ศาลขีดเส้น10วัน หนุ่มแฉ เควิน สเปซีย์ ทำร้ายทางเพศ ต้องเปิดชื่อสู้คดี


ให้คะแนน


แชร์

ศาลขีดเส้น10วันซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ผู้พิพากษาศาลสหพันธรัฐ ลูอิส เอ. แคปแลน ประจำศาลแมนฮัตตัน สหรัฐอเมริกา มีคำสั่งให้ชายผู้ยื่นฟ้อง เควิน สเปซีย์ ทำร้ายทางเพศ ช่วงยุคทศวรรษ 80 เปิดเผยชื่อจริง ภายใน 10 วันนี้ เพื่อให้คดีฟ้องทางแพ่งต่อนักแสดงคนดังเดินหน้าต่อได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ชายหนุ่มยื่นเอกสารคำร้องต่อศาล ระบุชื่อย่อตนเองว่า “C.D.” พร้อมบรรยายว่า พบกับสเปซีย์ช่วงปี 1981 (พ.ศ.2525) ระหว่างเข้าคอร์สเรียนการแสดงกับดาราดังคนนี้ ที่เวสต์เชสเตอร์ นิวยอร์ก ตอนนั้นชายหนุ่มอายุ 14 ปี เริ่มมีความสัมพันธ์ทางเพศกับสเปซีย์

ศาลขีดเส้น10วัน

เควิน สเปซีย์ / AP PHOTO

คดีดังกล่าวนี้ ทนายของ ซี.ดี. ส่งคำร้องถึงศาลว่า “ซี.ดี. ตัดสินใจอย่างกระอักกระอ่วนว่า เขาจะไม่สามารถเดินหน้ากระบวนการที่สะเทือนอารมณ์นี้ได้ และจะไม่ดำเนินการต่อหากศาลปฏิเสธไม่ให้เขาใช้นามแฝง” อย่างไรก็ตาม ศาลขีดเส้น10วัน ให้ผู้ยื่นฟ้องเปิดเผยตัวตน

ศาลมีความเห็นว่า สาธารณชนมีผลประโยชน์ทางกฎหมายที่จะรู้ตัวตนของผู้ใช้ชื่อ ซี.ดี. ยื่นฟ้องร้อง เพราะบุคคลนี้ตั้งข้อกล่าวหาต่อบุคคลสาธารณะ (เควิน สเปซีย์) แม้ ซี.ดี. โต้แย้งว่าการไม่เปิดเผยตัวตนจะช่วยให้ผู้กล่าวหาไม่ถูกขัดขวางจากการปกป้องสิทธิตนเอง

ศาลขีดเส้น10วัน

FILE – In this June 11, 2017 file photo, Kevin Spacey arrives at the 71st annual Tony Awards at Radio City Music Hall in New York. (Photo by Evan Agostini/Invision/AP, File)

“แม้ซี.ดี. จะพูดถูกว่า สาธารณชนโดยทั่วไปสมควรปกป้องบุคคลที่ตั้งข้อกล่าวหาทางเพศ เพื่อที่จะไม่ถูกขัดขวางจากการปกป้องสิทธิของตนเอง แต่กรณีนี้ขัดแย้งกับการที่สาธารณชนสมควรต้องรู้ตัวตนของนามแฝงของบุคคลที่กล่าวโทษข้อหาทำร้ายทางเพศหรือการกระทำผิดในเรื่องส่วนตัวสูงมาก” ผู้พิพากษากล่าว

แอนโธนี แร็พพ์

ก่อนหน้านี้ นักแสดงหนุ่มอีกคน คือ แอนโธนี แร็พพ์ ร่วมกับ ซี.ดี. ยื่นฟ้องคดีทางแพ่งต่อเควิด สเปซีย์ ว่า ดาราดังพยายามลวนลามตน ตอนอายุ 14 ปี ขณะที่ตนไม่ต้องการ ที่บ้านพักของสเปซีย์ เมื่อปี 1986 (พ.ศ.2529)

สำหรับ เควิน สเปซีย์ หลังจากถูกแร็พพ์กล่าวหา เคยทวีตข้อความ เมื่อปี 2017 (พ.ศ.2560) ขอโทษอย่างยิ่งกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมขณะมึนเมา แต่กลับระบุว่า จำการกระทำดังกล่าวไม่ได้เลย”

////

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เควิน สเปซีย์ นักแสดงรุ่นใหญ่เจ้าของออสการ์ ถูกฟ้องล่วงละเมิดทางเพศ!

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6378792
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6378792