นางเอกจีนโดนอีก ยิ่งกว่าดาวดับ รัฐเปิดสอบ เจิ้งส่วง เลี่ยงภาษี-ค่าตัวสูง


ให้คะแนน


แชร์

นางเอกจีนโดนอีกเจิ้ง ส่วง นางเอกสาวคนดังของจีนที่เพิ่งตกเป็นข่าวอื้อฉาว ว่าไม่ต้องการเด็กในท้องของหญิงอุ้มบุญที่ว่าจ้างไว้ในอเมริกา เพราะทะเลาะแตกหักกับแฟนหนุ่ม ล่าสุดถูกทางการเปิดสอบสวนข้อกล่าวหาเลี่ยงภาษี และเรียกค่าตัวสูงลิ่ว แบบเดียวกับที่นางเอกซุปตาร์ ฟ่านปิงปิง โดนมาแล้ว แต่กรณีของ เจิ้ง ส่วงนั้น เลยเถิดไปไกลยิ่งกว่า

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ซินหัว รายงานว่า ศูนย์บริการภาษีเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน และสำนักวิทยุและโทรทัศน์เทศบาลนครปักกิ่ง สอบสวนข้อกล่าวหาต่อเจิ้งส่วง นักแสดงหญิงชาวจีน ในประเด็นเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงภาษี การเรียกค่าตอบแทนที่สูงลิ่ว และความผิดสัญญาฐานฉ้อโกง

นางเอกจีนโดนอีก

ตอนที่ยังรุ่งโรจน์ ไปออกงานที่ฮ่องกง Xinhua

ศูนย์ดำเนินการสอบสวนประเด็นทางภาษีของเจิ้งตามกฎหมายภาษี ขณะที่สำนักวิทยุและโทรทัศน์เริ่มการตรวจสอบต้นทุนการผลิตของละครโทรทัศน์ที่เกี่ยวข้องและจำนวนเงินค่าตอบแทนที่เธอได้รับ

คณะเจ้าหน้าที่จากทั้งสองหน่วยงานรัฐบาลระบุว่าจะมีการตรวจสอบการละเมิดกฎหมายและข้อบังคับอย่างเคร่งครัด โดยตรวจสอบประเด็นต่างๆ อาทิ ค่าตอบแทนที่สูงลิ่วและการหลีกเลี่ยงภาษีของเหล่านักแสดงอย่างละเอียดถี่ถ้วน และจะดำเนินมาตรการแก้ไข

เป็นทูตให้แบรนด์ ปราด้า เพียง 9 วัน ก็ถูกปลด

ทั้งนี้ หน่วยงานรัฐบาลระบุว่าสัญญาการผลิตรายการโทรทัศน์ควรได้รับการพิจารณาอย่างละเอียดลออ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมละครโทรทัศน์ในประเทศ

นางเอกจีนโดนอีก

เจิ้ง ส่วง และ จาง เหิง ก่อนรักขม

ด้าน เซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ รายงานว่า เจิ้ง ส่วง ตกเป็นข่าวอื้อฉาวรอบใหม่ครั้งนี้ หลังจากที่ จาง เหิง โปรดิวเซอร์เก่า และแฟนเก่า ตามแฉว่า นางเอกสาวเรียกเงินจากผู้จัดละคร A Chinese Ghost Story (โปเยโปโลเย) สูงถึง 160 ล้านหยวน หรือราว 770 ล้านบาท ในการถ่ายทำ 77 วัน ที่ค่าตัววันละ 2.08 ล้านหยวน หรือ 10 ล้านบาท

สำหรับ เจิ้ง ส่วง วัย 29 ปี แจ้งเกิดในวงการจากซีรีส์ รักใสใสหัวใจสี่ดวง เวอร์ชั่นจีนแผ่นดินใหญ่ และมีผลงานละครมากมายทางโทรทัศน์ รวมถึงเรื่อง เวยเวยเธอยิ้มโลกละลาย และ สัญญารัก จักรพรรดิคังซี ถือเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของจีน

นางเอกจีนโดนอีก

สัญญารัก จักรพรรดิคังซี

แต่ชื่อเสียงพังยับเยิน เมื่อถูก จาง เหิง แฉว่าต้องการให้ทำลายทารกในครรภ์ของหญิงอุ้มบุญที่สหรัฐอเมริกา หลังจากเลิกกับฝ่ายชาย กลายเป็นประเด็นถกเถียงทางสังคมที่คนจีนมีฐานะมักไปจ้างหญิงต่างแดนอุ้มบุญ

กรณีอื้อฉาวดังกล่าว ทำให้แบรนด์แฟชั่นหรู ปราด้า ปลดนางเอกสาวออกจากตำแหน่งแบรนด์ แอมบาสเดอร์ ที่เพิ่งแต่งตั้งมาได้เพียง 9 วัน จากวันที่ 11 มกราคม 2021 นอกจากนี้ยังถูกรัฐบาลจีนลงดาบไม่ให้อยู่บนสื่อจีนทุกชนิด

ต่อมาแม้ว่า เจิ้ง ส่วงจะรับสภาพว่าต้องถอนตัวจากวงการแล้ว แต่กรณีภาษีที่ถูกสอบล่าสุดนี้ ไม่เพียงทำให้นางเอกสาวกลับมาเป็นข่าวอื้ออึงอีกครั้ง ยังเสี่ยงที่จะถูกลงโทษทางกฎหมายด้วย

+++++

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ :

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6373597
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6373597