มนต์รักหนองผักกะแยง EP.2 ชมพู่ จัดบททดสอบแรกให้ เขียว เริ่มต้นทำงานในไร่


ให้คะแนน


แชร์

14 พ.ค. 2564 20:30 น.

มนต์รักหนองผักกะแยง EP.2 ยายเพียร (น้อย โพธิ์งาม) บอกความจริงกับ เขียว (ณเดชน์) ว่าคนที่มาเช่าที่ ทำไร่แบ่งฝันปันรัก ก็คือ ชมพู่ (โบว์ เมลดา) ลูกของ สมศักดิ์ (สมจิตร จงจอหอ) และพิกุล (ชไมพร) สิ่งที่ได้แทนค่าเช่าก็คือ ผัก ผลไม้ ไข่ไก่ ที่ทำให้ยายเพียรมีไว้กินตลอดปี ซ้ำยังเหลือเอาไว้ทำบุญอีกด้วย แต่เขียวไม่เห็นด้วย เขาอยากได้เป็นเงินมากกว่า เขียวมีโอกาสได้พบกับชมพู่ จึงเสนอตัวเป็นนายทุนให้ชมพู่เปิดร้านกาแฟและเบเกอรี่แทน

ข่าวแนะนำ

ที่หมู่บ้านหนอกกะแยง มีงานบุญ พิธีสรงน้ำพระ เขียวยังคงตามไปเกลี้ยกล่อมชมพู่ถึงที่วัด แต่ชมพู่ไม่สนใจ กลับไปก่อกองทรายกับ ครูริช (แดนนี่) ด้วยกันแทน ส้มแป้นจึงบอกกับเขียว ว่าครูริชกำลังจีบชมพู่

ด่านแรกที่เขียวจะต้องเรียนรู้กับชมพู่ และพร้อมๆ กับชาวบ้าน คือเรื่องการทำนาหยอด ทั้งชมพู่ ครูริช ส้มแป้น (อนุสรา) ครูน้ำฝน (นับตังค์) มาเป็นอาสาสมัคร อธิบายการทำนาหยอดให้ชาวบ้านได้รับรู้ เขียวไม่ค่อยตั้งใจทำงานมากนัก จนครูริชต้องเข้ามาเตือน เขียวผ่านงานวันแรกๆ ไปได้ แต่พอหลายวันเข้า ร่างกายก็เริ่มล้า แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ จนเขียวเป็นลมล้มหมดสติไป ชมพู่ต้องเข้ามาช่วยไว้ งานหนักชมพู่แล้ว

ตามมาเอาใจช่วยสาวคนนี้ไปด้วยกันในคืนวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ และติดตามชมละคร “มนต์รักหนองผักกะแยง” ได้ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2091780
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2091780