เอ็มมี่ มรกต ยังข้องใจ ใครส่งพวงหรีดให้ ศาวิกา เชื่อเป็นคนสนิทถึงกล้าหยอก


ให้คะแนน


แชร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เอ็มมี่ มรกต ยังข้องใจ / หลังจากที่ดาราสาว เอมมี่ มรกต แสงทวีป โพสต์คลิปวิดีโอลงในไอจีส่วนตัว ขณะกำลังเล่นกับลูกชาย “น้องสายน้ำ” แล้วจู่ๆ คนรถที่บ้านเดินมาบอกว่ามีคนส่งพวงหรีดมาให้ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับตกใจจนต้องรีบเดินไปดู

เอ็มมี่ มรกต ยังข้องใจ

ปรากฏว่าเจอพวงหรีดซึ่งมีป้ายสีดำแผ่นใหญ่เขียนข้อความว่า “อีผู้ดีจอมปลอม ขอให้มึง…ตาย!!” โดย สาวเอมมี่ ถึงกับช็อก!! พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “กรี๊ดดดดดดดดดดดดด จะเป็นลม!! นี้คือแรงมากที่สุดในชีวิตเลยค่ะ มีคนส่งพวงหรีดมาให้ถึงบ้าน มี่ไม่รู้จะบรรยายยังไง ขนลุกกลัวไปหมด มี่ไปทำอะไรให้ใครไม่พอใจหรือเปล่า หรือคนทางบ้านอินกับละคร #ตะวันตกดิน และศาวิกามากเกินไปคะ?! 😭”

ล่าสุด “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ต่อสายตรงไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับดาราสาว เอมมี่ มรกต ซึ่งได้เปิดใจเล่าให้ฟังว่า

เอ็มมี่ มรกต ยังข้องใจ

“คนน่าจะรู้ว่ามี่เป็นคนชอบดอกไม้ก็เลยส่งมาให้ซะเลย แต่มาในลักษณะของพวงหรีดค่ะ จริงๆ รู้ว่ามันไม่ใช่ชีวิตจริงอยู่แล้ว ต้องไม่ใช่ เอมมี่ มรกต อยู่แล้วแหละ มันน่าจะต้องเป็น คุณหญิงศาวิกา เพราะว่าไปทำอะไรกับคนเขามาเยอะ แล้วโดยเฉพาะตอนนี้คนระบายอารมณ์ด้วยการที่ไปเดินตลาดแล้วขว้างทุเรียนใส่เราไม่ได้ไง อันนี้ก็เลยจะง่ายสุด”

“แต่จากที่วิเคราะห์สถานการณ์แล้วก็น่าจะเป็นคนที่เรารู้จัก ถ้าไม่ได้ว่าอินกับละครมากๆ ก็ต้องเป็นคนในกองแน่นอน เราเชื่อว่าเป็นแบบนั้นเนื่องจากว่ามันต้องเป็นคนที่รู้จักเรา รู้จักที่อยู่เราที่จะส่งมาให้ได้ แล้วก็ต้องเป็นคนที่รู้ว่าส่งมาแล้วมี่อาจจะไม่ได้คิดมาก

“ตอนแรกกลัวเหมือนกันนะ พอไปเห็นมันขนลุกเหมือนกันนะ เพราะว่าเราไม่เคยมีมาในลักษณะแบบนี้ ทุกครั้งที่เราเห็นพวงหรีดมันจะต้องเป็นที่หน้าวัดหรือหน้าร้านขายพวงหรีด แต่โอเคมันก็ไม่ได้เขียนชื่อเรา มันเป็นประโยคมา เราก็เลยไม่เป็นไร

เอ็มมี่ มรกต ยังข้องใจ

คนที่ตกใจยิ่งกว่าเราก็น่าจะเป็นลูกเรา เพราะสายน้ำจะแบบอะไรอ่ะแม่กลัวอะไร สายน้ำไม่เคยเห็นพวงหรีด(หัวเราะ) คงสงสัยว่าทำไมแม่กลัวดอกไม้เพราะปกติแม่จะถ่ายรูปกับดอกไม้ตลอดเวลา แต่อันนี้แม่กลัว”

ย้อนถามที่บอกว่าน่าจะเป็นคนในกอง คือเป็นคนที่อินจริงๆ หรือว่าสร้างกระแสเป็นเซ็ตอัพทำการแสดงขึ้นมา?
“สำหรับมี่คิดว่าน่าจะเป็นเซ็ตอัพแหละ น่าจะเป็นการแกล้งหรือเซ็ตอัพที่มาจากคนในกองถ่าย เพราะว่ามันต้องเป็นคนที่รู้จักว่าเราอยู่ที่ไหนด้วยไง แต่แค่ว่าอาจจะยังไม่ปรากฏตัวตอนนี้ว่าเป็นใคร คนทางบ้านคงไม่รู้ว่าเราอยู่ที่ไหน จะไปเอาที่อยู่เรามาจากไหนใช่มั้ย”

“ตอนแรกเราก็แบบพี่ยุ้ย(จีรนันท์)หรือเปล่า แต่ได้คุยกันเพราะว่าพี่ยุ้ยส่งมาถามว่าเฮ้ยใคร พี่ยุ้ยดูอินโนเซนต์มาก แต่อีกคนที่น่าสงสัยคือพี่บอย(พิษณุ) เพราะพี่บอยนี่ดูแบบว่าใครอ่ะมี่ ใครอ่ะส่งมา ดูเกินอ่ะ นึกออกป่ะว่ามีความเกินอ่ะ เราก็แบบ บอย พิษณุ หรือเปล่า แต่ก็ไม่น่าใช่น้ำตาล(ชลิตา) เพราะคุยกันแล้ว”

เอ็มมี่ มรกต ยังข้องใจ

“ถ้าเกิดรู้ว่าเป็นใครก็ส่งมาบอกเลยจะได้หายข้อสงสัย แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ มี่ก็ว่ามันสนุกดี เห็นเขาว่ากันว่าการที่ใครส่งพวงหรีดมาให้จะเป็นการต่ออายุให้เรา มีคนคอมเมนต์มาบอก เราก็เลยรับแต่สิ่งดีๆ มา”

บางคนมองว่าส่งพวงหรีดมาให้แบบนี้จะเป็นลางหรือเปล่า?
“ตอนแรกก็กลัวค่ะก็มีความขนลุก กลัวจริงๆ แต่ก็คิดแง่ดีไว้ก่อนแล้วกัน อย่าไปคิดลึก ถ้าคิดลึกเดี๋ยวเราจะนอยด์ซะเปล่า”

แล้วตอนนี้จัดการกับพวงหรีดยังไง?
“อยู่หน้าบ้านน่ะค่ะ(หัวเราะ) บอกคนในบ้านว่าเอาไปไกลๆ หน่อยได้มั้ยไม่อยากเห็น เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องรอให้คนมาเก็บไป”

ในชีวิตการแสดงที่ผ่านมาไม่เคยมีปรากฏการณ์อะไรรุนแรงแบบนี้ใช่ไหม?
“ไม่เคยค่ะ อ่อๆ จริงๆ เคยเจอมาครั้งหนึ่งจำได้ว่าตอนนั้นไปถ่ายรายการของพี่ดู๋(สัญญา) อันนั้นเหมือนเพิ่งเล่นอาญารักไป แล้วก็ไปต่างจังหวัดกัน มี กอล์ฟ อนุวัฒน์ ด้วย แล้วก็ไปเดินตลาด มีคนเข้ามาบอกว่าคุณสนนี่มันร้ายมากเลย แต่เขาไม่ได้มีทุเรียนอะไรมานะ แค่บอกว่าร้ายมากป้าไม่ชอบเลย

“อันนั้นอ่ะเคยเจอแต่ไม่ได้รู้สึกกลัวเท่าอันนี้ แต่ก็ดีค่ะถือว่าคนอิน มี่ก็ประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงที่คนอื่นได้โดยเฉพาะเรื่องนี้มี่ก็ตั้งใจว่าจะเป็นเรื่องสุดท้ายแล้ว มุมหนึ่งก็รู้สึกดีใจนะคะ”

ระหว่างเปลือกทุเรียนกับพวงหรีดกลัวอันไหนมากกว่ากัน?
“กลัวเปลือกทุเรียนมากกว่า เพราะเปลือกทุเรียนมันเจ็บป่ะ พวงหรีดมันก็แค่เล่นกับความเชื่อและความนอยด์ในตัวเรา แต่เปลือกทุเรียนถ้ามันโดนร่างกายแล้วคือมันเจ็บนะ กลัวเปลือกทุเรียนนะคะ ไม่เอานะคะ ส่งเนื้อทุเรียนข้างในมาได้แต่ว่าไม่เอาเปลือก”

เล่นเองเกลียดตัวเองไหม?
“เกลียดๆ(หัวเราะ) มี่ว่าตัวละครศาวิกามันมีความซับซ้อนอยู่แล้ว เวลาอ่านจากบทเราก็จะแบบอะไรอ่ะ แต่พอไปเล่นจริงๆ บางทีก็ตกใจตัวเองเหมือนกันว่ามีอินเนอร์ที่ทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ แต่ใจหนึ่งก็รู้สึกว่าเราทำได้ มันก็มีความฟินในฐานะนักแสดง”

“แต่ยอมรับเลยว่าถ้าจะให้เกลียดคืออยากให้ทุกคนดูตอน 13 ค่ะเป็นต้นไป คนที่น่าเกลียดยิ่งกว่าเราก็คือ บอย พิษณุ จริงๆ คือแบบโอ้มายก๊อด พี่…พี่เล่นเป็นตัวเองอ่ะ ตอนที่ถ่ายด้วยกันครั้งสุดท้ายถามพี่บอยตรงๆ ว่าถ้าไม่ใช่มี่พี่กล้าเล่นขนาดนี้มั้ย พี่บอยก็แบบเออว่ะ…คิดว่าไม่ น่าจะเป็นเพราะเป็นมี่ด้วยแหละ ความเอ็กซ์ตรีมของคู่นี้พอไปช่วงท้ายของเรื่องคนดูจะแบบมันเป็นไปได้ยังไงที่สามีภรรยามันจะมีจุดจบได้ขนาดนี้”

นี่จะเลวไปจนถึงตอนจบเลยเหรอ ไม่มีจุดกลับใจให้คนดูสงสารเลยเหรอ?
“อ่า…อันนี้ต้องรอดู พูดไม่ได้จริงๆ แต่มีสะอึกอ่ะ มี่ว่าจริงๆ แล้วละครเรื่องตะวันตกดินมันมีความใกล้ตัวของมนุษย์ ซึ่งมันไม่เคยถูกเผยแพร่และเห็นเป็นเรื่องเป็นราวได้ขนาดนี้ เรียกว่ามันเป็นสัจธรรมของชีวิตมนุษย์ซึ่งใกล้ตัวมากๆ สามารถเกิดขึ้นกับคนข้างๆ ได้มันก็เลยทำให้คนอิน อยากให้ทุกคนดูตอนจบเพราะมันเข้มข้นมาก”

ลุ้นไหมว่าพอตอนจบจะมีอะไรส่งมาถึงหน้าบ้านอีกหรือเปล่า?
“โอ๊ย! ก็กลัวเหมือนกันนะ แต่ยอมรับว่ามันก็ไม่น่ากลัวเท่ากับ…คือมี่ว่ามันต้องเป็นคนที่รู้จักเรา ต้องเป็นคนใกล้ตัวแหละ คงแกล้งๆ ขำๆ ไม่จริงจังหรอก”

บอกว่าละครเรื่องนี้จะเป็นเรื่องสุดท้าย อันนี้คือตัดสินใจแน่นอนแล้วใช่ไหม เพราะว่าคนที่ได้ดูเรื่องนี้ยิ่งรู้สึกว่าเอมมี่ไม่ควรเล่นละครเป็นเรื่องสุดท้ายถ้าจะมีของขนาดนี้?
“จริงๆ มีละครติดต่อเข้ามาอีกแล้ว อย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปว่ามี่อิ่มกับในฐานะนักแสดงมากๆ เพราะว่าตัวเองโชคดีที่มีโอกาสได้รับหลากหลายบทมาตลอด 17 ปีที่ผ่านมา สนุกกับทุกบทบาท แล้วมี่ก็เชื่อว่าในอาชีพการทำงานของมี่มันก็มีขึ้นมีลงในเรื่องของบทบาท กระแสของแต่ละเรื่อง และตัวละครที่เราได้รับ”

“แต่มีเชื่อเสมอว่ามันควรจะ End on a good note อ่ะค่ะ ซึ่งละครเรื่องนี้มี่พอใจและภูมิใจในตัวเองที่เรามาถึงจุดนี้ได้ สำหรับมี่ละครเรื่องนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงที่ตีตัวละครออกมาแล้วมีคนอินได้ขนาดนี้ ถือว่ามัน on a good note มากๆ แล้ว โดยเฉพาะตอนนี้ลูกก็ 2 ขวบครึ่งซึ่งเป็นช่วงวัยที่มี่อยากอยู่กับเขาให้มากที่สุด มี่เลยตัดสินใจแบบนี้ ซึ่งก็ได้คุยกับพี่หนุ่ม(จิรายุทธ)เรียบร้อยแล้ว”

พี่หนุ่ม(สามี)ได้ดูละครเรื่องนี้ไหม?
“พี่หนุ่มไม่ดูเลยค่ะ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ 4 ทุ่มปุ๊บพี่หนุ่มก็จะเปลี่ยนไปดูอย่างอื่น พี่หนุ่มรับไม่ได้ เขาไม่เคยเห็นไม่เคยเห็นมี่ร้ายหรือว่าไปใกล้ชิดกับผู้ชายคนอื่นอะไรอย่างนี้ เขาก็เลยขอไม่ดู แต่อย่างมากสุดคือเวลามันมีข่าวขึ้นมาเขาก็จะเห็นแว้บๆ และส่งมาให้ดูค่ะ”

“แต่คนดูต้องดูให้ถึงตอนจบนะคะ ยังไงขอฝากละครเรื่อง ตะวันตกดิน ตอนนี้มาครึ่งทางแล้ว ผลงานชิ้นนี้มีตั้งใจมากๆ เลย ทำการบ้านเยอะ แล้วก็อยากให้ทุกคนสนุกได้เรียนรู้ถึงสิ่งที่มันพยายามจะสื่อออกมาเกี่ยวกับสัจธรรมชีวิต ทุกคนตั้งใจทำงานมากจริงๆ ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6399280
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6399280