ครูลูกกอล์ฟ เข้าใจแรงปะทะ หลังแชร์ความเห็นที่อาจขัดใจคนอื่น แต่คุ้มให้คนฉุกคิด


ให้คะแนน


แชร์

ครูลูกกอล์ฟ เข้าใจแรงปะทะ หลังแชร์ความเห็นที่อาจขัดใจคนอื่น เผยยังดีที่ได้พูดในสิ่งที่คิด ลั่นถือว่าคุ้มทำให้คนฉุกคิด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ครูลูกกอล์ฟ เข้าใจแรงปะทะ / หลังออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอย่างดุเดือด โดยวิงวอนขอร้องให้หยุดเชียร์รัฐบาล เหมือนแฟนคลับเชียร์ศิลปิน เนื่องจากคนเหล่านั้นเข้ามาบริหารประเทศซึ่งเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ไม่ได้เข้ามาเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับแฟนคลับ ถ้ารัฐบาลบริหารงานผิดพลาดตรงไหน การช่วยกันพูด การช่วยกันวิจารณ์ ย่อมทำได้

ทั้งยังฝากถึงคนที่ปกป้องรัฐบาลแบบไม่ลืมหูลืมตาให้ตั้งสติ เริ่มต้นด้วยการตั้งคำถาม และรับข้อมูลจากฝ่ายที่เห็นต่างบ้าง น่าจะดีกว่า โดยภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปปรากฏว่ามีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ครูลูกกอล์ฟ หรือ คณาธิป สุนทรรักษ์ ครูสอนภาษาอังกฤษคนดัง ได้โพสต์ข้อความภาพที่เขียนข้อความถึงแรงปะทะจากคนรอบตัวที่ไม่เห็นด้วย พร้อมยืนยันว่าเป็นเรื่องปกติเพราะทุกคนมีสิทธิ์ออกความเห็น อย่างน้อยเป็นเรื่องที่ดีที่ตัวเองได้พูดสิ่งที่คิด และสิ่งที่พูดทำให้คนอื่นได้ฉุกคิดด้วย

โดยระบุว่า “เวลาเราแชร์อะไรที่เป็นความเห็น ที่อาจจะไปขัดกับความเห็นของใครหลายคน แม้กระทั่งคนรอบตัว แน่นอน มันจะเกิดแรงปะทะกลับมา ซึ่งก็เป็นปกติ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ออกความเห็น อย่างน้อยเราได้พูดสิ่งที่เราคิด และสิ่งที่เราพูด มันอาจจะทำให้คนฉุกคิด ตั้งคำถามต่อ และบางทีก็แย้งกลับมา ทำให้เราฉุกคิด ถือว่าคุ้ม”

“ใครที่เห็นข้อความนี้ จะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ไม่ต้องเห็นด้วยกับลูกกอล์ฟเสมอในหลายๆ ประเด็น ย้ำตลอดว่า #ความเห็นไม่ใช่ความจริง ถ้าเห็นต่างในประเด็นไหน แลกเปลี่ยนความเห็นกันมาดีๆ แบบในรายการ #ถกถาม ได้เลย ในพื้นที่ของคุณลูกกอล์ฟไม่แตะ แต่สัญญานะคะ ว่าในพื้นที่ตรงนี้ เราจะพยายาม ลดอีโก้ ลดอารมณ์ และคุยกันดีๆ ค่ะ” พร้อมเขียนข้อความกำกับว่า “ตามนั้นนะคะทุกคน 🙏🏻😊 #ความเห็นไม่ใช่ความจริง”

จากนั้น ครูลูกกอล์ฟ ยังได้โพสต์ข้อความภาพระบุถึงการเปิดพื้นที่ใครทุกคนได้เข้ามาถกถามถึงการทำงานของรัฐบาลในช่วงวิกฤตโควิด โดยเขียนว่า “ขอถามความเห็นนะคะ แชร์กันมาดีๆ อย่าทะเลาะกันนะคะ อันนี้ขอ คำถามคือตั้งแต่วิกฤตโควิด มีอะไรบ้างที่คุณรู้สึกว่ารัฐบาลทำได้ดี และทำได้ไม่ดีพอ มีเรื่องไหนบ้างที่ต้องขอชื่นชม และอะไรที่ขอติ”

“ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การ lockdown, การสื่อสารกับประชาชน, การจัดการวัคซีน, การเยียวยาภาคประชาชนและผู้ประกอบการ หรือเรื่องอื่นๆ หากใครอยู่ต่างประเทศ อยากให้ช่วยแชร์เรื่องราว ของการรับมือกับวิกฤตครั้งนี้ จากรัฐบาลประเทศนั้นๆ หน่อยค่ะ แชร์กันมานะคะ เดี๋ยวแวะมาอ่านค่ะ” พร้อมแคปชั่นว่า “ขอเปิดพื้นที่ให้ #ถกถาม ค่ะ 💥ใครไม่ไหว ไม่ชอบอ่านอะไรแบบนี้ เลื่อนผ่านเลยนะคะ”

ขอบคุณภาพ IG : loukgolflg

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6378717
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6378717