“พลอย เฌอมาลย์” ไม่ดื้อ ยอมรับผิดติดโควิดขอโทษที่การ์ดตก


ให้คะแนน


แชร์

14 พ.ค. 2564 08:01 น.

Closed in: 45

ทำเอาคนดัง ดารา คนบันเทิง ต้องมาทบทวนตัวเอง เพราะกลายเป็นเรื่องฮือฮาจากดราม่าที่นางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ออกมาประกาศว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าตัวเปิดไทม์ไลน์ว่า เดินทางไปเกาะสมุย และเกาะพะงัน โดยแวะร้านอาหารและร้านค้าหลายแห่ง และขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ Hospitel แล้ว ทำเอาโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลถึงการไม่ระวังตัว ใช้ชีวิตแบบประมาท ในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ แต่ยังกล้าการ์ดตก ออกเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ

ข่าวแนะนำ

งานนี้ทำเอาโดนทัวร์ลงถึงขนาด พลอย ต้องปิดคอมเมนต์อินสตาแกรมส่วนตัวในโพสต์ที่ประกาศว่าติดเชื้อ แต่ก็ยังไม่อาจหยุดยั้งขบวนทัวร์ได้ โดยพากันไปตั้งประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล ทั้งเรื่องโพสต์ภาพตอนไปเที่ยว แต่กลับติดแฮชแท็ก #เที่ยวทิพย์ ทั้งที่เที่ยวอยู่จริงๆ! และที่โดนทัวร์ลงแรงก็คือเรื่องที่พลอยไม่สนใจสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาดหนัก ทั้งที่คนทำมาหากินส่วนใหญ่ในประเทศต้องกักตัวอยู่บ้าน พักงาน ปิดกิจการ จนได้รับผลกระทบหนัก โดยมีการตอกย้ำคำว่า “ดารา” ซึ่งเป็นคนสาธารณะควรต้องเป็นแบบอย่างที่ดีด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้าน พลอย ก็ไม่ได้เมินเฉยต่อกระแสความไม่พอใจ โดยออกมาโพสต์ขอโทษยอมรับว่าตัวเองการ์ดตก และย้ำว่าไม่ได้มีเจตนาจะทำให้หลายๆคนต้องเกิดความลำบาก ไม่เคยคิดว่าเป็นดาราแล้วจะทำอะไรก็ได้ พร้อมแจ้งไทม์ไลน์เพิ่มเติม โดย พลอย ระบุว่า “ก่อนอื่นพลอยต้องขอบอกว่า คำขอโทษของพลอยครั้งนี้ไม่สามารถลดความเสียหายจากความคาดไม่ถึงและความสะเพร่าของพลอยได้ และพลอยเข้าใจดีหากทุกคนจะโกรธและไม่ให้อภัยพลอย ในตอนนี้พลอยเองไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นค่ะ…พลอยก็ต้องขอโทษผ่าน IG อีกครั้ง เพราะอย่างน้อยความผิดพลาดของพลอยครั้งนี้ มันจะเป็นบทเรียนให้กับทุกคนที่กำลังจะประมาทแบบพลอย”

พลอยกล่าวอีกว่า “พลอยตรวจโควิดก่อนเดินทางไปสมุย และเนื่องจากผลเป็นลบ และที่ผ่านมาพลอยระวังตัวมาตลอด พลอยจึงไม่ได้ทำตามมาตรการกักตัว 14 วัน ในขณะที่อยู่ที่พะงัน เพราะคิดว่าคงไม่เป็นไร (บวกกับความคิดตื้นๆที่ว่า อยากอุดหนุนร้านค้าแถวนั้น) บวกกับตัวพลอยที่ไม่มีอาการอะไรเลยระหว่างพักอยู่ที่นั่น พลอยยอมรับว่าพลอยการ์ดตก และสุดท้ายมันสร้างความเสียหายมากมายให้กับทุกคน และกลับมาทำร้ายพลอยเอง พลอยเสียใจและขอโทษจริงๆ”

“พลอยไม่ได้มีเจตนาจะทำให้หลายๆท่านต้องเกิดความลำบาก และเพิ่มงานให้กับทุกท่านของหน่วยงานรัฐ ทีมแพทย์ และทีมพยาบาล และอีกหลายๆทีมต้องที่มาทำงานหนักมากขึ้นเพราะพลอย…พลอยขอยอมรับผิดที่ตัดสินใจเดินทางในช่วงเวลาที่ไม่ควรเดินทาง มันเป็นความประมาทของพลอยเอง เพราะพลอยคิดว่าป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัดแล้วจะไม่ติดเชื้อ แต่เหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้เสมอ พลอยคิดว่าการระวังตัว ใส่แมสก์ ล้างมือ ไม่ไปเจอคนเยอะๆ เจอแค่เพื่อน 2-3 คนที่สนิท มันเพียงพอกับการใช้ชีวิตที่ปลอดภัย แต่พลอยคิดผิด… พลอยเองยอมรับผิดในความผิดพลาดครั้งนี้ค่ะ และยอมรับในคำวิพากษ์-วิจารณ์ และยินดีรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง และอยากให้บทเรียนของพลอยเป็นบทเรียนของใครก็ตามที่คิดว่ามันเป็นเรื่องไกลตัว ความประมาทเพียงเล็กน้อยนั้นอาจส่งผลกระทบมากมายกว่าที่คิด ขออย่าประมาทกันนะคะ พลอยขอยืนยันว่า ไม่มีเจตนาและไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นดาราแล้วจะไปไหน ทำอะไรก็ได้ ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะความประมาทเท่านั้น พลอยต้องกราบขออภัยทุกท่านจากใจจริงๆค่ะ”

การออกมายอมรับผิดทันทีทันใดของพลอย ทำให้ลดกระแส ความไม่พอใจลงไปได้มาก ขณะเดียวกันก็ยังเป็นบทเรียนให้แก่ศิลปินดาราว่าอย่าประมาท การ์ดอย่าตก เพื่อข้ามผ่านวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน!

(ภาพประกอบจาก : ไอจี พลอย เฌอมาลย์)

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2091710
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2091710