‘The Yers’ ซิงเกิล ‘ตำรับยา’ 4 หนุ่มลั้ลลาพลิกลุกส์ใหม่


ให้คะแนน


แชร์

คอลัมน์ ข่าวสดมิวสิค

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

‘The Yers’ ซิงเกิล ‘ตำรับยา’ – ทําเอาแฟนเพลงอึ้งๆ กับลุกส์ใหม่ของ 4 หนุ่ม วง “The Yers” ค่าย genie records ประกอบด้วย ‘อู๋’ ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ ‘ต่อ’ พนิต มนทการติวงค์ ‘โบ๊ท’ นิธิศ วารายานนท์ ‘บูม’ ถิรรัฐ ภู่ม่วง ที่มาพร้อมซิงเกิลใหม่ “ตำรับยา”

เป็นฝีมือการแต่งของ ‘อู๋’ โดยใช้เครื่องดนตรียุค 80’s ผสมกับการเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆ แบบเรียบง่าย แต่คงรากฐานของความร็อกในแบบ The Yers

อู๋เผยว่า “เนื้อหาเพลงพูดถึงการพยายามลืมใครคนหนึ่งแต่ไม่สามารถทำได้ จนต้องใช้ตัวช่วย ก็คือ ตำรับยา ซึ่งผลลัพธ์กลับทำให้ภาพของคนที่พยายามจะลืมย้อนกลับมาตอกย้ำทำให้เสียใจมากกว่าเดิม

ทางด้านดนตรีใช้เครื่องดนตรี Synthesizer Box Analog ที่แมสมากในยุค 80 เป็นฮาร์ดแวร์อัดสดๆ ไม่ได้โปรแกรมเลย มันจะมีความไม่สมบูรณ์ ความไม่เพอร์เฟ็กต์อยู่ เพราะอัดกันแบบอนาล็อก ผมว่ามันมีเสน่ห์มากๆ”

อู๋เผยอีกว่า “ในมิวสิควิดีโอ คน 4 คน ที่เหมือนถูกบำบัดยา ถูกทดลองให้ใช้ยา เกิดหลอนประสาท ก็ตั้งใจจะถ่ายซิงก์วงเยอะ เพราะหายจากการเล่นดนตรีหนักๆ แบบนี้ไปนานมากและเป็นการเปลี่ยนลุกส์จากผมสีทองมาเป็นสีดำในรอบ 10 ปี พร้อมลุกส์ที่เปลี่ยนไปของเพื่อนๆ ในวง พวกเราแฮปปี้ ไปเลือกผ้าเอง ตัดเอง ขอฝากซิงเกิลใหม่ ตำรับยา ด้วยครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6375339
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6375339