ไต้ฝุ่น พลาดเมนต์ปมวัคซีน เสียใจคนแช่งพ่อแม่ วอนอย่าโจมตี ไม่อยากยุ่งการเมือง


ให้คะแนน


แชร์

ไต้ฝุ่น รับพลาดคอมเมนต์เรื่องวัคซีน เสียใจคนแช่งพ่อแม่ วอนอย่าโจมตีคนที่รัก ลั่นไม่อยากยุ่งการเมือง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ไต้ฝุ่น – อดทนมานานหลายเดือน หลังโดนชาวเน็ตผู้ไม่หวังดีบูลลี่ หมิ่นประมาท คุกคามทางโซเชี่ยลมาตลอด สำหรับ ไต้ฝุ่น ตากเพชร เลขาวิจิตร นักแสดงหนุ่มช่อง 7 ซึ่งบางรายพูดกระทบไปถึงหน้าที่การงานและครอบครัว จนได้เข้าแจ้งความที่สน.พหลโยธิน

ล่าสุด(14.พ.ค.64) ไต้ฝุ่น นำร่องฉีดวัคซีนโควิด19 เพื่อรณรงค์การฉีดวัคซีน สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยภายหลังการฉีดวัคซีนได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าคดีหมิ่นประมาท หลังพลาดคอมเมนต์ปมเลือกวัคซีน จากโพสต์ของ แอนดรูว์ พร้อมอัพเดตความสัมพันธ์กับนางเอกสาวหน้าสวย มุกดา นรินทร์รักษ์

สำหรับคดีที่ไปแจ้งความหมิ่นประมาทแล้วเกิดอะไรขึ้น? “ก่อนหน้านี้โดนไซเบอร์บูลลี่ การโจมตี บางอย่างที่มันเกินเขตที่เราจะรับได้ มันเกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้วครับ หลายๆเดือนเป็นปี แล้วมันเริ่มรุนแรงมากขึ้น ครั้งแรกเราคิดว่าเวลาผ่านไปอะไรๆมันจะดีขึ้น แต่กลับกลายว่ามีคนส่วนเล็กๆส่วนหนึ่งเขามาโจมตีแรงขึ้น แล้วที่ผมไม่โอเคมากๆ คือมายุ่งกับครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ครับ

เลยปรึกษาผู้รู้ ทางทนาย ผู้พิพากษา อัยการ เพื่อให้คำแนะนำว่าเราก็มีกฎหมายรองรับ พรบ.คอมพิวเตอร์อยู่ บางคอมเมนต์อาจจะเป็นเรื่องการหมิ่นประมาทได้ เราสามารถดำเนินการทางกฎหมายได้ ให้เขาหยุดกระทำตรงนี้”

มันเริ่มต้นมาจากอะไร ที่เขามาเมนต์เราเสียหาย?ผมคิดว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของละครที่แบบมีคู่จิ้นส่วนหนึ่ง แฟนคลับบางคนที่เขาอินกับละครบางส่วน อาจจะมองว่าจุดที่ผมอยู่ การใช้ชีวิตมันดูทำร้ายความรู้สึกเขาครับ ซึ่งเรายินดีกับความสำเร็จของละครทางช่องของเราอยู่แล้ว ถ้าเกิดเรตติ้งดี แฟนคลับชอบครับ

แต่ว่าเป็นแค่กลุ่มคนเล็กๆจริงๆ ที่มันเกิดขึ้น แล้วก็มีคนพยายามปกป้องเรา ทุกส่วน ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คนส่วนใหญ่เขาก็พยายามให้กำลังใจเรา เราก็ขอบคุณแล้วก็ซาบซึ้งตรงนั้น แต่กลุ่มเล็กๆที่เขาไม่เข้าใจแล้วก็มาโจมตีทำบางอย่างเกินเหตุเลยต้องให้กฎหมายจัดการ”

ได้คุยกับตัวมุกดาไหม? “ได้คุยเขา เขาก็อดทน จุดที่เขาอยู่คือเขาก็เลือกที่จะทำหน้าที่นักแสดงให้ดีที่สุด แฟนคลับคือกลุ่มคนที่เขาแคร์มากที่สุดครับ ซึ่งเขาก็เสียใจเพราะคนที่เขาแคร์มากที่สุดของการแสดง แฟนคลับบางคนที่ไม่เข้าใจ แล้วไปทำร้ายความรู้สึกเขา แต่ว่าเขาก็ทำสิ่งที่ดีที่สุด แล้วก็อดทนมากที่สุดครับ”

สิ่งไหนที่เราไม่ทน ถึงต้องแจ้งความ?ตอนนั้นไดเร็กเมสเสจมา ผมให้ทนายดำเนินการไป 4 คน สำหรับคนที่มากล่าวหาว่าเราเอาเงินไปเปย์ผู้หญิง เพื่อหลอกฟัน บอกว่าพ่อแม่เราไม่สั่งสอน มีว่าแบบไปว่าสถานบันการศึกษาว่าเรียนอย่างนี้ทำไมคิดได้แค่นี้ เสียเวลาเรียนมาก เรารู้สึกว่าเราโตแล้ว ทำไปเราควรจะรับผิดชอบในส่วนของเรา เราจัดการความรู้สึกตรงนี้ได้ แต่คุณพ่อ คุณแม่ของเรา คนอื่นที่เขาอาจจะไม่ได้มีโอกาสเข้าใจตรงนี้ ทำไมเขาต้องมารับความรู้สึกที่ถูกทำร้าย”

ตอนนี้ยังมีคอมเมนต์แบบนี้เข้ามาอยู่บ้างหรือเปล่า?ก็มีบ้าง แต่ครั้งนี้ ที่ก่อนหน้านี้ผมไปโพสต์เล่นกับพี่แอนดรูว์ ผมก็รู้จักว่าเขาเป็นคนอัธยาศัยดี ก็ขอโทษไปแล้วที่ทำลายความรู้สึกของบางคนว่าเรื่องวัคซีนมันเซ้นสิทีฟ มันเกี่ยวโยงกับการเมืองอะไรอยู่ ถ้ารู้ก็คงไม่ได้จะโพสต์อะไรแล้ว ถ้าเลือกได้ผมไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับการเมืองให้มากที่สุด

ตอนนั้นมาคอมเมนต์ กลายเป็นว่าเขามาด่าว่าพ่อแม่ บอกว่าให้บังคับมาฉีดตัวนั้นตัวนี้ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ด้วยความรักลูกครับ แม่ผมเป็นโรคหัวใจอยู่ อายุก็เกิน 60 ปีแล้ว คือเขาก็บังคับว่าคุณแม่คุณต้องไปฉีดตัวนี้นะ ฉีดแล้วขอให้ตายกันทั้งครอบครัว ซึ่งผมก็บอกว่าผมพลาดที่คอมเมนต์อะไรไปในโพสต์นั้น

แต่ว่าก็อยากให้วิจารณ์ตัวผม ไม่อยากไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับคุณพ่อคุณแม่ ไปบังคับเขา อย่างวันนี้คุณแม่พี่แอนดรูว์เขาก็มาฉีดตัวซิโนแวค ผมก็กังวลว่า ถ้ามาโจมตีคนที่เรารัก ตอนที่เขาเป็นโรคหัวใจถ้าเป็นอะไรขึ้นมาผมรู้สึกว่ามันเกินไปเหมือนกันนะ

ย้อนกลับไปกับ มุกดา สถานนะเราเป็นอะไร?
เป็นน้องที่สนิทนะ มีอะไรก็ปรึกษากันเรื่อยๆอยู่แล้ว เพราะว่ารู้จักกันเล่นละครด้วยกันก็มีโอกาสได้อยู่ด้วยกันมาช่วงเวลานึงยาวๆ ก็เล่นละครกับพี่อ๋อมด้วย เราก็ผูกพัน สนิทกัน คนที่เรารู้สึกว่าคลิก มีทัศนคติใกล้เคียงกัน เราก็ปรึกษาให้กำลังใจให้คำแนะนำกัน ผมก็รับคำปรึกษาการแสดงของเขา”

แต่มันก็ดูเหมือนคนพิเศษที่ศึกษาดูใจกัน?
“อย่างที่ยืนยันว่ามันไม่ได้มีนิยามในการเรียกชื่อ แต่เราสนิทกัน ปรึกษากันแล้วก็มีหลายๆเรื่องที่น้องช่วยผมได้ ตัวผมสามารถสนับสนุนน้องเขาไปข้างหน้าได้ เราก็ยินดีที่จะทำ”

การที่เขาเป็นคู่จิ้นกับอีกคนหนึ่ง มันมีผลต่อความสัมพันธ์เราไหม? “จริงๆผมรู้สึกยินดีที่กระแสตอบรับของละคร ผมก็เป็นหนึ่งในละครด้วย ยินดีกับการแสดงกับความสำเร็จของทุกคนครับ ไม่ได้มีผล กระทบอะไรส่วนบุคคลครับ แต่ว่าผลกระทบมันมาจากกลุ่มคนที่ดูละครแล้วอินมาก แล้วไม่ได้เข้าใจ ซึ่งไม่ได้ส่วนใหญ่นะครับ พูดจริงๆว่าในกลุ่มของทุกบ้านที่รักคู่จิ้นทุกคน คนส่วนใหญ่เขาเข้าใจ แต่มีกลุ่มคนเล็กๆบางส่วนเท่านั้น

แสดงว่าเข้าใจในส่วนคู่จิ้น มุก-เข้ม? “เข้าใจครับ (เคยเจอกันไหม) เจอครับ ไปอีเว้นต์ด้วยกัน ตั้งแต่น้องเขาเล่นละครด้วยกันทั้งสองคนครับ แต่ก็หลังจากนั้นก็ได้เจอกันบ่อยๆ น้องเขาเป็นน้องที่น่ารักทั้งเข้มทั้งมุก”

มันยังมีความคู่จิ้นอยู่ ทำให้เราเปิดความสัมพันธ์ไม่ได้? “ผมก็รู้จักน้องเขาเล่นละครกับมุกดามาก่อนที่จะมีคู่จิ้นนี้ตั้งนานแล้วครับ แล้วก็เราไม่ได้จะเปิดจะปิดความสัมพันธ์หรือว่านิยามความสัมพันธ์อะไรอยู่แล้ว เราเป็นพี่น้องที่ให้คำปรึกษาที่ดีต่อกันเสมอมาตลอด ซึ่งก็เป็นช่วงเวลา 4 ปีได้ ก็ยาวนานพอสมควรครับ”

พอเกิดกระแสนี้มันทำให้การใช้ชีวิตส่วนตัวลำบากไหม ถ้าไม่ได้พูดถึงหน้าจอ? “จริงๆคนที่เราแคร์มากที่สุด คือคนในวงกลมเล็กๆของเราครับ ครอบครัว เพื่อนๆ พี่น้องของเรา นอกจากนั้น ทั้งผมและมุกเรามีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันแน่ๆคือเราให้ความสำคัญกับงาน ความรับผิดชอบในการทำงานมากกว่าความสุขส่วนตัว ผมว่าเป็นสิ่งที่นักแสดงก็เป็นการเสียสละอย่างหนึ่งที่เราโฟกัสเรื่องงานทั้งคู่ โฟกัสเรื่องงานเป็นหลัก”

อย่างมุกเขาให้กำลังใจเรายังไงบ้าง? “เขาก็ถามว่าจะจัดการกับมันยังไง โอเคมั้ย น้องเป็นคนห่าวๆก็จะถามว่าเป็นไงโอเคป่าว คือยังโชคดีที่เราทำงานอยู่ตรงนี้ก็เข้าใจทั้งโลกส่วนบุคคล โลกส่วนตัว แล้วก็โลกของการแสดงครับ แล้วก็ยึดมั่นในสิ่งที่เราคิดว่าถูกที่สุด”

มันทำให้จะกลับไปร่วมงานกันอีกครั้งยาก?
“ไม่ยากนะครับ เราก็พยายามทำงาน ก็ไม่ใช่จุดที่ผมจะตอบได้ว่าดีหรือเปล่านะ จากคนดูอะไรหลายๆอย่าง ในฐานะนักแสดงอะไรที่เราทำแล้วมันดีที่สุด เราก็อยากจะทำให้มันเต็มที่ครับ”

4 คนที่เราทำเรื่องฟ้องไว้ ได้ติดตาม?
เขาติดต่อกลับมาแล้วก็ขอโทษหมดครับ คือเราบอกชัดเจนว่าถ้าได้เงินมาจากการฟ้องร้องจะเอามา บริจาคหมดเลย เราไม่ได้อยากได้เงิน ไม่ได้อยากให้เขาติดคุก อยากให้เขาคิดได้รู้จักเส้น เราอยู่ในสังคมวิจารณ์กันได้ อันไหนดีเราก็เอามาปรับใช้ อันไหนไม่ดีถ้ามันแก้ไขอะไรไม่ได้ก็ทำใจ ใช้ชีวิตต่อไป แต่อยากให้เขาอยู่ในจุดที่พอดีไม่ผิดกฎหมาย ก็เคลียร์กันหมดแล้วครับ มีลายลักษณ์อีกษร จบผมก็ยอมความครับแล้วก็ขื่นชมด้วยนะครับ คนเราผิดพลาดกันได้ ก็เปลี่ยนความคิดได้แล้วก็แก้ไข ขอชื่นชมครับ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6399035
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6399035