หม่ำ จ๊กมก คำสารภาพถึงเมียสุดที่รัก "ถ้าผมไปกับเมียน้อย ตายไปคงตกนรก"


ให้คะแนน


แชร์

(หมายเหตุ : บทสัมภาษณ์เมื่อ 29 พ.ย.2562 เราย้อนความประทับใจกันอีกครั้ง เนื่องในโอกาสฉลอง 40 ล้านเพจวิวรายการ Thairath Talk กับ 5 คนดังที่เป็นกระแสมากที่สุด) 

ข่าวแนะนำ

“ผมสัญญากับเมีย (เอ็นดู วงษ์คำเหลา) และกับรายการ Thairath Talk ด้วย ต่อไปจะไม่ทำกับเมียอีกแล้ว จะรักเมีย ฝากถึงทุกคนด้วยนะ ใครที่มีเมีย รักเมียให้มากๆ ไม่มีใครรักเราเหมือนเมียเราหรอกจริงๆ ใครที่แบบทิ้งเมียแบบไม่มีเหตุผล ผมว่าเป็นผู้ชายที่แย่ ทิ้งลูกทิ้งเมียไปมีเมียน้อย ไปมีคนอื่นอย่างนี้ โดยที่เมียไม่มีความผิด

แต่ถ้าเมียสำมะเลเทเมา เล่นไพ่ เล่นการพนัน ไม่สนใจ นี่ควรเลิก แต่ถ้าเราไปติดผู้หญิงคนอื่นโดยทิ้งลูกทิ้งเมียที่เค้าไม่มีความผิดอะไร เป็นผู้ชายที่ชั่วมาก ผมประณามมึงอย่าเกิดมาเป็นคนดีกว่า ผมไม่ชอบ”

ดาราตลกผู้นี้เล่าด้วยแววตาสลด แม้กิริยาจะเปื้อนยิ้ม แต่ในใจคงยังรู้สึกผิดไม่น้อย ก่อนจะด่าตัวเองไม่ยั้ง 

“ถ้าย้อนเวลาไปได้ ผมอยากบอกตัวเองว่า ไอ้คนชั่ว มึงมันไม่รู้จักคิด ผมใช้ช่วงเวลาสองปีกว่าๆ เกือบสามปีที่ชีวิตหักเห แต่ผมก็หันหลังกลับมา กลับมาที่เดิม มันก็รู้สึกตัวได้ว่าเป็นสิ่งผิด เป็นสิ่งที่มนุษย์ที่มีความเจริญในจิตใจตัวเองแล้วไม่ควรไปทำแบบนั้น”

เคล็ดลับชีวิตรักไม่จำเจ

หม่ำในวัย 55 ปี เผยเคล็ดลับประคองรัก 20 กว่าปี ด้วยการให้ภรรยาเปลี่ยนคาแรกเตอร์ หากวันไหนอยากมีกิ๊กเป็นพนักงานธนาคาร ก็ซื้อชุดพนักงานธนาคารไปให้ภรรยาใส่ แล้วให้ไปยืนรอหน้าธนาคาร จากนั้นเราก็แค่ไปรับมาจากธนาคาร หรือถ้าอยากมีเมียเป็นตำรวจ ก็เอาชุดตำรวจมาใส่ ให้ไปรออยู่หน้าสถานีตำรวจ แล้วเรารับกลับมาบ้าน เป็นการสร้างบรรยากาศ 

บทลงโทษ ผิดครั้งเดียว 

เมียจำตลอดกาล

“ผู้หญิงทุกคน ต่อให้ใจแข็งขนาดไหน แต่ถ้าผัวมีเมีย 2-3 คน แวบหนึ่งยังไงก็ต้องมีคิด บางทีแบบ เหมือนสะกิดใจ ถามซักถามจี้ ‘ยังติดต่อกันหรือเปล่า’ ถามจนเรารู้สึกรำคาญ จนบางครั้งต้องประชดกลับไป กลายเป็นการทะเลาะกันอีก” 

และขอให้ได้แขวะ ยิ่งถ้าเมียผมดูละครนะ เกี่ยวกับเรื่องผัวเมีย มีเมียน้อยในตัวละครนี้นะ ถ้าเรานอนอยู่ข้างๆ ‘ดูพวกผู้ชาย ดูสันดานทุกคน’ เขาแขวะผมตลอด”

แม้จะต้องเจอการจับผิด การประชดประชัน แต่สามีผู้นี้ก็ต้องอดทนรับให้ได้ เพราะพี่หม่ำพูดย้ำตลอดตั้งแต่เราคุยเรื่องการนอกใจ “ผมมันคนชั่ว ผมรู้สึกผิดกับเมียมาก ไม่มีใครรักผมเท่ากับเมียผมหรอก”

รู้ค่าของเมียในวันที่อ่อนแอ

พิธีกรถามว่าพี่มด (เอ็นดู วงษ์คำเหลา) เป็นรักแท้ของเขาหรือไม่ พี่หม่ำแทบจะตอบทันทีแบบไม่รอให้คำถามจบด้วยซ้ำ

“แน่นอน ไม่มีใครรักผมเท่าเขาอีกแล้ว เมื่อ 2 ปีก่อนผมป่วยเป็นโรคตับ นอนอยู่โรงพยาบาลเดือนกว่า เมียผมก็เฝ้าอยู่ในห้องไม่ไปไหน ไม่ออกจากห้องเลย เห็นไหมเวลาเราป่วยจะมีใครดูเรา นอกจากเมียเรา เก็บขี้เก็บเยี่ยวให้เรา เช็ดนั่นเช็ดนี่ให้เรา เพราะผมเป็นคนขี้อาย ผมสั่งไว้ตลอดถ้าฉันเป็นอะไรนี่อย่าให้ใครมาเช็ดตัวฉันนะ ให้เธอคนเดียว หมอก็ไม่ให้มาเช็ด”

ชมคลิป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/2083558
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/2083558