แรงมากแรงขึ้นๆ ดาราดังตื่นตื่น เรื่องวัคซีนโควิด


ให้คะแนน


แชร์

หลายประเทศก็ปราบโควิดได้แล้ว เพราะมีการเร่งฉีดวัคซีนดีมีคุณภาพให้เยอะๆ เปิดประเทศ เศรษฐกิจไปต่อไป คนมีความสุขขึ้นได้ เพราะผู้นำรัฐบาลประเทศนั้นๆ จัดการโควิดได้ดี หันมาดูการบริหารจัดการโควิดของรัฐบาลไทย เหล่าคนดังจะมีความคิดเห็นอย่างไร บอกเลยว่าร้อนแรงมาก ต้องรีบไปอ่านไปฟังด่วนๆ 

ข่าวแนะนำ

พลอย อัยดา ภรรยาสวยของพิธีกรดัง กันต์ กันตถาวร โพสต์ไอจี ploiiyada บรรยายยาวเหยียด (คลิกดู) “ดูคลิปนี้แล้วเศร้าใจเสียใจ สลดใจ พูดไม่ออกเลย ทำไมคนดีๆ ถึงจากไปง่ายจัง ใครจะรู้ว่าน้าค่อม จะจากพวกเราไปไวขนาดนี้ ใครจะรู้ว่าน้าค่อมจะไม่ได้กลับบ้านอีก โรคนี้มันน่ากลัว ใกล้ตัวเรามากๆ จริงๆ จะต้องมีอีกกี่ชีวิต ที่ต้องจากไปด้วยโรคนี้? covid19 ทางออกและความหวังของคนไทยทั้งประเทศ คือการฉีดวัคซีน

“อยากให้ผู้นำของเรา ออกมาแสดงศักยภาพของตัวเองและทีมบริหาร ในฐานะที่ท่านคือบุคคล กลุ่มคนที่ประชาชนได้ฝากชีวิต ไว้ให้บริหารประเทศ จริงๆ ก็สงสัยมาก เราน่าจะรู้ว่าวัคซีนตัวไหนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำไมถึงยังไม่มาสักทีคะ และสาเหตุของการระบาดของโรคนี้ ระบาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าแบบนี้ สายพันธุ์ต่างๆเหล่านี้ เข้ามาประเทศได้ยังไง??

“ทั้งๆ ที่เราปิดประเทศห้ามเดินทาง คนที่เค้าลำบาก ยากจน หาเช้ากินค่ำจะอยู่ยังไง น่าจะอดตายก่อน ตอนนี้พวกเค้าไม่เหลือแรงจะต่อสู้กันแล้วค่ะ SME ผู้ประกอบการก็ตายกันเรียบ ไม่ไหวก็ปิดตัวกันไป ไม่เหลือใจ เหลือแรงสู้กันแล้ว เศรษฐกิจประเทศพังไม่รู้จะพังแบบไหนแล้ว

“เห็นข่าวบอกร้องขอให้ ปชช.เอาเงินออมออกมาใช้ นั่นไม่น่าใช่ทางออกที่ฉลาดเลย ขอให้การเสียชีวิตของน้าค่อม เป็นบทเรียน และกระบอกเสียงให้เห็นว่า ปัญหานี้ควรได้รับการแก้ไขที่ต้นตอ และตรงจุด อย่างถึงด่วนที่สุดแบบรอคอยไม่ได้ อย่าให้การเสียชีวิตของคนดีดีต้องเสียเปล่าเลยนะคะ RIP @na.kom_ ปล.นี่คือ #ความคิดเห็นส่วนบุคคล #ขออภัยหากไม่ถูกใจใครนะคะ #ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายไหน #ขออยู่ข้างความยุติธรรม #ขอพูดตามความจริงที่เห็น

– ดาราดัง โฟกัส จีระกุล โพสต์เฟซบุ๊ก Focus Jeerakul แรงได้อีก “การทำงานที่ล่าช้า และการตัดสินใจที่ผิดพลาดของรัฐบาล ทำให้ชีวิตหลายชีวิตต้องเสียไป ต้องให้มีการสูญเสียอีกเท่าไหร่ ถึงจะยอมรับความผิดพลาดของตัวเองสักที ลาออกเถอะค่ะ จะได้ไม่เป็นภาระของประชาชน” 

– นักดนตรีวงดัง เก็ตสึโนวา Getsunova นต ปณต คุณประเสริฐ ตั้งใจโพสต์ไอจี nothgetsunova “หมอพร้อมที่ยังไม่พร้อม นั่งกดให้พ่อแม่ทั้งวัน” คนแห่กดไลค์รัวๆ รวมถึงพระเอกหล่อเด่น ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ pongnawat ก็ได้เมนต์ตอบตรงๆ ไปแล้วว่า “หมอพร้อม แต่รัฐบาลไม่พร้อม”

– อดีตนักร้องดัง เสียงดีมากจากค่ายแกรมมี่ Grammy โรส ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ ที่มีเพลงฮิตระดับตำนานหลายเพลง เช่น ก้อนหินก้อนนั้น, มากกว่ารัก ฯลฯ ช่วงนี้เราก็ไม่มีงาน เงินจะจ่ายหนี้รายเดือนจะเอาที่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เรายังมีเพื่อน มีพี่มีแฟนๆ ที่คอยดูแลตลอดจนไม่เคยขาดสักมื้อ แต่คนทั่วไปอะ คนที่เค้าไม่ได้มีแฟนคลับมาช่วยอะ เค้าไม่มีไรกินแล้วให้เค้าทำไง ไปทำงานก็ไม่ได้ หรือถ้าต้องไปทำงาน ก็ต้องไปอย่างระแวง เพราะยังไม่ได้ฉีดวัคซีน

“ทั้งๆ ที่ตอนนี้เมกาวัคซีนเค้าฉีดฟรี เค้าล้นตลาดแล้ว ไฟเซอร์ก็ประกาศว่าพร้อมช่วยไทยแล้ว แต่เช้าเนี้ยจะสมัครฉีดวัคซีนแอพก็ล่ม คือทำไมเราต้องสมัครอะไรยุ่งยาก ไปฉีดวัคซีนเข้าตัวเราไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่ไปรับใส่ถุงมาฉีดเอง แล้วเอาไปขายต่อทำกำไรได้ ควรเดินไปสถานพยาบาล แล้วฉีดได้เลยมั้ยอะ หรือเหตุผลอะไร ทำไมต้องให้ลงทะเบียนวุ่นวาย มีใครทราบมั้ยคะ

“นี่คนฆ่าตัวตายไปเท่าไหร่แล้ว เพราะไม่มีกิน เรารออะไรเหรอคะ มันไม่ควรเป็น Priority ที่พวกเราควรได้เหรอ เพราะเพิ่งรู้จากที่ได้ข้อมูลมาว่า สามารถไปลงทะเบียนที่โรงพยาบาล/สาธารณสุขใกล้บ้านได้ด้วย แต่ก็แหะ ไม่ควรไปโรงพยาบาลตอนนี้เนอะ

น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ Miss Grand Thailand 2020 แรงชัดจัดเต็มมาก จนหลายคนแห่ไลค์ แชร์สนั่นโลกออนไลน์ไปแล้ว น้ำ พัชรพร ได้วิจารณ์ถึงการที่ หนู อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่เปิดเสรีวัคซีนโควิด และดูหมือนว่าวัคซีนที่ไทยใช้อยู่ในตอนนี้ จะมีผลกระทบหลายกรณี คือยังไม่มีวัคซีนคุณภาพดีๆ ให้คนไทยได้เลือกฉีดกัน เหมือนที่หลายประเทศ ได้วัคซีนดีมาฉีดกันนานแล้ว (คลิกฟัง).

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2082553
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2082553