หนุ่ม18 ร้อง! โดน โปรดิวเซอร์แอบอ้างค่าย “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” จะทำเพลงให้ ก่อนชิ่งเงินหาย


ให้คะแนน


แชร์

หนุ่ม18 ร้อง! โดน โปรดิวเซอร์แอบอ้างค่าย “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” จะทำเพลงให้ ก่อนชิ่งเงินหาย

ดูเหมือนว่าค่ายเพลง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น จะไม่ได้พักดราม่าจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่องของเธอโดยตรง หรือแม้กระทั่งถูกกล่าวอ้างถึง

อย่างล่าสุด ( 1 พ.ค.) มีหนุ่มอายุ18 น้องโจ นายสืบที ทองแท่น กำลังเรียนมัธยมศึกษาปีที่5 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ ร้องทุกข์กับ ข่าวสดออนไลน์ ว่า ถูก นายอ๊อฟ (นามสมมุติ) อ้างตัวเป็นโปรดิวเซอร์จะทำเพลงให้ โดยเอาชื่อศิลปินมาแอบอ้าง โดยมีชื่อของ เจนนี่ รัชนก เข้ามาอยู่ในการหลอกลวงครั้งนี้ด้วย โดยน้องโจได้สูญเงินไปทั้งหมด5,500บาท

น้องโจเล่าว่า เมื่อช่วงเดือน พฤศจิกายน ปี 63 “นายอ๊อฟ” ได้อ้างตัวเป็นโปรดิวเซอร์ แอบอ้างชื่อศิลปินให้หลงเชื่อ บอกว่าจะมาช่วยลงทุนทำเพลง แต่ให้ตนลงทุนด้วย เอาเฉพาะที่ไหว เพราะตนฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี เรียนด้วย ทำงานส่งตัวเองด้วย เลยได้ร่วมลงทุนทำเพลงในครั้งนี้ ไป 5,000 บาท

ตนได้นำเอาเนื้อเพลงที่ตนแต่ง ให้นายอ๊อฟไป ทางนายอ๊อฟได้อ้างว่านักร้องสาว เจนนี่ รัชนก เจ้าของค่ายเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ได้นำเนื้อเพลงนี้ไปปรับปรุงให้สมบูรณ์อยู่ และในระหว่ารอ นายอ๊อฟจะไปซื้อเพลงจาก ป้อกแป้ก ศิลปินในค่ายได้หมดถ้าสดชื่นมาทำก่อน โดยนายอ๊อฟบอกตนว่า ซื้อในราคา 4,500 บาท และให้ตนออก 500 บาท

หลังจากนั้นตนได้สอบถามไปหาเพลงที่นายอ๊อฟบอกจะไปซื้อ แต่นายอ๊อฟบอกว่า ถ้าไม่เชื่อใจ ยกเลิกได้ แต่ตนก็ยังอยากทำต่อ เลยไม่ได้ยกเลิก กระทั่งเวลาผ่านไป นายอ๊อฟก็เปลี่ยนใจ กลับมาทำเพลงแรกที่ตนแต่งให้ไปต่อ โดยอ้างว่า ป้อกแป้กไม่ส่งเพลงง่ายๆ

หลังจากเวลาผ่านไปนาน 2 เดือน นายอ๊อฟก็ยังไม่ส่งเดโม่เพลงที่ตนแต่งมาให้ตนฟังซักที ตนเลยทักถาม ได้คำตอบว่า เพลงเสร็จมกราคมต้นเดือน พอถึงกำหนดก็ทักไปอีก นายอ๊อฟก็เลื่อน โดยอ้างว่าคนอัดเพลงไม่ว่าง แต่พอตนถามชื่อคนทำเพลง นายอ๊อฟก็ไม่บอก และโวยหาว่าตนไม่ใว้ใจ

พอผ่านไปนานจนถึง เดือนมีนาคม 64 โรงเรียนของตนปิดเทอม ตนเลยตัดสินใจยกเลิกทำเพลงกลางเดือนมีนาคม แต่นายอ๊อฟบอกว่าเดี๋ยวจะโอนเงินคืนให้ แต่พอถึงกำหนด นายอ๊อฟก็เลื่อนอีก จนเข้าเดือนเมษายน นายอ๊อฟก็บอกว่าเดี๋ยวมาเลือกทหารที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เดี๋ยวจะเอาเงินสดมาให้ที่จังหวัดกระบี่ แต่พอถึงกำหนดก็ไม่มาอีก

จากนั้นตนเลยถามไปอีกว่าขอชื่อคนที่ทำเพลงหรือขอหลักฐานการคุยก็ได้ นายอ๊อฟโวยอีกว่า ตนไปกล่าวหาว่าเขาโกง ไปวิจารณ์เขาเสียหาย และต่อว่าตน มีความคิดเด็ก แถมยังบอกอีกว่า เงินแค่นั้นไม่อุดรอยรั่วชีวิตเขาได้ และนายอ๊อฟก็ยังท้าให้ไปแจ้งความด้วย”

น้องโจเผยอีกว่า จริงๆแล้วตนก็ไม่ได้รู้จักกับนายอ๊อฟมาก่อน แต่เพื่อนรู้จักนายอ๊อฟแบบผ่านๆ หลังเคยเจอกันในกองถ่ายเอ็มวีหนึ่ง และเพื่อนเห็นว่าตนอยากทำเพลง เลยแนะนำกับนายอ๊อฟไป เพราะเห็นว่าเป็นโปรดิวเซอร์ นายอ๊อฟจึงทักหาตนเพื่อเสนอการทำเพลงในครั้งนี้ แต่ตนคาดว่า เพื่อนก็ถูกหลอกมาเช่นเดียวกัน ซึ่งสิ่งที่ทำให้ตนยิ่งหลงเชื่อ เพราะเวลาคุยกับกับนายอ๊อฟ อีกฝ่ายมักจะวิดีโอคุยเห็นหน้า ตนเลยคิดว่าเขาอยากจะมาช่วยจริงๆ

ตอนนี้ นายอ๊อฟ ได้ปิดเฟซบุ๊กหนีหายไป และตนได้ติดต่อสอบถามไปทางนักดนตรีค่าย ได้หมดถ้าสดชื่น ได้ความว่า ทางค่ายไม่เคยรู้จักกับนายอ๊อฟคนนี้ ตนอยากให้ช่วยกระจายข่าวเรื่องนี้ เพราะอยากได้เงินคืนจริงๆ ถึงแม้จะแค่ 5,500บาท แต่ก็มากสำหรับตน เพราะฐานะทางบ้านยากจน และน้องโจ เตรียมจะไปแจ้งความในวันพรุ่งนี้

หลักฐานการโอนเงิน จากน้องโจ ไปให้ นายอ๊อฟ

หลักฐานแชต ระหว่าง น้องโจ และนายอ๊อฟ บางส่วน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6374530
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6374530