“อาต้อย เศรษฐา” ได้กลับบ้าน หลังป่วยโควิด-19 “อีฟ” เผยพ่อยังมีเชื้อ มากักตัวต่อที่บ้าน


ให้คะแนน


แชร์

“อาต้อย เศรษฐา” ได้กลับบ้าน หลังป่วยโควิด-19 “อีฟ” เผยพ่อยังมีเชื้อ มากักตัวต่อที่บ้าน

วันที่ 05 พ.ค. 2564 เวลา 12:06 น.

“อาต้อย เศรษฐา” หมออนุญาตให้กลับมากักตัวที่บ้านได้ “อีฟ” เผยพ่อปอดยังมีร่องรอยและเชื้ออยู่

เป็นอีกข่าวดีสำหรับครอบครัวของ “อาต้อย เศรษฐา” ที่ล่าสุดทางคุณหมอได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ หลังป่วยโควิด-19 โดยทางลูกสาว “อีฟ พุทธธิดา” ได้เผยคลิปตอนที่คุณพ่อเดินลงจากรถ ได้มีโบกมือทักทายเพื่อนบ้าน ก่อนจะเดินเข้าบ้าน

โดยทาง “อีฟ” ได้เผยว่า คุณพ่อไม่มีอาการอะไรแล้ว ไม่มีไข้ ไม่ไอ แต่ปอดยังคงมีร่องรอยที่ต้องใช้เวลาในการรักษา ยังมีเชื้ออยู่ แต่สามารถกลับมากักตัวและดูแลต่อที่บ้านได้แล้ว ส่วนคนอื่นๆ ก็ต้องเว้นระยะห่าง มีข้อความดังนี้

“พ่อกลับบ้านแล้วค่ะ….  เป็นคนของประชาชน กลับมาต้องโบกมือทักคณะหน้าปากซอยนิดหนึ่ง คุณพ่อไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะ ไม่มีไข้ ไม่มีไอ แต่ปอดยังคงมีร่องรอยที่ต้องใช้เวลาในการรักษา คุณพ่อยังมีเชื้ออยู่ค่ะ แต่สามารถกลับมากักตัวและดูแลต่อที่บ้านได้ค่ะ คนอื่น ๆ ตอนนี้ต้องเว้นระยะห่วง ใส่หน้ากาก และถุงมือ แต่ที่เห็นอี๊ฟใส่ชุดป้องกันเยอะหน่อยเพราะอี๊ฟต้องพาพ่อขึ้นห้องและไปช่วยจัดข้าวของ อี๊ฟมีภูมิแล้วแต่ก็ต้องไม่ประมาท เพราะอี๊ฟต้องกลับลงมาอยู่กับลูกและคนอื่นๆ ในบ้าน

พ่อจะต้องกักตัวแยกจากที่บ้านเพราะคุณแม่และแม่บ้านที่บ้านไม่มีเชื้อ จึงต้องทำการกักตัวพ่อและกักบริเวณให้อยู่แค่ในห้องนอน และออกมาเดินรับแดดได้ตรงระเบียง สิ่งสำคัญคือสภาพจิตใจของพ่อด้วยค่ะ พ่ออยากกลับบ้านและร้องหาหลานทุกวัน เลยต้องให้กลับบ้าน สภาวะจิตใจมีความสำคัญในการสร้างภูมิด้วยนะคะ ถ้าเครียดภูมิก็จะตก และเพราะไม่ได้ต้องดูแลแค่เรื่องโควิด ยังต้องดูแลเรื่องโรคมะเร็งปอดของพ่อด้วย คุณหมออนุญาตให้กลับเพราะที่บ้านเราสามารถมีการจัดการได้ ถ้ามีผู้ป่วยติดเชื้อเพียงคนเดียว และเพื่อเป็นการเพิ่มเตียงให้กับผู้ป่วยอื่นๆ ที่มีอาการหนักและจำเป็นด้วยค่ะ

อีฟก็ยังต้องเอาใจใส่รายละเอียดต่อไปเพราะทุกคนสำคัญ พ่อเรา แม่เรา ลูกเรา สามีเรา อี๊ฟมีทุกคนแค่คนละ 1 คน ไม่มีอะไรทดแทนได้ จึงต้องเอาใจใส่อย่างที่สุดค่ะ อี๊ฟต้องขอกราบขอบพระคุณ คุณหมอและพยาบาลวอร์ด 11 และ 15 ที่ รพ.ปิยะเวท ที่ดูแลคุณพ่อ และต้นเป็นอย่างดี จนทุกคนได้กลับบ้านในวันนี้นะคะ อีกสองภาพหลังเป็นภาพครอบครัวในยุคโควิด รักกันอย่างห่าง ๆ สิ่งสำคัญคือเราได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากันที่บ้านแล้ว ชีวิตยังเป็นอย่างงี้ไปอีก 10 กว่าวันค่ะ ตอนนี้คนในไม่ให้ออก คนนอกไม่ให้เข้านะคะ  ขอให้ทุก ๆ คนปลอดภัยนะคะ ดูแลตัวเองกันด้วยค่ะ ดื่มน้ำอุ่น ทานวิตามิน และรับแดดอ่อน เช้า เย็น ทานน้ำผลไม้ ที่บ้านคุณแม่รอดเพราะกินน้ำมัลเบอร์รีทุกวันค่ะ วิตามินซีสูง สมุนไพร กระชาย ขมิ้น น้ำมันงาดำ บำรุงตัวเองกันนะคะ ใส่แมสก์ ล้างมือ ไม่จำเป็นลดการออกจากบ้าน ยอดผู้ติดเชื้อยังสูง และเที่ยวนี้ลงปอดกันเร็วและเยอะมาก ไม่เป็นดีที่สุดค่ะ ไม่อยากให้ใครป่วย ปลอดภัย ๆ ทุกท่านนะคะ #sirachayafamily #tonnyvesfamily #tonnyvesmeeboon ##ชีวิตที่ติดโควิด19″

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/652044
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/652044