสื่อมความนิยม คนเลิกติดตาม

“จากนี้วงการบันเทิงจะเปลี่ยนไปนะ คนไม่ชอบดารามากขึ้น เพราะรู้ว่าในวิกฤติแบบนี้ ดารานักร้องศิลปินไม่ได้ช่วยอะไร จริงอยู่ว่างานอย่างพวกเรา มีส่วนช่วยทำให้การกักตัวของประชาชน มีอะไรกล่อมเกลาจิตใจบ้าง แต่คนเครียดกันหนักขนาดนี้ จะเอาอะไรมาบันเทิง คงเอาไม่อยู่แล้ว

“ยิ่งดาราศิลปินออกมาโพสต์โชว์สิทธิพิเศษ ออกมาทำตัวลอยเหนือปัญหาทั้งปวง นั่นยิ่งทำให้ความรู้สึกห่างเหินกับพี่น้องประชาชน ที่สนับสนุนท่านห่างออกไปทุกที และนั่นก็ทำให้ความคิดที่ว่า พวกนี้เต้นกินรำกิน อวยผู้มีอำนาจไปวันๆ ชัดแจ้งยิ่งขึ้น

“รำลึกยุคเขมรแดงเรืองอำนาจ ดารานักร้องศิลปิน ถูกกำจัดเป็นพวกแรกๆ ก็ด้วยความโกรธแค้นของประชาชน ด้วยวิธีคิดแบบเดียวกัน หวังว่าบ้านเมืองเราคงไปไม่ถึงจุดนั้น แต่เมื่อเหตุการณ์ถึงปกติสุข (ที่ไม่รู้ว่า จะอีกนานเท่าไร) หน้าตาของวงการบันเทิงจะเป็นแบบไหน เอเจนซี่สินค้าใดๆ จะยังกล้าจ้างดาราศิลปินโง่ๆ ที่เป็นสลิ่ม เป็น ignorant (เพิกเฉย) ไปนำเสนอสินค้าตัวเอง หรือไปเล่นละครอยู่หรือเปล่า แต่ก็ไม่แน่ เพราะพวกเอเจนซี่กับลูกค้าและช่องทีวีส่วนใหญ่ก็ศีลเสมอกัน

“เวลาดาราศิลปินอ้อนแฟนๆ ก็จะบอกว่าตนเป็นคนของประชาชน แต่ว่าเวลาออกความเห็นอะไรง่าวๆ ก็มักจะบอกว่าเป็นความเห็นส่วนตัว ถ้านั่นทำให้คนที่สนับสนุนคุณผิดหวัง หรือเสื่อมความนิยม ก็คือสิ่งที่สมควรได้รับ แล้ววันหนึ่งคุณออกมาบอกว่า รับใช้พี่น้องด้วยความสุขความบันเทิง ใครจะไปเชื่อ เพราะคุณตอแ-ลออกสื่อไปแล้ว โดยไม่รู้ตัว ตามนั้น”

อีกเรื่องสำคัญ ที่มีหลายหน่วยงานเอกชน จะไปซื้อวัคซีนโควิดเข้าไทย มะเดี่ยว ชูเกียรติ ก็เห็นต่างดังนี้ “สิ่งที่เอกชนควรทำ คือการร่วมกันกดดันขับไล่รัฐบาลชุดนี้ ไม่ใช่ไปซื้อวัคซีนมาช่วยมัน”

รัฐบาลไทย จัดการโควิดได้ดีแล้ว จริงหรือไม่?

โควิดรอบนี้ ระบาดในวงกว้างทั่วไทย นักร้องดาราดัง อัด อวัช รัตนปิณฑะ โพสต์วิจารณ์ตรงๆ ลงทวิตเตอร์ @ud_awat “มันไม่ใช่ข้ออ้าง ว่าควบคุมได้ดีแล้ว จะสั่งวัคซีนน้อย ต่อให้ควบคุมได้ทุกคนก็ต้องฉีด มันควรวางแผนและเตรียมการล่วงหน้า แต่สิ่งที่คุณพูดออกมา ยิ่งทำให้เห็นว่ารัฐบาลไร้ประสิทธิภาพมากแค่ไหน ยอมรับสักทีว่าพวกคุณล้มเหลว ในการบริหารจัดการประเทศนี้ และควรลาออก อย่าทำให้ทุกอย่างพังไปมากกว่านี้”

จากนางงามกลายเป็นดาราได้หลายปีแล้ว เจส เจสสิก้า สมปอง มิสแกรนด์กรุงเทพ Miss Grand Bangkok 2017 ได้โอกาสดีเล่นละครมาแล้วหลายเรื่องหลายช่อง ยังไม่เบื่อ ยังคงสนุกมากๆ กับการเล่นละครอยู่ ตั้งใจโพสต์เรื่องโควิด เพื่อให้สังคมตื่นตัว ตระหนักรู้มากขึ้นๆ ดังนี้ 

– เพราะชีวิตคนในสังคมนี้ มันมีค่าไม่เท่ากัน หนูขอให้พี่ไปสู่สุคตินะคะ ความเหลื่อมล้ำทุกอย่างที่ทำให้พี่ต้องจากไป หนูขอให้มันย้อนคืนไปหาคน ที่เป็นต้นเหตุทุกๆ คนค่ะ อยากจะส่งคลิปนี้ไปให้ท่านๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลายฟังก่อนนอน นี่ก็อยากจะรู้ว่า ยังจะกินอิ่มนอนหลับกันอยู่มั้ย อนุทิน ชาญวีรกูล

– เห็นมั้ยคะ จะด่าแบบผู้ดีหรือผีเจาะปากแบบเจส ก็ควรจะต้องด่ากันทั้งนั้น เพราะสิ่งที่รัฐทำมันคือหายนะของประเทศและเราทุกคน วันนี้อาจจะยังไม่ถึงคิวคุณ หรือครอบครัวคุณที่ได้รับผลกระทบ แต่คุณมั่นใจได้จริงๆ เหรอคะ ว่าการนิ่งเฉยของคุณ สุดท้ายมันจะไม่ย้อนกลับไปทำร้ายคุณเอง?

– ในเมื่อทำอะไรไม่ได้ แนะนำให้กลับบ้านไปแก่ตายนะคะ อย่ามาอยู่ให้คนเค้าสาปแช่งเลยค่ะ เดี๋ยวจะไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดเอา

ด้านดาราดังสุดสวย โฟกัส จีระกุล ก็โพสต์แรงๆ จัดหนักถึงรัฐบาล กับการที่กองทัพเตรียมจะจัดซื้ออาวุธอีกครั้ง ในช่วงโควิดระบาด ว่าสมควรจะทำหรือไม่อย่างไร “รวยจังเลยค่ะ!!! ซื้ออาวุธ ซื้อเรือดำน้ำ ซื้อนู่นซื้อนี่ แต่ทำไมไม่ความสามารถในการซื้อวัคซีนดีๆ มาให้ประชาชน จัดสรรงบประมาณกันยังไงเอ่ยยย? ถึงให้ความสำคัญกับกองทัพ มากกว่าคุณภาพชีวิตของประชาชน คลั่งสงครามไปหรือเปล่าคะ หรือเตรียมไว้ใช้ประชาชน? ประชาชนไม่ใช่ศัตรูนะคะ ประชาชนคือเจ้าของแผ่นดิน” 

วัคซีนดีมีคุณภาพ คือคำตอบสุดท้าย! 

นางงามสุดสตรองแรง น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 วิจารณ์ตรงมากถึงวัคซีนโควิด ที่ไทยใช้ฉีดอยู่ในตอนนี้ (คลิกฟัง)

นางแบบข้ามเพศไทย มีมี่ เทา MiMi Tao พชรณัฏฐ โนบรรเทา ที่เป็นทูตยูเอ็น UN (United Nations) หรือแอมบาสเดอร์ Ambassador โปรเจกต์ TogetherBand ด้านลดความเหลื่อมล้ำในสังคม Reduced Inequalities ทูตยูเอ็น ได้ปล่อยคลิป (คลิกดู) ไปรับวัคซีนโควิดฟรี ยี่ห้อโมเดอร์นา Moderna โดยประธาธิบดีสหรัฐอเมริกา โจ ไบเดน ได้รับคำชมมากขึ้นๆ หลังจากจัดการควบคุมโควิดได้ดี

แห่ไลค์แชร์สนั่นไปแล้ว หญิง รฐา โพธิ์งาม ได้ทวีตลง @RealRhathaYaya “เพื่อนที่อเมริกาฉีด pfizer บอกคุมได้เกือบ 100% ผลข้างเคียงแทบไม่มี ช่วยจัดซื้อมาเยอะๆ หน่อยเถอะค่ะ ราคาก็ถูกกว่า sinovac ด้วยนะคะ” 

ดาราดังหลายคน ชาวไทยหลายคน ก็เริ่มตั้งข้อสังเกตหนักๆ ชวนน่าคิดว่า ทำไมรัฐบาลเอง ซึ่งมีงบประมาณอยู่มาก ในการเตรียมการเป็นปี แนวทางป้องกัน รักษาโควิด ทำไมไม่พร้อม? ทำไมไม่จัดสรรงบเยอะๆ เร่งด่วนๆ ซื้อวัคซีนดีมีคุณภาพจริงๆ มาให้ประชาชน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ หรือการจัดงบด่วนต่างๆ ให้กับทีมหมอ พยาบาล โรงพยาบาลต่างๆ ที่ต้องทำงานหนักจริง เกี่ยวกับความเป็นความตายของคนป่วยโควิดในช่วงนี้.

ผู้เขียน : รุ่งโรจน์เรืองรอง

กราฟิก : Theerapong. C

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2080050
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2080050