หลากหหลายคุณความดี “น้าค่อม” เป็นยิ่งกว่า “ดาวตลก” (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

พีช–พชร เผยว่า “ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับข่าวการจากไปของน้าค่อม ผมรู้สึกโชคดีมากจากที่เป็นแฟนภาพยนตร์ของน้าจนได้มามีโอกาสทำงานร่วมกัน น้าเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนหลายๆคน เป็นผู้มอบความสุขให้กับหลายๆบ้าน เป็นไอคอนให้กับพวกเรา เป็นครูให้กับผมในการเป็นนักแสดงที่ติดดิน และสอนให้เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี…”

(คลิกที่ภาพเพื่อดูวิดีโอ)

พระเอกดัง นิว–วงศกร เล่าว่า “10 กว่าปีที่แล้วเคยร่วมงานกับน้า ตอนนั้นผมยังเป็นเด็กใหม่ต้องคอยดูรุ่นพี่เป็นตัวอย่างในการทำงาน น้าเป็นอีกท่านหนึ่ง ที่เป็นแบบอย่างในการทำงานของผม ทุกครั้งที่ไปกองถ่าย น้าจะมาก่อนคนอื่นเสมอ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ถึงแม้ไม่ได้ร่วมงานกัน แต่ทุกครั้งที่เจอกัน น้าจะทักทายอย่างเป็นกันเอง ถามสารทุกข์สุกดิบด้วยความเป็นห่วง…”

แจ็ค แฟนฉัน ก็รักน้าค่อมเหมือนพ่อ นอนอยู่ รพ.ก็เพิ่งไปเยี่ยม “คำที่พ่อค่อมเคยสอน ผมยังจำได้อยู่เสมอ “เอ็งต้องขยัน และตรงต่อเวลา เอ็งต้องน่ารักกับผู้ใหญ่ทุกท่านอยู่เสมอ” คำเหล่านี้ผมจะจำไว้เสมอและนำมาใช้ในการทำงานจนถึงทุกวันนี้ รักและเคารพพ่อค่อมเสมอ…”

หนูเล็ก ก่าก๊า ก็ยังจำที่น้าค่อมสอนได้ “ขอบคุณที่คอยสอนหนูทุกครั้งที่เจอ ล่าสุดน้าก็เรียกมาสอนว่า “เชื่อน้านะ มึงเก่ง อย่าลืมตัว อย่าโอ้อวด อย่าทำตัวว่าสูง ให้ทำตัวเหมือนที่มึงทำอยู่ทุกวันนี้ดีแล้วลูก จำคำน้านะ มึงเก่ง”…ถึงหนูจะไม่ใช่ลูกหลานน้า แต่ใครที่สอนที่ดีกับหนู หนูถือว่าเป็นญาติพี่น้องของหนู…”

(คลิกที่ภาพเพื่อดูวิดีโอ)

ลาล่า อาร์สยาม ก็ได้เรียนรู้จากน้าค่อม “หนูดีใจที่ได้ร่วมงานกับน้าค่อม ดีใจที่ได้ยินคำชื่นชมจากน้าค่อมว่าชอบโปงลางสะออนมาก หนูดีใจที่ได้เรียนรู้การแสดงจากน้าค่อม หนูขอบคุณมุกตลกฮาๆที่สอนให้หนู น้าค่อมจะอยู่ในใจหนูตลอดไป”

ไม่เคยรู้เลยว่า กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ สนิทมากถึงขั้นเคยไปบ้านน้าค่อมมาแล้ว “หนูรู้จักน้ามาตั้งแต่เข้าวงการมาได้พักนึง และก็มีโอกาสได้ร่วมงานกันหลายต่อหลายเรื่อง เวลาพักกองหนูนั่งบ่น นั่งนอยด์เรื่องอะไรน้าก็จะคอยรับฟังและให้คำปรึกษาหนูเสมอ น้าเป็นคนน่ารักมีน้ำใจกับทุกคน หนูไปกินข้าวบ้านน้า น้าก็ตักข้าวเดินไปให้คนขับรถกินถึงที่รถ หนูรักและเคารพน้าเหมือนญาติผู้ใหญ่คนนึง…”

(คลิกที่ภาพเพื่อดูวิดีโอ)

กาละแมร์–พัชรศรี เพิ่งจะเจอกับน้าค่อม ในรายการ “3 แซ่บ” ยังจำได้ดี “เป็นเกียรติของหนูที่น้าค่อมสอนวิชาให้บนเวที ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความบันเทิง คลายความทุกข์ให้คนไทยตลอดมา…” ซึ่งแอฟ–ทักษอร ก็ยังเข้ามาเมนต์ตอบว่า “คิดถึงเทปนั้นนะคะ” และกาละแมร์ก็ตอบกลับว่า “จริงจ้ะแอฟ ได้วิชาเยอะเลย”

แจ๊ส ชวนชื่น นี่เป็นเพื่อนต่างวัยของน้าค่อมเลย “ผมติดเขามาก ชอบไปนอนบ้านเขา เขาคือต้นแบบของผมในการเล่นตลก ผมจำทุกอย่างในการเล่นของเขาได้ทุกอย่าง เขาคอยสอนผมทุกครั้ง เขาเหมือนเพื่อนคนหนึ่งของผม เอาเป็นว่าตั้งแต่เด็กเลยครับ…”

จ๊ะจ๋า–พริมรตา ที่ไปเล่นรายการ “บริษัทฮาไม่จำกัด” เจอน้าค่อมก็ยังติวมุกให้ “หลับให้สบายนะคะน้าค่อม ขอบคุณที่น้าคอยสอนมุกตลกให้จ๋าตลอด”

ยีน–เกวลิน ยกให้เป็นครูคนแรกเลย “ขอบคุณช่วงเวลาดีๆที่น้าค่อมสอนหนูมาตั้งแต่เพิ่งเริ่มเป็นนักแสดงใหม่ๆ ถึงแม้จะเป็นการร่วมงานกันระยะสั้นแต่น้าทำให้หนูมีทุกวันนี้ได้ ขอน้าหลับให้สบายนะคะ อาจารย์คนแรกของหนู”

บี้ เคพีเอ็น ก็ได้น้าค่อมเป่ากระหม่อมให้ “ผมจำได้ละครเรื่องแรกของผมได้ร่วมงานกับน้า ผมทั้งตื่นเต้น ไม่มีประสบการณ์ ยังเล่นไม่ได้เรื่อง น้าพูดกับผมว่า “ค่อยๆเล่นใจเย็นๆนะไอ้บี้ เดี๋ยวเอ็งก็เก่ง” เป็นประโยคที่ผมจำได้ถึงทุกวันนี้ ขอบคุณน้าจากใจจริงๆ” น้าค่อม เป็นที่ปรึกษาหัวใจ

เอมี่ กลิ่นประทุม เล่าให้ฟังว่าได้แต่งกับซี–ศิวัฒน์ ก็เพราะน้าค่อมนี่แหละ “ร่วมงานกับน้าค่อมตั้งแต่เด็กจนโต ทั้งละครทั้งรายการ เป็นเกียรติอย่างมากค่ะ จำได้ว่าน้าค่อมอยู่กับหนูตั้งแต่ก่อนคบพี่ซีอีก สมัยที่พี่ซีมาจีบใหม่ๆ น้าค่อมยังพูดกับมี่ว่า “ไอ้นี่มันเอาจริง ไอ้นี่มันดีวุ้ย เก็บมันไว้นะ” เป็นความทรงจำเล็กๆที่มี่ยังคิดถึงเสมอ”

ซาร่า โฮเลอร์ เพิ่งหายโศกเศร้าจาก รักขมก็น้าค่อมนี่แหละมีส่วนช่วย “หนูยังจำได้ว่าวันนั้นน้ายังปลอบหนูอยู่เลย สำหรับหนูแล้วน้าก็เหมือนพ่อหนูอีกคนไม่ว่าจะร่วมงานกันกี่ครั้งน้าก็เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก มีคำแนะนำดีๆ ตลกๆ ทำให้สบายใจได้เสมอ…”

ดีเจพี่ฉอด–สายทิพย์ เจ้าแม่คลับฟรายเดย์โชว์ พูดยกย่องน้าค่อมจากที่มาเป็นแขกรับเชิญ แล้วพูดถึงความรักและการใช้ชีวิตคู่ว่า “ตอนลำบากก็สู้มาด้วยกัน แล้วพอสบายจะเอาคนอื่นมานอนเตียงแทนได้ยังไง เพราะเขาคือคู่ชีวิตของเรา…ถ้าโสดก็ใช้ชีวิตไป แต่ถ้าตัดสินใจเลือกใครมาเป็นคู่ชีวิต ก็ต้องหยุดเจ้าชู้ และรักเขาคนเดียว” น้าค่อม เป็นไอดอล บุคคลตัวอย่าง

โก๊ะตี๋พูดยกย่องน้าค่อมทั้งน้ำตา “หนูผูกพันกับน้ามานานมาก หนังก็เล่นด้วยกันหลายเรื่อง คอนเสิร์ตพี่เบิร์ด ธงไชย ก็ไปทัวร์อเมริกาด้วยกัน ถ่ายละครคู่กิ๊กพริกกับเกลือด้วยกันเกือบ 8 ปี เจอกันทุก อาทิตย์ สำหรับความประทับใจน้าเรียกว่าทุกอย่างเลย

คนนี้คือไอดอลของมนุษย์คนหนึ่ง เพราะเป็นคนที่ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อครอบครัว เพื่อตัวเองมาโดยตลอด เขาเป็นคนไม่รู้หนังสือแม้แต่ตัวเดียว อ่านหนังสือไม่ออก แต่จำบทแม่นมาก จำทางเก่งมาก ขับรถเก่ง แล้วก็ไม่เคยมาสายแม้แต่วินาทีเดียว ไม่ว่างานอะไรก็แล้วแต่เขาเป็นคนรับผิดชอบต่อหน้าที่ต่องานของเขาทุกครั้ง หนูรักน้านะ ทุกอย่างที่น้าเคยมอบให้กับหนู ไม่ว่าจะเป็นวิธีคิด หรือคำสอนต่างๆหนูจะจดจำเอาไว้…”

นักแสดงวัยรุ่น กลัฟ–คณาวุฒิ เสียใจมากถึงขั้นร้องไห้โฮอย่างไม่อาย “น้าค่อมเป็นผู้ใหญ่ในวงการตลกที่ผมรู้สึกรักและชื่นชอบมากๆ จนยกให้น้าเป็นไอดอลในการเล่นตลกของผม…วันนี้มันไม่ตลกเลย ผมเป็นคนไม่ค่อยร้องไห้หรอก เพราะผมไม่ชอบอ่อนแอให้ใครเห็น แต่ครั้งนี้ผมร้องออกมาอย่างไม่อายเลย…น้ารู้มั้ยว่าน้าเป็นคนที่น่ารักมากๆ เป็นคนที่ทุกคนอยากโดนน้าด่ามากกว่าโดนชม ต้องเป็นคนที่รักของทุกคนขนาดไหนนะ ทุกคนถึงอยากให้น้าด่า…”เป็นสมาชิกครอบครัว

รถเมล์–คะนึงนิจ เคารพรักน้าค่อมมาก โดยบอกว่า รักน้าค่อมเป็นเหมือนคนในครอบครัวคนหนึ่งเลยสุดท้ายแม้ไม่เป็นญาติ ของคนทั้งประเทศก็เหมือน ญาติ เพราะทุกคนเรียกอย่างสนิทสนมว่า “น้าค่อม” ขอให้น้าหลับให้สบายนะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2082508
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2082508