“ไมค์ พิรัชต์” ตื่นเต้นก้าวใหม่ที่ยิ่งใหญ่เล่นหนังฮอลลีวูด “The Misfits”


ให้คะแนน


แชร์

4 พ.ค. 2564 07:01 น.

สุดฮือฮาหลังภาพยนตร์ Hollywood เรื่อง The Misfits ปล่อยตัวอย่างออกมา โดยมีนักแสดงไทยหนึ่งเดียวของภาพยนตร์เรื่องนี้ นั่นคือ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เป็นการร่วมงานกับทางฮอลลีวูดครั้งแรกพร้อมทั้งยังได้แสดงร่วมกับพระเอกที่เป็นระดับตำนานอย่าง เพียร์ซ บรอสแนน ที่หลายคนคุ้นเคยกับบทบาทพระเอกเจมส์บอนด์ 007 ไมค์ได้เผยความรู้สึกหลังจากได้เห็นเทรลเลอร์ตัวอย่างของหนัง The Misfits ครั้งแรกว่า

ข่าวแนะนำ

“ไมค์ได้เห็นเทรลเลอร์พร้อมๆ ทุกคนเลยครับ รู้สึกตื่นเต้นมาก ความรู้สึกตอนถ่ายทำเรื่อง The Misfits คือตื่นเต้นเพราะเป็นหนังฮอลลีวูดเรื่องแรกของไมค์ และได้เจอกับ เพียร์ซ บรอสแนน เลย ซึ่งเราเคยดูภาพยนตร์เจมส์บอนด์ 007 มาตั้งแต่เด็กยิ่งรู้สึกตื่นเต้นเข้าไปใหญ่ แต่พอเจอเค้า ได้ร่วมงานกับเค้าแล้ว เค้าเป็นคนที่เฟรนด์ลี มาก แล้วก็น่ารักมากและเป็นกันเอง มากๆครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆในการทำงาน ได้เจอนักแสดงและทีมงานที่เก่งๆและมีคุณภาพร่วมทำงานภาพยนตร์นี้”

รู้สึกยังไงพอกระแสหนังเรื่องนี้ออกมา เหมือน ไมค์ประสบความสำเร็จอีกก้าวในระดับอินเตอร์?

“รู้สึกดีใจครับที่หนังที่เราไปถ่ายทำของฮอลลีวูดใกล้จะเข้าโรงแล้ว แล้วก็รู้สึกตื่นเต้นมากครับถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของการทำงานในอาชีพของไมค์ด้วย ก็ดีใจและขอบคุณโอกาสที่เข้ามาให้ไมค์ได้ทำงานนี้ ได้พิสูจน์ตัวเอง ได้ลองงานใหม่ๆที่ท้าทายตัวเอง ได้ทำตามความฝันของเรา”

ตอนถ่ายทำเป็นยังไงบ้าง ได้เรียนรู้อะไรจากการทำงานหนังเรื่องนี้?

“ในเรื่องนี้รับบทเป็นวิค (wick) เป็นหนุ่มชาวเอเชียเชื้อสายจีนที่ถนัดด้านการทำระเบิด ชอบระเบิดสิ่งต่างๆ คือเรื่องระเบิดเป็นเรื่องซีเรียสสำหรับเค้า ต่อให้เค้าดูเหมือนไม่ซีเรียส แต่เรื่องระเบิดเค้าจะซีเรียส ตอนถ่ายทำสนุกมาก ได้ไปถ่ายที่ดูไบด้วยซึ่งไม่เคยไปมาก่อน ได้เจอประสบการณ์หลายๆ อย่าง ได้ขี่อูฐ ไม่เคยเจออูฐมาก่อน ได้นั่งรถผาดโผนในทะเลทราย ก็สนุกมากๆเลย ก็ได้เรียนรู้หลายอย่างจากการทำงาน เพราะเป็นเรื่องแรกที่บทเป็นภาษาอังกฤษ ได้ประกบกับเพียร์ซ บรอสแนน เค้าก็สอนหลายอย่าง ทั้งในเรื่องการแสดง การถ่ายทำ การทำงาน ได้เรียนรู้จากเค้าค่อนข้างเยอะเหมือนกันครับ”

ปัจจุบันสถานการณ์โควิดตอนนี้กระทบกับเราแค่ไหน ต้องปรับตัวในการใช้ชีวิตยังไง?

“ปัจจุบันสถานการณ์โควิดก็กระทบกับทุกๆคน ไม่ใช่แค่ผม ก็กระทบทุกๆฝ่าย ทุกสายอาชีพ ช่วงนี้ส่วนใหญ่ถ้าไม่มีความจำเป็นก็พยายามไม่ออกไปข้างนอก ก็จะพยายามอยู่บ้าน ไมค์ว่าในทุกๆวิกฤติก็จะมีโอกาสมาด้วย ตอนนี้ตัวไมค์เองก็อยู่บ้าน หาความรู้ใส่ตัว อ่านหนังสือ ศึกษาเรื่องต่างๆที่มีประโยชน์กับตัวเองในอนาคตหลังจากโควิดหมดไป สำหรับตัวไมค์ก็เรียนภาษาจีนออนไลน์อยู่ด้วย และซื้อหนังสือมาศึกษาเองเพิ่มเติมจากการเรียนออนไลน์ ตอนนี้ก็ต้องแบบนี้ไปก่อน ถ้าถามว่าปรับตัวในการชีวิตยังไงพอมีโควิด สำหรับไมค์ก็ไม่ได้ปรับอะไรมาก เพราะช่วงก่อนโควิดก็ประมาณนี้อยู่แล้วครับ ก็ทำงานและก็กลับบ้าน”

อยู่บ้านมีกิจกรรมอะไรทำบ้าง ทำให้ค้นพบความสามารถอะไรใหม่ๆของตัวเองมั้ย?

“ช่วงนี้ด้วยความที่อยู่แต่ภายในบ้าน ไมค์ก็ไม่ใด้มีความสามารถพิเศษอะไรมากมาย แต่ก็เริ่มสนใจในการตกแต่งบ้าน ก็หัดทำ 3D exterior กับ interior ได้ มีลองทำ programing ทำ Coding อะไรแบบนี้เล็กน้อยไม่ได้เก่งอะไรมากมาย มีลองทำกระจกอัจฉริยะ ก็สนุกดีครับ ยังไม่เก่งอะไร พยายามหาความรู้ใหม่ๆ เผื่อเป็นประโยชน์กับเราในอนาคตได้ครับ ส่วนแฟนๆทุกคน ช่วงนี้ถ้าไม่มีความจำเป็นอะไรก็อยากให้ทุกคนอยู่บ้านกันครับ ระวังตัวเอง หมั่นล้างมือบ่อยๆ ใส่หน้ากาก อย่าถอดหน้ากาก อย่าการ์ดตกกัน ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ผ่านพ้นวิกฤติไปด้วยกัน ยังไงไมค์ก็ขอฝากผลงานฮอลลีวูดเรื่องแรกของไมค์กันนะครับ ฝากแฟนๆทุกคนด้วยนะครับ สนุกแน่นอน”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2083238
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2083238