ทัวร์จีนลง “ต้าเหนิง” ปมรีทวีตวิจารณ์วัคซีนซิโนแวค ล่าสุดโพสต์ขอโทษแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ทัวร์จีนลง “ต้าเหนิง” ปมรีทวีตวิจารณ์วัคซีนซิโนแวค ล่าสุดโพสต์ขอโทษแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่นักแสดงสาว ต้าเหนิง กัญญาวีร์ สองเมือง แฟนสาวของหนุ่ม เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม ถูกทัวร์จีนลง ปมเจ้าตัวรีทวีตข้อความที่วิจารณ์เรื่องวัคซีนซิโนแวค ที่ระดมฉีดให้ประชาชน ไม่ได้รับการรับรองจาก WHO และรัฐบาลควรมีคำตอบกับประชาชนเรื่องนี้ รวมทั้งคำถามที่ว่าทำไมเราถึงไม่สามารถเลือกวัคซีนที่มีคุณภาพ และปลอดภัยกว่านี้ได้ ฯลฯ โดยชาวจีนทวีตจวกแรงทำนองว่าพูดเหมือนดูถูกจีน คนจีนที่ฉีดวัคซีนจีนยังแข็งแรงดีและปลอดภัยมาถึงตอนนี้

ล่าสุด( 26 พ.ค. ) ต้าเหนิง โพสต์ภาพข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ขอโทษชาวจีนว่าตนเองมีเจตนาแค่ต้องการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนเท่านั้น และเธอแค่เพียงรีทวีตข่าวสารในประเทศไทยเกี่ยวกับทางเลือกฉีดวัคซีน ที่สร้างความไม่เข้าใจให้กับหลาย ๆ คน และตนยืนยันว่านับถือในตัวทีมงานบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก ที่ตั้งใจผลิตวัคซีนทุกแบรนด์เพื่อช่วยประชาชนทั่วโลกให้กลับมามีชีวิตที่ปกติอีกครั้ง และต่อไปนี้จะพิจารณาในการโพสต์ข้อความในโซเชียลมิเดียให้มากขึ้น

ขณะที่ชาวทวิตต่างมองว่าเรื่องนี้ สาวต้าเหนิงไม่จำเป็นต้องขอโทษชาวจีนเลย เพราะไม่ได้ผิดอะไร เนื่องจากวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลไทย ไม่เกี่ยวกับจีน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6421740
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6421740