“หนิง-ปณิตา” เปิดใจประสบการณ์การทำงาน ผ่านวิกฤติชีวิตไม่แน่นอน


ให้คะแนน


แชร์

5 พ.ค. 2564 06:45 น.

เพราะเคยผ่านวิกฤติชีวิตไม่แน่นอน สาว “หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ” พิธีกรนักแสดงที่พ่วงตำแหน่งผู้จัดคนเก่ง เลยขอมาแบ่งปันประสบการณ์การทำงาน ใช้ชีวิตแนวคิดในรายการ “odini มีออม” โดยบริษัท โรโบเวลธ์ กรุ๊ป จำกัด ภายใต้การนำทัพของ ชลเดช เขมะรัตนา ผู้นำในการให้บริการด้านการลงทุนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล หรือ Wealth Tech

ข่าวแนะนำ

ซึ่ง หนิง เล่าว่า “ในการทำงานนั้น หนิงไม่ได้เอาเงินเป็นตัวตั้ง แต่เน้นการมองคุณค่าของงาน ว่าทำงานไปแล้วคุณค่าของงานได้อะไรหรือมีประโยชน์กับใครบ้าง ซึ่งตอนนี้คนเรามีงานทำดีกว่าไม่มีงานทำนะ ต่อให้เงินมันจะน้อยมากๆ หรือลงไปทำแล้วไม่ได้เงิน แต่สิ่งที่ได้คือคุณค่าของตัวเรา อย่างน้อยสิ่งที่เราทำก็มีประโยชน์ต่อคนอื่นและสามารถนำไปต่อยอดได้ อยากให้เทิร์นบางมุมเป็นมุมบวก ว่าอย่างน้อยเราก็มีงานทำเพราะการอยู่เฉยๆ นิ่งๆจะส่งผลต่อสภาวะทางจิตใจเกิดความเครียด ฟุ้งซ่าน แต่การที่เราได้ออกไปทำอะไร ใครจะไปรู้ว่าเราได้เจอผู้คน บางครั้งโอกาสเล็กๆ มันจะอยู่ตามจุดตรงนั้น…เพราะผ่านชีวิตไม่แน่นอน หนิงจึงได้ข้อคิดสำคัญ มีเงินต้องรู้จักออม

หนิงเผยว่า “ชีวิตหนิงผ่านอะไรมาเยอะ เลยกล้าพูดได้เลยว่าความแน่นอนในชีวิตคือความไม่แน่นอน เพราะฉะนั้นเวลาที่เรามี เราต้องมีส่วนที่เราเก็บออม ถ้าให้แนะนำคือ ถ้าใครที่พอจะสามารถออมได้ แนะนำให้ออมไว้เลย เพราะเราไม่รู้หรอกว่าสภาวะฉุกเฉินจะมาเมื่อไหร่ เรื่องการลงทุนก็จำเป็น แต่ในความเป็นจริงหนิงไม่มีความรู้เลย โชคดีที่น้องสาวหนิงอยู่ในแวดวงของการเงินการลงทุน น้องเลยสามารถแนะนำได้ การลงทุนหรือการออมเงินสำคัญ อย่างหนิงมีครอบครัวมีลูก หนิงไม่ได้แค่ทำเพื่อตัวเองนะ หนิงปลูกฝังลูก หนิงก็จะสอนเค้าจนทำให้เค้าเริ่มคิดและคำนวณว่าจะใช้จ่ายอะไรยังไง ต่อให้พ่อแม่มีต้นทุนให้แต่ไม่รู้จักหาไม่รู้จักใช้ก็หมด แต่ถ้าเริ่มรู้จักคิดรู้จักหาไม่มีตังค์ยังอยู่ได้ เพราะเรารู้ลู่ทางที่จะหาเงิน ก็เลยปลูกฝังน้องไว้และหนิงก็โชคดีที่รู้จักแอป odini แอปการลงทุนอัตโนมัติด้วยค่ะ ชมรายการ “odini มีออม” รับชมได้ทุกวันเสาร์สุดท้ายของเดือน เวลา 10 โมงตรง ทางโซเชียลมีเดียของ odiniapp และ Robowealth.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2084098
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2084098