“เอ็ม บุษราคัม” ร่ายยาวปมเจอคอมเมนต์บูลลี่เหยียดสุดแรง


ให้คะแนน


แชร์

“เอ็ม บุษราคัม” ร่ายยาวปมเจอคอมเมนต์บูลลี่เหยียดสุดแรง

        ถูกบูลลี่เหยียดสุดแรงสารพัดซึ่งที่ผ่านมาทำให้รู้สึกเสียใจและบั่นทอนจนถึงขั้นร้องให้แต่ตอนนี้ก็เข้มแข็งไม่ได้เก็บมาใส่ใจอะไรแล้วและอยากส่งต่อพลังบวกให้กับทุกคนที่อาจจะเจอเหมือนกัน สำหรับ “เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา”  ลูกสาวตลกชื่อดังอย่าง“หม่ำ จ๊กมก”

อ่านข่าวต่อ : แห่ชื่นชม “เอ็ม บุษราคัม” บริจาคดวงตามอบสภากาชาด

เอ็ม บุษราคัม หม่ำ จ๊กมก บูลลี่

        โดยเจ้าตัวได้มีการโพสต์ภาพพร้อมกับคุณพ่อร่ายยาวผ่านไอจีระบุข้อความว่า “เพราะเอ็มเป็นคนหนึ่งที่ชีวิตเจอพลังลบมาเยอะมาก ตลอดเวลาที่ยังมีลมหายใจอยู่จนถึงตอนนี้ …. และเอ็มรู้ดีว่า พลังลบ เหล่านี้มันบั่นทอนการใช้ชีวิตมากขนาดไหน…. หลายคนมักอยากรู้ว่า เอ็มเอาพลังบวกมาจากไหน ทำไมถึงเป็นคนคิดบวกได้ขนาดนี้… บอกเลยว่าเอ็มไม่ใช่คนที่คิดบวก แค่เป็นคนๆนึงที่อยู่ในสังคมคิดลบ จนหายใจไม่ออก และไม่อยากให้ใครต้องเจอแบบเอ็มเลย

เอ็ม บุษราคัม หม่ำ จ๊กมก บูลลี่

เอ็ม บุษราคัม หม่ำ จ๊กมก บูลลี่

         เอ็มเจอมาสารพัดรูปแบบของคำว่า พลังลบ (รวมไปถึงการถูก Verbal Bullying)-อีบ้านนอก-อีหน้าลาว-ลูกไอ้ลาว-ลูกไอ้หม่ำ-ลูกตลก-ไอ้ตัวตลก ถูกเรียกชื่อ ไอ้หม่ำ แทนชื่อของเราเอง (ไม่ใชแค่เพื่อน รุ่นน้อง รุ่นพี่เท่านั้น ครูอาจารย์บางท่านก็เรียก)เริ่มโตมาหน่อยยังไม่ทันได้หายใจจากคำด่าเดิมๆ-อีลาว-อีกระแดะ ดัดจริต(แค่เพราะเราอยากจะพูดภาษาอังกฤษในสำเนียงที่ใช่ก็โดนนะ)-เนียนวะ มึงเป็นลาวไม่ใช่หรอ ตรุษจีนหยุดกะเค้าด้วยหรอ (อส!!! ทั้งห้องมีมาเรียนอยู่ไม่ถึง5คน มึงให้กูมานั่งเรียนกับใคร เพื่อนกูหยุด)พอไปเรียนนอก-เรียนจบ-ผลาญเงินพ่อ-ทำเป็นไฮโซ-อัพเกรดตัวเองพอไปทำศัลยกรรม-อีปลอม-พลาสติกมาก-ลืมกำพืด-หน้าเหมือนพ่อ น่าอายตรงไหนพอแต่งงาน-มีลูก-ลูกออกมา ผัวได้ขอหย่าแน่-ลูกตัองหน้าหักแน่ๆ

 

เอ็ม บุษราคัม หม่ำ จ๊กมก บูลลี่

          คือสารพัดคำที่ทำให้กำลังใจล้มเหลวจริงๆทุกวันนี้คือก้าวข้าม เดินผ่านจุดนั้นมาได้และรู้สึกว่า สังคมเรามัน toxic มากณ ตอนนั้นที่เจอคือ ร้องไห้ เสียใจ บั่นทอน ไม่มั่นใจ จนกลายเป็นตอนนี้เข้าใจและไม่ใส่ใจอะไรอีกแล้วทุกครั้ง ที่ทุกคนรู้สึกว่า ทำไมเอ็มมีพลังบวกเยอะจัง ไม่ใช่หรอกค่ะ แต่มันเป็นเพราะเอ็มได้รับพลังลบมามากต่างหาก วันนี้เลยอยากถ่ายทอดพลังบวกให้กับทุกคน 

เอ็ม บุษราคัม หม่ำ จ๊กมก บูลลี่

        ทุกวันนี้สังคมเราติดลบทางความคิดมาก อย่าปล่อยให้พลังลบกลืนกินจิตใจเราถ้าเราคิดบวก ชีวิตเราก็บวก ไม่มีอะไรมาฉุดรั้งเราได้ นอกจากตัวของเราเองจริงๆเคยมีคนส่งมาถามว่า ทำไมเพจของเอ็มในเฟสบุ๊ค (kidznadoo, MBusarakum) ถึงใช้คำว่า Motivational Speaker เพราะเอ็มอยากถ่ายถอดพลังบวกให้ทุกคนที่กำลังต่อสู้กับคนที่มีจิตอคติ ความคิดที่ไม่สร้างสรรค์ คำพูดที่ไม่สร้างคน อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวเองและจงทำในสิ่งที่อยากทำให้สำเร็จแบบที่ไม่ต้องแวะเตะปากหมาข้างทางชีวิตเราคือของเรา อย่าให้ใครมาลิขิตชีวิตเราด้วยขี้ปากเหม็นๆ อี๋ แอวะ พวกเค้าไม่คู่ควรอะ”

เอ็ม บุษราคัม หม่ำ จ๊กมก บูลลี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/98910/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/98910/read