มนต์รักหนองผักกะแยง EP.1 บักเขียว หลับร่วมงานบุญ ท่ามกลางบรรยากาศครึกครื้น


ให้คะแนน


แชร์

13 พ.ค. 2564 19:10 น.

มนต์รักหนองผักกะแยง EP.1 ธรากร หรือเขียว (ณเดชน์ คูกิมิยะ) เด็กหนุ่มเลือดอีสาน ที่จากบ้านไปศึกษาเล่าเรียนที่กรุงเทพฯ จนเรียนจบ เขียวได้นั่งแท่นเป็นผู้กำกับละครดัง โดยมีมอส (ณัชพงศ์พล สุดดี) เพื่อนรักคอยช่วยเหลือใกล้ชิด เขียวขยันขันแข็ง อดหลับอดนอน รับงานอย่างต่อเนื่อง เก็บหอมรอบริบ จนสามารถซื้อคอนโดหรู หวังจะใช้เป็นเรือนหอกับ อลิซ (คาลิยา นิฮุต) นักแสดงสาวเจ้าบทบาท

ความฝันของเขียวพังลงทันที หลังจากที่เขาโอนกรรมสิทธิ์คอนโดให้เป็นชื่อของอลิซ วันรุ่งขึ้นเธอจึงหอบโฉนดหนีจากเขาไป พร้อมประกาศงานหมั้นสายฟ้าแลบกับนักแสดงหนุ่ม เขียวเจ็บช้ำใจอย่างหนัก

ทางด้านหมู่บ้านหนองกะแยง ชมพู่ (โบว์ เมลดา) ลูกของสมศักดิ์ (สมจิตร จงจอหอ) และพิกุล (ชไมพร สิทธิวรนันท์) ก็ขยันขันแข็ง เอาการเอางาน ทำไร่ ทำสวนอย่างไม่หยุดหย่อน เป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้าน และเป็นที่พึ่งให้กับพ่อแม่ ที่สำคัญชมพู่มีครูริช (แดนนี่ ลูเซียโน่) ครูอาสาสมัครจากอเมริกา มาช่วยงานที่ไร่เสมอ

ส่วนครอบครัวของยายเพียร (น้อย โพธิ์งาม) ก็มีความรักความอบอุ่นให้กันเสมอทั้งมานิต (หยอง ลูกหยี) พิไล (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) พิลา (ยิ่งยง ยอดบัวงาม) ต่างดูแลยายเพียรเป็นอย่างดี แล้ววันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เขียวเดินทางกลับมาที่บ้านหนองกะแยง ยายเพียรขอแรงชมพู่ให้ขับรถไปรับเขียวที่หน้าปากทางหมู่บ้าน เธอปิดหน้าปิดตาจนเขียวจำเพื่อนเก่าอย่างชมพู่ไม่ได้

วันรุ่งขึ้นมีงานบุญที่หมู่บ้าน ชาวบ้านต่างมารำฟ้อน แห่ผ้าผะเหวดกันอย่างสนุกสนาน เขียวจนใจไปนั่งฟังเทศน์ในวันต่อมาร่วมกับครอบครัวและชาวบ้านทุกคนด้วย

เขียวเห็นป้ายที่หน้าไร่เขียนชื่อว่า ไร่แบ่งฝันปันรัก มีทั้งสวนกล้วย เล้าไก่ โรงเรือนเลี้ยงไส้เดือน พร้อมด้วยการปลูกข้าว และพืชผักมากมาย เขียวเริ่มเกิดความคิด หากเขาขายที่นาของครอบครัวได้ จะเอาเงินกลับไปตั้งตัวที่กรุงเทพฯอีกสักครั้ง 

ติดตามชมฉากนี้ได้ในคืนวันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ และติดตามชมละคร “มนต์รักหนองผักกะแยง” ได้ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2091711
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2091711