"บิวกิ้น-พีพี" เปิดตัวซิงเกิลคู่ครั้งแรก “รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว” (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

1 พ.ค. 2564 07:30 น.

ปล่อยความฟินจัดหนักอีกแล้วตั้งแต่ซีรีส์ยังไม่ออกอากาศ ค่าย นาดาว มิวสิค เปิดตัว Billkin (บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล) และ PP Krit (พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) ออกซิงเกิลคู่ครั้งแรก!! ในเพลง “รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว (Safe Zone)” เพลงประกอบจาก LINE TV Original Series “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2” (I Promised You the Moon) ปล่อยเพลงปุ๊บก็ฮอตปั๊บ แฮชแท็กเพลงติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ประเทศไทย แถมเกือบทุกเสียงคอมเมนต์บอกว่าดูไปก็เขินไปเพราะมีทั้งช็อตหวานๆมุ้งมิ้งน่ารักเกินต้าน ส่งให้ยอดวิวในยูทูบพุ่งทะลุ 1 ล้านวิวอย่างรวดเร็วแบบไม่ยาก!!

ข่าวแนะนำ

ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงแนวอาร์แอนด์บีมีจังหวะชวนโยกตามแต่งเนื้อร้อง และทำนอง โดย แอ้ม-อัจฉริยา ถ่ายทอดเนื้อหาจากความสัมพันธ์ของ เต๋ กับ โอ้เอ๋ว ในฐานะ “แฟน” และเอาบางส่วนจากการพูดคุยกับ บิวกิ้น พีพี นำมาเขียนเป็นเนื้อร้องในเพลงนี้ โดยมี โฟร์-ประทีป, เบล-สุพล ดูแลในพาร์ตของดนตรีและมี ย้ง-ทรงยศ เป็นผู้กำกับ MV

บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ เผยว่า “สำหรับเพลง รู้งี้เป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว เป็นเพลงที่เล่าถึง ความสุข เป็นโมเมนต์ของคนที่อยู่ในช่วงกำลังอินเลิฟสุดๆ จนรู้สึกว่าถ้าแฮปปี้ขนาดนี้เราน่าจะเป็นแฟนกันตั้งนานแล้ว ตอนเข้าห้องอัด รู้สึกเลยว่าเพลงนี้ค่อนข้างยากครับอาจจะเป็นด้วยสไตล์เพลงที่เป็นแนวอาร์-แอนด์บีแถมเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วที่สุดตั้งแต่ที่ผมเคยปล่อยเพลงออกมาและในเอ็มวีเพลงนี้มีท่าเต้นด้วยครับ จริงๆเป็นท่าเต้นแบบน่ารักเป็นท่าที่ง่ายๆแต่บอกเลยว่าการเต้นเป็นเรื่องใหม่ของผมเป็นสิ่งใหม่ที่ท้าทายดี เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานที่พี่ย้งกำกับแบบเต็มๆตัว ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ครับ”

พีพี-กฤษฏ์ กล่าวว่า “เพลงนี้เป็นเพลงคู่เพลงแรกของเรา ความง่ายของการร้องเพลงคู่คือการมีคนมาช่วยกันแชร์ตรงท่อนร้องแต่ความยากคือตอนเข้าห้องอัดครั้งแรก ทั้งกิ้นและพีต้องมาปรับหาคีย์ พยายามหาช่องเสียงที่เข้ากันให้ได้ MV เพลงนี้เราต้องใส่ชุดนักศึกษาช่วงต้นๆของเอ็มวี มีฉากที่พีต้องผูกเนกไทให้กิ้น จำได้ว่าแค่ซีนนี้ซีนเดียว ถ่ายไปประมาณ 42 เทก ใช้เวลารวมๆแล้วสี่ชั่วโมง ด้วยความที่ซีนนั้น มีช่วงเวลาที่สั้นมาก พอพีผูกไทเสร็จ ก็เป็นจังหวะต่อเนื่องที่ต้องรีบเดินออกไปในวินาทีที่เนื้อเพลงในท่อนนั้นจบพอดีเพราะพี่ย้งอยากได้โมเมนต์ที่ใช่ที่สุดบอกเลยว่างานละเอียดมากพอผลงานออกมาก็ทำให้เราภูมิใจและรู้สึกดีใจมากครับ” ติดตามชม MV เพลงนี้ได้ทาง YouTube: Nadao Music และเตรียมติดตามชม LINE TV Original Series “แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2” ดูสดทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. เริ่มตอนแรก 27 พ.ค.นี้ บน LINE TV เท่านั้น.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2081275
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2081275