แพง ขวัญข้าว เปิดใจครั้งแรก เหตุแยกทาง โก้ วรนัยน์


ให้คะแนน


แชร์

โดยล่าสุด แพง ขวัญข้าว ได้ออกมาเปิดใจว่า “เลิกกันมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้วค่ะ สาเหตุของการเลิกกันก็คือ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่ตรงกัน เพราะติดช่วงเริ่มสถานการณ์โควิด-19 พอดี และแพงเห็นว่ามันยังไม่ใช่ช่วงที่เหมาะสมที่จะแจ้งเรื่องส่วนตัว เพราะสถานการณ์โควิดมันสำคัญกว่า

ข่าวแนะนำ

ต้องขอโทษทุกคนนะคะที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบก่อนหน้านี้ และขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งกำลังใจมาให้ แพงได้อ่านทุกข้อความเลยค่ะ วันนี้มีหลายคำถาม แพงเลยขอชี้แจงว่า ตอนนี้เลิกแล้วค่ะ สถานะตอนนี้คือโสดค่ะ

เป็นการจากกันที่มีการคุยกัน เป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน ทุกอย่างเราคุยกับพี่โก้ตลอดว่าจะทำยังไง ในเมื่อเราเดินทางไปข้างหน้าด้วยกันไม่ได้แล้ว จุดมุ่งหมายของเราไม่เหมือนเดิมแล้ว เราทั้งสองคนพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดกับทั้งคู่ เราจากกันด้วยดี และตอนนี้ก็ยังคงความเป็นพี่น้องกันอยู่ค่ะ

ถามว่าการแต่งงานสอนอะไรเรา แพงมองว่าชีวิตคาดหวังได้ แต่ต้องไม่คาดคั้นเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นมันจะรู้สึกเฟล และว่าทำไมถึงไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ การแต่งงานทุกคนไม่อยากเลิกกัน หรืออยากแยกกันค่ะ ทุกคนอยากประคองไปให้ดีที่สุด แต่ถ้ามันมาสุดทางแล้ว เราก็ต้องเข้าใจว่าการยื้อต่อไปจะทำให้เราเหนื่อย ถ้าการอยู่ด้วยกันไม่ได้ทำให้เขาดีขึ้น หรือไม่ได้มีความสุขขึ้น เราก็ต้องปล่อย

ปกติแพงไม่ได้พูดเรื่องส่วนตัวเลย การแต่งงานครั้งนี้ทำให้แพงเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก ใจเย็น และเข้าใจการใช้ชีวิตมากขึ้น แต่มันไม่ได้ทำให้เรากลัวการเจอความรักครั้งไปต่อ แพงมองว่าให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ การอยู่ด้วยกันต้องเป็นธรรมชาติ และสุดท้ายก็คือต้องอยู่กันเป็นเพื่อนกัน

ถามว่าได้อะไรจากการแต่งงาน ก็ได้เรียนรู้อะไรมากเลยค่ะ ด้วยวัยที่เราโตขึ้นทำให้เรารู้ว่า ชีวิตต้องก้าวต่อไป ไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไรก็จะไม่พยายามสร้างกำแพงขึ้นมาเพิ่ม ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ถ้าจะมีคนเข้ามาก็มีเข้ามา ถ้าจะไม่มีก็ยังมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ตรงนี้ ทั้งครอบครัวที่ยังอยู่เคียงข้างเราเสมอ คุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว หลาน อยู่กับความเป็นจริง นี่คือสิ่งที่แพงคิดในปัจจุบันค่ะ

ถามว่าแพงยังวาดฝันกับชีวิตคู่ไหม ไม่ได้เรียกว่าฝันค่ะ เรียกว่าอยู่กับความเป็นจริง เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้มองโลกในความเป็นจริงมากขึ้น ไม่ได้มองแบบดรีมเกิร์ลในสมัยก่อน ณ ตอนนี้ก็อยากได้คนที่เข้าใจเราจริงๆ เป็นคนที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมากกว่า

คือจริงๆ แพงแอบระมัดระวังมากขึ้นค่ะ มีความละเอียดรอบคอบมากขึ้นกับการใช้ชีวิต ไม่ใช้อารมณ์นำพาเยอะจนเกินไป และถ้าวันหนึ่งได้เจอใครที่เข้าใจในตัวเรา พร้อมจะไปกับเรา ยินดีที่จะร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับเรา เห็นเราในความเป็นจริงแล้วยังรับในสิ่งที่เราเป็นได้ ก็ไม่แน่นะคะ

คิดว่าเป็นเรื่องของอนาคตมากกว่า ไม่ได้กลัว ถ้าจะเจอก็คือเจอ ถ้าไม่เจอก็ไม่เป็นไร แฮปปี้กับชีวิตในปัจจุบัน แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว เข้าใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ เลือกที่จะยิ้มให้กับทุกวันที่มันเกิดขึ้น และก็ทำให้ดีที่สุด”

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกด้วยว่า สำหรับเธอแล้ว เรื่องทัศนคติ มุมมอง ความคิด มีส่วนอย่างมากที่ทำให้คู่รักหลายคู่ที่แต่งงานกันต้องเลิกกัน ด้วยความที่ยุคนี้ผู้หญิงหลายคนทำงานเยอะ เป็น Working women ผู้ชายก็ทำงานเยอะ

จนต่างคนต่างสามารถพึ่งพาตัวเองได้ ทำให้มีมุมมองของตัวเองเป็นใหญ่ ความคิดที่มีความแตกต่างกันจึงเกิดขึ้นตาม ซึ่งเธอมองว่านี่เป็นสาเหตุใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้นกับคู่รักที่แต่งงานกันในยุคนี้ และเป็นสาเหตุทำให้ต้องแยกจากกันไปในที่สุด.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2083883
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2083883